ครูโซ่ติดต่อขอช่วยเด็กชายม.3 ไม่มีค่าเทอม กินข้าวเที่ยง

จากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanunya Supasri" ซึ่งเป็นครูรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของลูกศิษย์ที่ตนสอนอยู่

จากเรื่องราวดี ๆ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanunya Supasri" ซึ่งเป็นครูรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของลูกศิษย์ที่ตนสอนอยู่ โดยครูเล่าถึงเด็กชายจิณณทัต ดอกดิน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก มาโรงเรียนไม่ได้กินข้าวกลางวัน เนื่องจากต้องเก็บเงินเอาไว้เป็นค่ารถในการมาเรียนหนังสือ ครูเจ้าของโพสต์จึงได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยการให้เด็กจิณณทัตมากินข้าวกลางวันด้วยกัน พร้อมกับฝากถึงผู้ใจบุญหากใครต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อที่ทางโรงเรียนได้ (อ่านข่าว : ครูโพสต์เล่าชีวิตเด็กนร.อดข้าวกลางวันเพราะไม่มีเงิน)


 

ครูโซ่ติดต่อขอช่วยเด็กชายม.3 ไม่มีค่าเทอม กินข้าวเที่ยง

 

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ใจบุญและชาวเน็ตอย่างมาก ต่างช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อยเพื่อช่วยเหลือเด็กชายจิณณทัต ให้มีเงินใช้จ่ายในการไปเรียนหนังสือ ขณะที่ผู้ใหญ่หลายท่านช่วยเหลือให้ทุนการศึกษาจนจบระดับปริญญาตรี เช่นเดียวกับ "ครูโซ่" หรือ นายยอดหทัย รีศรีคำ ครูหนุ่มผู้เป็นที่รักของลูกศิษย์เพราะมีเทคนิคการสอนที่สร้างสรรค์ ทำให้การเรียนหนังสือของเด็ก ๆ เป็นเรื่องที่สนุกสนาน อีกทั้งครูโซ่ยังคอยดูแลลูกศิษย์ด้วยความรักความเข้าใจ เอาใจใส่อีกด้วย

 

ครูโซ่ติดต่อขอช่วยเด็กชายม.3 ไม่มีค่าเทอม กินข้าวเที่ยง

 

โดยล่าสุด ทางด้านครูโซ่ได้ทักข้อความติดต่อไปยัง ครูผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Thanunya Supasri" ซึ่งเป็นครูของเด็กชายจิณณทัตและเป็นผู้ที่ได้ช่วยเหลือเบื้อต้นในเรื่องอาหารกลางวัน ระบุว่า สวัสดีครับครู ผมเห็นข่าวน้องแล้ว อยากช่วยน้องครับ ขอเลขที่บัญชีครับครู "ขนาดครูโซ่คนดัง ยังเป็นห่วงโอเลยลูก ขอบคุณครูโซ่ ที่น่ารักค่ะ"

 

ครูโซ่ติดต่อขอช่วยเด็กชายม.3 ไม่มีค่าเทอม กินข้าวเที่ยง

 

อย่างไรก็ตาม โพสต์ก่อนหน้านั้นมีอยู่ว่า ครูขอโทษโอนะครับ ที่ครูไม่รู้เลยว่ามีนักเรียนของครูลำบากขนาดนี้ อดข้าวกลางวันมาตลอดปีการศึกษาที่แล้วเพื่อประหยัดเงินค่ารถ โอ...เด็กชายจิณณทัต ดอกดิน เป็นนักเรียนม.3 ที่โอ๋ประจำชั้น พ่อแม่ทิ้งไปตั้งแต่ 11 เดือน ต้องอยู่กับย่า ตอนนี้กำลังลำบากไม่ทีค่าเทอม ไม่มีค่าใช้จ่ายแม้แต่ค่าอาหารกลางวัน สิ่งที่ครูจะช่วยได้ตอนนี้ มากที่สุดก็ให้ขึ้นมาทานข้าวกลางวันกับครูทุกวัน เพื่อให้ท้องอิ่ม ใครที่อยากช่วยเหลือค่าเทอม หรือช่วยอื่น ๆ ของเด็กแจ้งมาได้นะคะ

 

ครูโซ่ติดต่อขอช่วยเด็กชายม.3 ไม่มีค่าเทอม กินข้าวเที่ยง

 

ใครที่ต้องการช่วยเหลือเด็กให้โทรเข้ามาที่ รร.อ่างศิลาพิทยาคมแล้วแจ้งชื่อให้ทุนนักเรียนชื่อ เด็กชายจิณณทัต ดอกดิน ได้เลยค่ะ เพราะ รร.จะออกใบอนุโมทนาบัตรให้ท่านด้วยค่ะ บุญไม่ต้องไปทำที่วัด...ช่วยเด็กคนนึงคงได้บุญมากมาย

 

ขอบคุณ : Thanunya Supasri

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน คนกรุงเทพฯ ฝนมันมาแน่

หนุ่มรถตู้พลเมืองดี จอดช่วยเหลือรถเสีย ก่อนถูกรถบรรทุกชน

2หนูน้อย ตกบ่อขี้หมู พ่อเห็นจึงรีบลงไปช่วย ก่อนจมหายทั้งสาม

อีกเเล้ว หนุ่มสวมชุดกากีบีบแตรเสียงดัง ก่อนวิ่งลงไปเตะรถคันข้างหน้า (คลิป)