หนุ่มเห็นกับตาตัวเองศูนย์ BMW นำป้ายทะเบียนรถส่งซ่อมไปสวมให้คันอื่น

เป็นเรื่องราวดราม่าที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกโซเชียลขณะนี้ สำหรับกรณีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "‎Kruning Panida Kratumnok‎" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเล่าถึงเรื่องรถยนต์และป้ายทะเบียนรถของตนเอง โดยระบุว่า รถใครไม่รู้????... แต่ป้ายทะเบียนเรา ส่วนรถเรา ป้ายทะเบียนหาย #ขอนแก่น #นักกฏหมายช่วยทีค่ะ 

 

หนุ่มเห็นกับตาตัวเองศูนย์ BMW นำป้ายทะเบียนรถส่งซ่อมไปสวมให้คันอื่น

 

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ซุ้มแปดเทพ ซุ้มแปดเทพ" ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อวานนี้ผมได้ไปทำธุระที่จังหวัดขอนแก่น เผอิญว่าไปเจอเรื่องที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้ ดูเหมือนว่าอาจจะเป็นเรื่องที่เล็ก แต่ผมว่าเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องที่ใหญ่ จากสิทธิของผมตามกฎหมาย จากจรรยาบรรณขององค์กรที่ให้บริการ ว่าด้วยเรื่องความถูกต้อง สมควร หรือไม่สมควร ผมขับรถไปเจอรถคันนึงจอดอยู่ใน อ.เมืองขอนแก่น ไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร แต่ป้ายทะเบียนรถ เป็นป้ายทะเบียนรถของผม(ป้ายแดง) ที่ผมทำสัญญาเช่าออกมาจากศูนย์ที่ผมซื้อ และวางเงินมัดจำป้ายแดงเอาไว้ เพื่อรอป้ายขาว ป้ายทะเบียนรถ ย 5131 กรุงเทพมหานคร 

 

หนุ่มเห็นกับตาตัวเองศูนย์ BMW นำป้ายทะเบียนรถส่งซ่อมไปสวมให้คันอื่น

 

ตอนแรกผมก็ไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่ ก็เลยวนรถกลับมาดู ปรากฏว่าใช่จริง ๆ คือป้ายทะเบียนรถของผมเอง ซึ่งเป็นป้ายแดงอยู่ในขณะนี้ และเพื่อความแน่ใจ ผมจึงขับรถไปดูรถของผมที่จอดซ่อมไว้ที่ศูนย์ซ่อมใน จ.ขอนแก่น ก็พบว่าไม่เห็นป้ายทะเบียนรถของผมติดอยู่ที่รถจริง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมได้นำรถของผม สไลค์เข้าศูนย์ จ.ขอนแก่นนี้ ประมาณเกือบ 2 เดือนแล้ว เหตุจากน้ำเข้าเครื่อง จนวันนี้การซ่อมก็ยังไม่เสร็จ ก่อนหน้านี้ขั้นตอนการแจ้งซ่อมกับทางประกันนั้น ทางประกันก็อนุมัติล่าช้ามาก ทำให้ผมเสียเวลาและเสียอารมณ์กับทางประกันไปพอสมควร กว่าจะอนุมัติซ่อมรถให้ผมได้ ผมต้องตามเรื่องเองอยู่นานมาก เกือบจะได้ร้องเรียนกันเลยทีเดียว หลังจากทางประกันอนุมัติแล้ว ทางศูนย์ซ่อม จ.ขอนแก่น ก็เลยแจ้งมาว่าต้องสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ ผมก็ต้องรอไปอีก แต่ก็เป็นเหตุผลที่ยังพอยอมรับได้ในการรอ

 

หนุ่มเห็นกับตาตัวเองศูนย์ BMW นำป้ายทะเบียนรถส่งซ่อมไปสวมให้คันอื่น


จนผมมาเจอเหตุการณ์เมื่อวานนี้ เรื่องป้ายทะเบียนรถของผม ไปสวมอยู่ที่รถคันอื่น มันทำให้ผมเสียความรู้สึกกับที่ศูนย์นี้มากขึ้นไปอีก จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ผมว่าเรื่องนี้ไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นได้ ทางศูนย์ซ่อมต้องรับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง และต้องชี้แจงให้ความกระจ่างกับผม เพราะกรอบป้ายทะเบียนรถคันที่สวมใส่ป้ายทะเบียนรถผม กรอบป้ายทะเบียนก็เป็นชื่อของทางศูนย์ จ.ขอนแก่น แสดงว่าต้องมีการตั้งใจ รู้เห็นเป็นใจจากคนใดคนหนึ่งภายในองค์กร หรืออาจรู้เห็นเป็นใจกันเป็นทีม ซึ่งผมไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นได้กับองค์กรระดับนี้ แล้วแบบนี้ลูกค้าอย่างผมจะไว้ใจให้ซ่อมรถของผมได้อย่างไร 

 

หนุ่มเห็นกับตาตัวเองศูนย์ BMW นำป้ายทะเบียนรถส่งซ่อมไปสวมให้คันอื่น


คิดกันแง่ลบ ๆ ตามรายการซ่อมในใบแจ้งซ่อมที่ประกันอนุมัติแล้ว ผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าศูนย์นี้จะซ่อมรถให้ผมหรือสั่งอะไหล่ซ่อมรถให้ผมตามจริง อาจจะมีกินนอกกินในอะไหล่รถของผมก็อาจจะเป็นได้ ขนาดเรื่องป้ายทะเบียนยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่ควรเกิด แล้วเรื่องอื่นจะให้ผมไว้ใจได้อย่างไร คิดกันแง่ลบสุด ๆ ไปอีก ถ้าเกิดรถคันที่สวมป้ายทะเบียนรถของผมอยู่ เกิดขับรถไปชนคนตายหรือว่าไปก่ออาชญากรรมใด ๆ เช่นไปทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ไปค้ายา ไปฆ่าคนตาย ฯลฯ แล้วเกิดมีคดี อาจจะมีผู้พบเห็นจำป้ายทะเบียนรถไว้ หรือมีกล้องบันทึกวิดีโอเอาไว้ได้ แบบนี้ผมจะไม่ซวยเหรอ ถ้าเกิดเรื่องขึ้นมาจริง ๆ ผมก็คงต้องไปเสียเวลา เสียการเสียงานไปพิสูจน์ความจริงกันอีก เพราะป้ายนี้มันเป็นป้ายรถผมวางมัดจำเช่ามาจากศูนย์ที่ผมซื้อ ซึ่งผมก็ยังไม่ได้คืนป้าย ซึ่งตอนนี้ผมก็ไม่อาจทราบว่ารถที่นำป้ายทะเบียนของผมไปใส่นี้ เป็นรถของใคร อาจจะรับรู้ หรือไม่รับรู้ในเรื่องนี้ อาจจะเป็นรถของลูกค้าของศูนย์นี้ หรือรถใครในองค์กรนี้รึปล่าว อันนี้ผมก็ไม่อาจจะทราบได้ แต่ว่าก็ไม่สมควรที่จะทำแบบนี้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม


วันนี้ว่าจะลองตามเรื่องนี้ อยากจะถามเหตุผลว่า ทำไมเรื่องแบบนี้ถึงเกิดขึ้นได้ และมีเหตุผลอันใด ที่ป้ายทะเบียนรถของผม ไปสวมอยู่ที่รถคันอื่น นี่ถ้าผมไม่มาธุระ หรือไม่มาเห็นรถที่ใส่ทะเบียนรถผมโดยบังเอิญ ผมก็คงไม่ทราบเรื่องนี้อย่างแน่นอน ผมบอกเลยว่า เรื่องนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือแม้กระทั่งส่วนขององค์กรนี้ การกระทำแบบนี้ ถือว่าหยาบมาก ๆ และผมคงไม่มีความไว้วางใจ ที่จะให้ซ่อมรถของผมที่นี่อีกต่อไปแน่นอน คงต้องดำเนินการย้ายที่ซ่อม ให้ศูนย์ที่กรุงเทพฯ ที่ผมซื้อรถมาโดยตรงซ่อมรถของผมกันต่อไป

 

หนุ่มเห็นกับตาตัวเองศูนย์ BMW นำป้ายทะเบียนรถส่งซ่อมไปสวมให้คันอื่น


อยากให้แชร์เรื่องนี้เป็นข่าวจริง ๆ แจ้งข้อหาว่าลักทรัพย์จะได้ไหม กับเรื่องแย่ๆที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับองค์กรระดับนี้ได้ และจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ผมว่าเรื่องนี้ไม่สมควรเกิดขึ้น บอกเลยว่าศูนย์ที่จ.ขอนแก่นนี้ แย่มาก ๆ คงคิดว่า ทำอะไรไปแล้ว ผมอยู่ที่เพชรบูรณ์ คงไม่เห็นอะไร แต่ถึงแม้ผมจะอยู่ไหน เรื่องแบบนี้ก็ไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นเลยจริง ๆ

 

ขอบคุณ : ซุ้มแปดเทพ ซุ้มแปดเทพ, Kruning Panida Kratumnok‎