เพจดังแฉตร.แม่สาย รีดเงินผตห.ต่างด้าวลอบเข้าเมือง อลวนหนักมีลดราคารองผกก.อ้างเรื่องสมยอม

เพจดังแฉตร.แม่สาย รีดเงินผตห.ต่างด้าวลอบเข้าเมือง อลวนหนักมีลดราคารองผกก.อ้างเรื่องสมยอม

กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย กรณีที่เฟซบุ๊กเพจ "ล่า" ได้มีการแชร์ข้อความเปิดเผยว่ามีการร้องเรียนจากหญิงสาวรายหนึ่งถึงเรื่องที่ตำรวจโรงพักแม่สายรีดเงินจากสามีของเธอ (หญิงสาวที่ร้องเรียนบอกว่าแฟนหนูเขามีบัตรสีขาว เป็นคนพื้นที่สูง เขามีเอกสารครบทุกอย่าง) 20,000 บาท โดยเมื่อโดนปรับผู้ร้องเรียนขอโอน 5,000 พอโอนเสร็จตำรวจไม่ยอมปล่อยตัวสามีเธอ ทั้งยังเรียกเงินเพิ่มอีก 5,000 บอกหยวน ๆ 10,000 เเบ่งกันไม่พอ 2 คน โดยผู้ร้องเรียนมีหลังฐานการโอน ซึ่งเป็นการโอนเข้าบัญชีส่วนบุคคล


 

เพจดังแฉตร.แม่สาย รีดเงินผตห.ต่างด้าวลอบเข้าเมือง อลวนหนักมีลดราคารองผกก.อ้างเรื่องสมยอม

 

ต่อมาจึงมีการแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทางผู้กำกับโรงพักแม่สายทราบ และขอให้ตำรวจนำเงิน 5,000 คืนแก่ผู้ร้องเรียน ซึ่งทางผู้กำกับบอกจะเร่งตรวจสอบให้ หลังจากนั้นไม่นานมีคนติดต่อไปหาสามีของผู้ร้องเรียนซึ่งปรากฎว่าเป็นตำรวจโทรหา พร้อมกับถามว่าตำรวจคนนั้นชื่ออะไร พร้อมทั้งยังบอกกับสามีผู้ร้องเรียนอีกว่า "ผู้ต้องหาเขาเสนอให้ตำรวจเอง" 

 

เพจดังแฉตร.แม่สาย รีดเงินผตห.ต่างด้าวลอบเข้าเมือง อลวนหนักมีลดราคารองผกก.อ้างเรื่องสมยอม

 

โดยทางเพจล่า ได้มีการถามเพิ่มเติมกับผู้ร้องเรียนว่า "ตำรวจคืนเงินเธอหรือยัง เขาบอกคืนแล้วครับ ก็ถามต่อว่าครบไหม เขาบอกครบครับ แอดมินบอกเขาว่าถึงจะเป็นต่อหน้าตำรวจก็อย่ากลัวและห้ามโกหก เธอเสนอเงินให้เขาเหรอ เคสตอบว่าไม่ครับ เขาจับผม เขาบอกผมออกนอกเขตต้องเสียค่าปรับ 20,000 แต่ผมบอกว่าไม่มีเงินครับ เลยต่อรองว่าเหลือ 5,000 ได้ไหม แล้วเลขบัญชีที่ได้มา เป็นเลขบัญชีใครเอามาจากไหน เป็นของญาติเธอหรือของใคร เขาบอกว่าตำรวจครับ ตำรวจเป็นคนให้มา แต่โอน 5,000 แล้วเขาไม่ยอม"

 

ขณะที่ในเวลาต่อมา ได้มีการติดต่อไปยังรองผู้กำกับปราบปรามโรงพักแม่สาย ซึ่งได้ชี้แจงว่า ลูกน้องบอกว่าผู้ต้องหาเสนอให้เอง ซึ่งทางรองผู้กำกับปราบปรามจะเร่งตรวจสอบให้ทันที ถ้าผิดก็จะต้องลงโทษทางวินัย ไม่ปล่อยไว้แน่นอน เพราะท่านเองกับท่านผู้กำกับก็ทำตามนโยบายผู้บังคับบัญชา 

 

เพจดังแฉตร.แม่สาย รีดเงินผตห.ต่างด้าวลอบเข้าเมือง อลวนหนักมีลดราคารองผกก.อ้างเรื่องสมยอม

 

พร้อมกันนี้ เพจล่ายังเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เรื่องมันมาขนาดนี้ มีแค่ระดับผู้บังคับบัญชาการเท่านั้นที่จะออกมาพูด ไม่ใช่ใครก็ไม่รู้แบบนี้ และมันยิ่งทำให้บานปลาย เเละให้เห็นว่าคนอะไรชอบแก้ตัว และไม่เนียน อย่ามาอ้างอิงทฤษฎีกฎหมาย ในเมื่อผู้บังคับใช้ปลอมและไม่ปฏิบัติตาม 

 

ตำรวจผู้ที่จับมาต้องนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน (ร้อยเวรสอบสวน) จากนั้นพนักงานสอบสวน(ร้อยเวรสอบสวน)จะต้องลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี(ลงปจว.)เอาไว้ แล้วพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา แล้วจึงใช้อำนาจเปรียบเทียบปรับ โดยจะต้องลงบันทึกการเปรียบเทียบปรับคดีอาญาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นพนักงานสอบสวน(ร้อยเวรสอบสวน)จึงรับเงินค่าปรับ แล้วออกใบเสร็จค่าปรับคดีอาญาให้กับผู้ต้องหา หมายความว่าเรื่องการเรียกปรับ เรียกจ่ายเงินต้องเกิดขึ้นบนโรงพักเท่านั้น และในขั้นตอนของพนักงานสอบสวนเท่านั้น 

 

กรณีนี้วิทยุตำรจดังขึ้นเมื่อประมาณ 19.20 - 19.25 ว่ามีการนำตัวผู้ต้องหามาส่งให้ร้อยเวร นั่นหมายความว่า กระบวนการการจ่ายเงินเปรียบเทียบปรับ ต้องเกิดขึ้นหลังจากเวลานี้เท่านั้น 

 

แต่ ...... มันไม่เป็นอย่างนั้น 

 

16.10 ภรรยาของผู้เสียหายได้รับโทรศัพท์จากสามีว่าถูกจับกุมที่ด่านแม่สาย ขาเข้าจากแแม่สายไปเชียงราย เพื่อจะเดินทางไปกรุงเทพฯ ตำรวจบอกต้องเสียค่าปรับ 20,000 ภรรยาบอกว่า ไหนเอาโทรศัพท์มาให้คุยกับตำรวจหน่อย สามีก็พยายามเดินไปหาตำรวจ แต่ตำรวจไม่ยอมคุย เธอพยายามโทรติดต่อหลายครั้ง ก็ไม่ยอมคุย ยืนยันที่ตัวเลข 20,000 

 

17.30 ภรรยาโทรหาอีกครั้ง ตำรวจยอมคุยด้วย เธอต่อรองว่า 5,000 ได้ไหม จะโอนให้เลย ตำรวจบอกว่า ไม่รู้เหมือนกัน ต้องคุยกับผู้กำกับก่อน จะคุยกับผู้กำกับให้แล้วกันนะว่า ผู้กำกับยอมไหม แต่ไม่รับประกันนะว่า ไปด่านหน้าแล้วจะไม่ถูกจับ เพราะจ่ายไม่ครบ 20,000

 

18.00 ภรรยาไปถึงธนาคาร โทรไปที่เบอร์ของสามีใหม่อีกครั้ง ตำรวจให้เลขบัญชีกับเธอ แต่เธอเขียนหนังสือไม่เป็น เลยให้เจ้าหน้าที่ธนาคารจดรายละเอียดให้ 

 

18.22 ตามหลักฐานการโอนเงิน ภรรยาโทรหาสามี ขอคุยกับตำรวจบอกว่าโอนให้แล้ว 5,000 ได้ไหม หนูไม่มีเงิน ต้องจ่ายค่าเทอมลูก แค่นี้พี่ต้องปรับตั้ง 20,000 เลยเหรอ ปกติเดินทางตรวจไม่เคยมีปัญหาเลย ไม่เคยโดนจับหรือต้องจ่ายเลย ตำรวจบอกไม่ได้ งั้นหยวนๆ 10,000 แล้วกันไม่พอแบ่ง 2 คน เพราะต้องคุยกับผู้กำกับให้ด้วย เธอบอกว่าในขั้นตอนนี้ สามีบอกกับเธอว่า พี่ต้องไปโรงพักแล้วนะ ตำรวจจะเอาไปโรงพัก 

 

ถ้าตำรวจยอมแค่ 5,000 เรื่องมันก็จบไป แต่เพราะตำรวจไม่รู้จักพอ จะเอาเพิ่มอีก แต่เธอจนปัญญา ลูก 6 ขวบ ก็ร้องไห้หาพ่อ เจ้าหน้าที่ธนาคารที่อยู่ในเหตุการณ์จึงสงสาร ช่วยประสานมาที่เพจล่า จนเเอดมินได้โทรกลับไปคุยกับเธอ ถ้าผู้กองไม่เรียกเพิ่ม ผู้กองไม่อยากได้เพิ่ม ไม่พอแบ่งสันปันส่วน เรื่องมันคงจบ 

 

เหตุการณ์ทั้งหมดไม่ได้เกิดขึ้นบนโรงพัก มันเกิดก่อนที่ตัวของผู้เสียหายจะเดินทางมาโรงพัก ไม่ได้เกิดตามกระบวนการที่ถูกต้องตามกฎหมาย นั่นหมายความว่า ถ้าจ่าย 20,000 จบปล่อยตัว แล้วถ้าอย่างนั้นเงินไปเข้ากระเป๋าใคร ถ้าบริสุทธิ์ใจ ตามที่ตำรวจออกมาแถว่ามันตามกระบวนการตามกฎหมาย ทำไมไม่ให้บัญชีโรงพัก หรือบัญชีตำรวจ เพราะเดี๋ยวก็ต้องถอนมาเข้าระบบตรวจสอบได้อยู่ดี นั่นหมายความว่าอะไร กะแด_กเงียบ ไร้ร่องรอย ตามพฤติกรรม 

 

19.02 เเอดมินล่าโทรหาสามีผู้เสียหาย ขอคุยกับตำรวจที่จับกุม เเมื่อเเจ้งว่าเป็น #เเอดมินเพจล่า ก็บอกว่าสักครู่นะครับแล้วตัดสาย โทรอีก 4 ครั้งไม่รับ มีการข่มขู่ผู้เสียหายว่า ไปบอกนักข่าวทำไม จะทำให้ติดคุกหัวโต ซึ่งตำรวจที่จับกุมทั่วไป ไม่ทำเลวทรามอะไรไว้ เขาก็ให้ข้อมูลนักข่าวไม่ตัดสายทิ้ง ถ้าตอบไม่ได้ก็จะบอกว่าเดี๋ยวรอผู้กำกับมาตอบ ไม่ใช่ส่อพิรุธแบบนี้

 

19.20 เเอดมินล่าโทรหาผู้กำกับแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทราบ และขอให้สั่งการให้คืนเงิน 5,000 กับผู้เสียหาย ผู้กำกับยินดี เร่งดำเนินการสั่งการ หลังจากนั้นเสียงวิทยุตำรวจก็ดังขึ้นว่ามีการเรียกร้อยเวรเข้าพบ 

 

เวลาถัดมาสามีผู้เสียหายโทรกลับมาหาแอดมิน แต่ตำรวจมาคุยบอกว่า เดี๋ยวผลจะเร่งดำเนินการและขอชี้เเจง โยนความผิดว่าผู้ต้องหาเขาเสนอให้ตำรวจเอง ลูกเพจจำคีย์เวิร์ดคำนี้ไว้นะคะ #ผู้ต้องหาเสนอเงินให้เอง 

 

เเอดมินคุยกับผู้เสียหาย ตำรวจคืนเงินเธอหรือยัง เขาบอกคืนแล้วครับ ก็ถามต่อว่าครบไหม เขาบอกครบครับ แอดมินบอกเขาว่าถึงจะเป็นต่อหน้าตำรวจก็อย่ากลัวและห้ามโกหก เธอเสนอเงินให้เขาเหรอ เคสตอบว่าไม่ครับ เขาจับผม เขาบอกผมออกนอกเขตต้องเสียค่าปรับ 20,000 แต่ผมบอกว่าไม่มีเงินครับ เลยต่อรองว่าเหลือ 5,000 ได้ไหม แล้วเลขบัญชีที่ได้มา เป็นเลขบัญชีใครเอามาจากไหน เขาบอกว่าตำรวจเป็นคนให้มา แต่โอน 5,000 แล้วเขาไม่ยอมจะขอคนละครึ่งทางที่ 10,000

 

19.42 เป็นเบอร์รองผู้กำกับปราบปราม โรงพักแม่สาย ชี้แจงว่า ลูกน้องผมบอกว่า ผู้ต้องหาเสนอให้เอง เงินเป็นหมื่นเป็นแสน เขาบอกเขาไม่เอา เลยชี้แจงท่านกลับไปว่า 

 

ลูกน้องท่านโกหก ความผิดมันสำเร็จแล้วนะคะท่าน ถึงจะมาอ้างว่า #ผู้ต้องหาเสนอเงินให้เอง แต่ลูกน้องท่านเป็นตำรวจ ย่อมรู้แก่ใจว่า ค่าปรับอย่างสาหัสมันไม่เกิน 2,000 มันเป็นลหุโทษ ถ้าเขาออกนอกพื้นที่ไม่มีใบอนุญาตจริง มันแค่ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ไม่มีโทษจำคุก ปรับแล้วปล่อย เขาเป็นคนไทยพื้นที่สูงค่ะ แต่ลูกน้องท่านยอมให้เขาโอนให้ 5,000 ได้อย่างไรทั้งที่รู้แก่ใจ และหลักฐานการโอนมีชัดเจน ซึ่งภายหลังเเอดมินได้ส่งให้ท่านผู้กำกับเรียนร้อย 

 

อย่างที่บอกการเปรียบเทียบปรับต้องพนักงานสอบสวนเท่านั้นที่มีอำนาจ ภายใต้เงื่อนไขว่า ร้อยเวรที่รับเรื่องต้องมีการลงหลักฐานการเปรียบเทียบปรับในคดีอาญาไว้ด้วย และเหตุการณ์ต้องเกิดขึ้นบนโรงพักเท่านั้น ตามไทม์ไลน์หลัง 19.20 เท่านั้นด้วย แต่นี่รีดเงินเขาตั้งแต่ 16.10 หลักฐานการโอน 18.20 แบบนี้ 

 

มีตำรวจคนไหนกล้าสร้างหลักฐานเอกสารเท็จย้อนหลังไหม เขาบันทึกไว้หมด 

 

"ดูต้าม้าตาเรือ อ่านให้ละเอียดครบถ้วนหน่อยว่า เขาคุยอะไร ดำเนินการอะไรกันไปแล้ว ท่านผู้กำกับคะ ตำรวจคนนี้หรือเปล่าที่รีดเงินเขา หรือถ้าไม่ใช่ เขาเป็นใครคะ โฆษกส่วนตัวท่านเหรอ ? ถ้าใช่ เปลี่ยนเถอะค่ะ เขาดูยังไม่ได้ใช้ความคิดเท่าไหร่"

 

ขอบคุณ : ล่า 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หนุ่มขี่จยย.ตามรถพยาบาล ก่อนใช้ขวานไล่ฟันกระจกเเตก หลังฉุนถูกบีบเเตรเตือน (คลิป)

หนุ่มน้อยโชว์ทักษะภาษาอังกฤษที่ว่าเริศแล้ว ก็ต้องแพ้ให้กับลีลา(คลิป)

น้องน้ำผึ้ง สุดยอดเด็กเก่ง ไม่ทำให้ผิดหวังหลังได้สัญชาติ คว้ารางวัลกลับไทยอย่างสง่างาม

พี่ชายอาลัย พลทหารนนท์ บอกน้องตั้งใจลงสมัครทหาร