"สุชาติ Fakenews" รับเงินตอบแทนศิลปินแห่งชาติไปแล้วเหนาะๆ 1.8 ล้าน ก่อนเงิบแชร์ข่าวปลอม แซะ "ป๋า"

1. สุชาติ เป็น บรรณาธิการหนังสือดัง แต่เจ๊ง จบมาจากธรรมศาสตร์ หลัง 14 ตุลาคม ทำงานเป็น บรรณาธิการหนังสือ "สังคมศาสตร์ปริทรรศน์" ของ "ส.ศิวรักษ์ (แนวทางหัวก้าวหน้าประมาณหนังสือ "ฟ้าเดียวกัน" ในยุคนี้) แต่ทำได้ไม่กี่ปี หนังสือก็เจ๊ง ต่อมาเป็นบรรณาธิการหนังสือ "โลกหนังสือ" ในสังกัดดวงกมล จึงโด่งดังในชื่อ" สิงห์ สนามหลวง" ทำได้ 10 กว่าปี หนังสือก็ปิดตัว

1.​ สุชาติ​ เป็น​ บรรณาธิการหนังสือดัง​ แต่เจ๊ง

จบมาจากธรรมศาสตร์​  หลัง​ 14​ ตุลาคม​ ทำงานเป็น​ บรรณาธิการหนังสือ "สังคมศาสตร์ปริทรรศน์" ของ​ "ส.ศิวรักษ์' (แนวทางหัวก้าวหน้าประมาณหนังสือ​ ​"ฟ้าเดียวกัน" ในยุคนี้)​ แต่ทำได้ไม่กี่ปี​ หนังสือก็เจ๊ง​  ต่อมาเป็นบรรณาธิการหนังสือ​ "โลกหนังสือ" ในสังกัดดวงกมล​ จึงโด่งดังในชื่อ​" สิงห์​ สนามหลวง" ทำได้​ 10​ กว่าปี​ หนังสือก็ปิดตัว​

2.​ สุชาติ​ ตกอับ​ "ขรรชัย​ บุญปาน" แห่งมติชน​ โอบอุ้ม​ แต่สุดท้ายทะเลาะกันจนวงแตก

"ขรรชัย" แห่งมติชน​ โอบแขนรับ​ "สุชาติ" ให้เป็น​ บก.หนังสือ​ "บานไม่รู้โรย" ทำได้ไม่นานหนังสือก็เจ๊งอีก​ ตามมาด้วยข่าว​วงในว่า​ทั้งคู่ทะเลาะกันถึงขนาดไม่เผาผี​

 

3.​ สุชาติ​ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด​เจอน้ำท่วมใหญ่ปี​ 2554​

นอกจากจะถึงจุดตกต่ำ​ ชื่อเสียงเงียบหาย​ ว่ากันว่าตอนน้ำท่วมใหญ่ในปี​ 2554​ หนังสือที่สุชาติมีอยู่มากกมาย​ เสียหายไปกับ "น้องน้ำ" ที่​ "ปู" เอาไม่อยู่​  สุชาติด่าเกรี้ยวกราดเป็นฟืนเป็นไฟ​

 

4.​ สุชาติ​ ได้รับแต่งตั้งเป็นศิลปินแห่งชาติ​ ปี​ 2554​ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์​ ชินวัตร

ผิดกับศิลปินแห่งชาติท่านอื่น​ที่มีผลงานและฝีมือในด้านนั้นที่ได้รับการบกย่องชัดเจน​ แต่ ไม่ปรากฏว่า​ "สุชาติ" มี​ "ผลงาน" ทางวรรณกรรมของตนเองที่ประจักษ์ชัด​ ยกเว้นเป็น​ บรรณาธิการ​ หนังสือ​สามสี่เล่มที่กล่าวมาข้างต้น​ ซึ่งไม่ใช่งานประพันธ์​ หรือ​ วรรณกรรมของตนเอง​

 

"สุชาติ Fakenews" รับเงินตอบแทนศิลปินแห่งชาติไปแล้วเหนาะๆ 1.8 ล้าน ก่อนเงิบแชร์ข่าวปลอม แซะ "ป๋า"

 

5. สุชาติ​ แสดงจุดยืนเกรี้ยวกราด​อย่างออกนอกหน้า​ต่อรัฐบาล​ คสช.​ หลังจากได้รับตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ​

สุนันท์​ ศรีจันทรา​ กล่าวว่า "....“สุชาติ” รู้ตัวเองหรือไม่ว่า ได้ซึมซับพฤติกรรมถ่อยๆ ของคนเสื้อแดงไปแล้ว เพราะกำลังสวนวิญญาณนักเขียนอันธพาล ด่ากราดคนที่เห็นต่างไปทั่ว

 

โง่จริงหรือแกล้งโง่ เข้าใจระบบประชาธิปไตยจริงหรือไม่ หรือสักแต่หลักหูหลับตาเรียกหาประชาธิปไตยไปตามสาวก “ทักษิณ” เท่านั้น..." (ผจก.​ 10​ ก.ค.​2558)

6.​ สุชาติ​ ศิลปินแห่งชาติ​ หรือนักเขียนอันธพาล

สุชาติ​ เปิดหน้่าทะเลาะกับ​ “เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์” “สุรชัย จันทิมาธร” หรือ “ชัชรินทร์ ไชยวัฒน์” โดยเฉพาะ​ "เนาวรัตน์" กับ​ "สุรชัย" ทะเลาะกันถึงขั้นผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ

สุรชัย​ ตอบ​ สุชาติ​ ว่า​  “ผมไม่เชื่อการนำของพี่ ขอไปอีกทางได้ไหม นามสกุลผมพี่ยังสะกดผิดแน่ะ”

"สุชาติ Fakenews" รับเงินตอบแทนศิลปินแห่งชาติไปแล้วเหนาะๆ 1.8 ล้าน ก่อนเงิบแชร์ข่าวปลอม แซะ "ป๋า"

 

7.​ สุชาติ​ ไม่เคยแสดงตัวตนและจุดยืน​ในการต่อต้านทุนสามานย์และระบบทักษิณ

การฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ , การสังหารโหดที่กรือเซะและตากใบ ,เหตุนองเลือด 7 ตุลา 2551

"สุชาติ" ไม่เคยพูดถึงพฤติกรรมป่าเถื่อนไม่เป็นประชาธิปไตยของรัฐบาลทักษิณหรือยิ่งลักษณ์เลย​

 

8. สุชาติ​ ไม่เคยเคลื่อนไหวหรือเป็นแกนนำทางการเมืองในเหตุการณ์​ 14​ ตุลา, 6​ ตุลา​ และ​ พฤษภาคม​ 35

มีใครเคยเห็นบ้าง​ บอกหน่อย

 

9.​ สุชาติ​ เคยท้าว่าให้ปลดตัวเองจาก​ตำแหน่ง​ "ศิลปินแห่งชาติ"

มีนาคม​ 2562​ หลังกระทรวงวัฒนธรรมมีมติเห็นชอบ​แก้ไข กฎกระทรวงฯ พ.ศ. 2555 พร้อมกำหนดให้คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ อาจประกาศยกเลิกการยกย่องเชิดชูเกียรติการเป็นศิลปินแห่งชาติในภายหลังได้ เนื่องจากผู้นั้นขาดคุณสมบัติในเรื่องการมีสัญชาติไทยและในเรื่องขาดคุณธรรม

 

สุชาติโพสต์บนเฟสบุคว่า​ เชิญประกาศยกเลิกผมได้เลย

 

แต่ยังแถไปว่า​ "เข้าใจว่าผมอาจมีปัญหาบกพร่องทางศีลธรรม ว่าด้วยการ "ต่อต้านรัฐประหาร" "ต่อต้านเผด็จการ" นิสัยบกพร่องเรื่องนี้มันอยู่ในสายเลือด" (ทีนิวส์​ 13​ มี.ค.​2562)

 

10.​ สุชาติ​ fake​news​ รับเงินค่าตอบแทนศิลปินแห่งชาติไปแล้ว​ไม่น้อยกว่า 1,780,000 บาท​

 

การแชร์ข่าว​ปลอม นายขวัญชัย​ "นักมวยราม" ที่เคยชกหน้า​" พล.อ.เปรม" ว่าถูกจับกดน้ำตาย​ จนต้องออกมาโพสต์ขอโทษครอบครัวคุณขวัญชัย​ และพล.อ.เปรม​อย่างทันที

 

รวมเวลาที่สุชาติเป็นศิลปินแห่งชาติ​ ไม่ต่ำกว่า​ 89 เดือน​ (นับตั้งแต่ปี​ 2555)  มีค่าตอบแทนเดือนละ​ 20,000​ บาท​ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น​ 1,780,000​ บาท​