ธนกรพูดแล้วสาเหตุสมศักดิ์ปฏิเสธเจ๊หน่อยหลังมาคุยถึงบ้าน

ธนกรพูดแล้วสาเหตุสมศักดิ์ไม่เอาด้วยกับเจ๊หน่อยไปคุยถึงบ้านชวนร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

จากกรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์' ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ออกตอบโต้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาแถลงพาดพิงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เคยไปหาถึงบ้านก่อนเลือกตั้งว่า “คงไม่ได้มีอะไรซับซ้อน การไปคุยกับนายสมศักดิ์ เป็นการพูดคุยช่วงก่อนเลือกตั้ง เป็นไปตามหลักการของการเมืองปกติ  ที่จะเชิญชวนให้ร่วมทางเดินแบบผู้รักประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ แต่เมื่อนายสมศักดิ์ตัดสินใจไปทางพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอุดมการณ์การเมืองต่างจากเพื่อไทยโดยสิ้นเชิง คงไปด้วยกันไม่ได้ จึงเป็นที่มาของการกรวดน้ำคว่ำขัน ซึ่งประชาชนทั้งประเทศเห็นและเข้าใจว่านายสมศักดิ์ทำอะไร”

 

ล่าสุดวันนี้(1มิ.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมากล่าวถึงนายจิรายุว่า การพูดคุยระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เป็นการพูดคุยช่วงก่อนเลือกตั้ง เชิญชวนให้ร่วมต่อต้านการสืบทอดอำนาจ แต่เมื่อนายสมศักดิ์ตัดสินใจไปทางพรรคพลังประชารัฐ จึงเป็นที่มาของการกรวดน้ำคว่ำขันว่า นายจิรายุต้องการเพียงแค่ออกมาปกป้องคุณหญิงสุดารัตน์ เพราะหวังอยากเป็นลูกแม่หน่อยกับเขาบ้างก็เท่านั้นเอง ทั้งๆ ที่ประเด็นสำคัญคือ การพูดคุยระหว่างนายสมศักดิ์และคุณหญิงสุดารัตน์ในเวลานั้น เหตุใดสุดท้ายแล้วจึงไม่ได้ร่วมงานกัน เพราะคนที่ชักชวนไม่มีความน่าเชื่อหรือไม่ นายสมศักดิ์จึงตัดสินใจไม่ไปร่วมงานด้วย

 

ธนกรพูดแล้วสาเหตุสมศักดิ์ปฏิเสธเจ๊หน่อยหลังมาคุยถึงบ้าน

 

 

 

“การทำงานร่วมกับใครสักคน คนๆ นั้นต้องเป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป และเมื่อถูกปฏิเสธที่จะร่วมงานด้วยก็ต้องนำกลับไปคิด ไม่ใช่ออกมาโวยวายว่าอีกฝ่ายไม่เคารพกติกา เป็นพวกสืบทอดอำนาจ ไม่เคารพประชาธิปไตย อยากให้ย้อนกลับไปศึกษาประวัติศาสตร์ว่า แต่ละประเทศที่เขาเป็นประชาธิปไตยนั้นก็มีความต่างในแบบของตนเอง  การอ้างว่าประเทศไทยไม่มีประชาธิปไตยนั้น แล้วเวลาเขาประกาศให้มีการเลือกตั้ง คุณจะมาลงเลือกตั้งหาพระแสงอะไร และอย่าอ้างว่าเป็นนักการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยจึงลงเลือกตั้ง เพราะลำพังประชาธิปไตยในการคัดเลือกตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคตัวเองเคยหาเจอแล้วหรือยัง เห็นมีแต่ข่าวพวกฉัน เด็กฉัน ถึงจะได้ลง” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

 

ธนกรพูดแล้วสาเหตุสมศักดิ์ปฏิเสธเจ๊หน่อยหลังมาคุยถึงบ้าน

 

นอกจากนี้นายธนกร ยังกล่าวกรณีที่ระบุว่าการจะมารวมกับพรรคเพื่อไทยเพราะไม่ได้ตำแหน่งหรือไม่ได้กระทรวงที่ตัวเองต้องการ เป็นการต่อรองเพื่อประโยชน์ส่วนตัวจนเป็นเหตุให้คุณหญิงสุดารัตน์ปฏิเสธนั้น การออกมาแถลงข่าวของนายสมศักดิ์ครั้งนี้ก็เพราะมีคนตั้งใจป้ายสีว่าเกิดปัญหาในการต่อรองตำแหน่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่านจึงต้องมาชี้แจง เราไม่เคยต่อรองตีรวนใดๆ เรามีความเป็นลูกผู้ชายพอ นายจิรายุก็แค่ป้ายสีพรรคการเมืองที่เห็นต่างไปวันๆ หวังจะได้มีชื่อโผล่ในข่าวบ้างก็เท่านั้น ลองนึกย้อนไปถึงวันที่ประชาชนออกมาเดินเต็มถนนในวันนั้นดูบ้าง เพราะเขาไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่พรรคเพื่อไทยพยายามผ่านกฏหมายนิรโทษกรรมเพื่อช่วยใครบางคนใช่หรือไม่  

 

ธนกรพูดแล้วสาเหตุสมศักดิ์ปฏิเสธเจ๊หน่อยหลังมาคุยถึงบ้าน

 

อย่างไรก็ตาม รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวด้วยว่า การที่นายจิรายุระบุว่า เคยถามพรรคเพื่อไทยว่าจะต้อนรับหรือไม่ และถ้าเจ๋งจริงดึง 30 เสียงออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระจะเท่กว่า ชาวบ้านจะสาธุนั้น พรรคพลังประชารัฐไม่เคยคิดแค่ว่าจะต้องทำเท่ไปวันๆ แต่เราเสนอตัวเพื่อเข้ามาดูแลประชาชน เรามีนโยบายชัดเจนที่ต้องเร่งดำเนินการเพื่อปากท้องของชาวบ้าน เราทำงานอย่างมีอุดมการณ์ และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีที่พรรคเสนออย่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานั้นเป็นคนดี และจะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน

 

ธนกรพูดแล้วสาเหตุสมศักดิ์ปฏิเสธเจ๊หน่อยหลังมาคุยถึงบ้าน