คานสร้างสะพานมอเตอร์เวย์โคราชถล่ม

คานสะพานก่อสร้างมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช ขนาดใหญ่ถล่มทับรถเก๋งขาด 2 ท่อน

วันนี้ (26/05/2562) เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวทานตะวัน ขอนแก่น ได้รายงานข่าวว่า ศูนย์ข่าว #นครราชสีมา - ระทึก! คานสะพานก่อสร้างมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช ขนาดใหญ่ถล่มทับรถเก๋งขาด 2 ท่อน คนงานกระโดดหนีตายกระเจิงไปคนละทิศละทาง โชคดีไม่มีใครตาย 

คานสร้างสะพานมอเตอร์เวย์โคราชถล่ม

บริเวณแคมป์ก่อสร้างถนนทางหลวงพิเศษ หรือมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 สายปางปะอิน-โคราช ช่วง บ้านโป่งอีเก้ง หลัง ฟาร์มสุกรไทย-เดนมาร์ก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีการก่อสร้างสะพานยกระดับเชื่อมต่อกับสะพานข้ามถนนหมายเลข 2235 นิคมลำตะคอง -ซับพลู ก.ม. ที่ 6 ต.หนองสาหร่าย ซึ่งตรงสถานที่ก่อสร้างมีสระน้ำขนาดใหญ่

 

คานสร้างสะพานมอเตอร์เวย์โคราชถล่ม

โดยทางบริษัทผู้รับหมาได้สร้างสะพานข้ามสระน้ำขนาดใหญ่เชื่อมต่อกับสะพานข้ามถนน นิคมลำตะคอง และสร้างได้ทำการเสาตอหม้อสะพานเสร็จแล้ว แต่ขณะที่รถเครนจำนวน 2 คัน กำลังช่วยกันยกคานสะพานขนาดใหญ่เพื่อนำขึ้นไปพาดตอหม้อที่สร้างเสร็จแล้ว ทันใดนั้น คานสะพานได้หลุดจากลวดสลิงที่ใช้ยกร่วงลงมาด้านล่างทับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ-3312 แพร่ ซึ่งเป็นรถของคนงานก่อสร้างที่จอดอยู่บริเวณนั้น พังยับ ขาด 2 ท่อน คนงานก่อสร้างที่กำลังทำงานอยู่ต่างพากันกระโดดหนีตายกระเจิงไปกันคนละทิศละทางแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและภายในรถไม่มีคนงานอยู่

คานสร้างสะพานมอเตอร์เวย์โคราชถล่ม

ล่าสุดขณะนี้ยังไม่สามารถยกคานสะพานออกจากรถเก๋งได้เพราะมีขนาดใหญ่ และทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างกำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้คานสะพานก่อสร้างมอเตอร์เวย์ร่วงลงมาทับรถยนต์จนพังเสียหาย และจะได้เข้มงวดในการทำงานให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว จาก #เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ