ส.ส.วัน-ลูกเฉลิม โพสต์เฟซบุ๊ก น่าจะลาออกจากพรรคด้วย หลังอภิสิทธิ์แถลงลาออกจากส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

จากกรณีความเคลื่อนไหวทางการของพรรคประชาธิปัตย์ ในวานนี้ (4มิ.ย.) ที่มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)จากนั้น มีการประชุมร่วมกก.บห.และส.ส. เพื่อหารือเพื่อให้ได้มติพรรคถึงทิศทางการร่วม หรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงจุดยืนทางการเมืองของ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะนำมาประกอบหารือพิจารณาตัดสินใจสำหรับการลงมติด้วย

 

 

ขณะที่การประชุมทั้งฝ่ายสนับสนุนการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค พปชร.และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เปิดหน้าแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดแบบใส่กันไม่ยั้ง  ล่าสุดมติพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ 61 เสียง ไม่ร่วม 16 เสียง งดออกเสียง 2 บัตรเสีย 1 ขณะนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า มติของที่ประชุม กำหนดให้ลงคะแนนลับ ผลปรากฎว่าเสียงข้างมาก 61 เสียง ให้ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงการร่วมลงมติ สนับสนุนบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 5 มิ.ย. ลงมติให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯด้วย

 

ส.ส.วัน-ลูกเฉลิม โพสต์ น่าจะลาออกจากพรรคด้วย

 

 

 

ต่อมาเช้าวันนี้(5มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งผ่านไลน์ระบุว่า

 

วันนี้ (5 มิ.ย.62) เวลาประมาณ 9.30 น.

 

ติดตามการแถลงจุดยืนของผม

 

ได้ทางเฟซบุ๊กไลฟ์  https://www.facebook.com/Abhisit.M.Vejjajiva/ ครับ

 

ส.ส.วัน-ลูกเฉลิม โพสต์ น่าจะลาออกจากพรรคด้วย

 

ทั้งนี้ที่เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva ได้ถ่ายทอดการไลฟ์สดของนายอภิสิทธิ์ ถึงการแสดงจุดยืนโดยมีเนื้อหาบางช่วงว่า ขอโทษประชาชนที่สนับสนุน4ล้าน จึงขอตัดสินใจลาออกจากการเป็นส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการแถลงครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เสียงสั่นน้ำตาคลอด้วย

 

“หน้านี้ผมแสดงจุดยืนในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งก็สอดคล้องกับพรรค ต้องขอบคุณ4ล้านเสียงที่เลือก ผมสำนึกในบุญคุณ แต่ก็ขอยืนยันจุดยืนเหมือนเดิม เพื่อชาติให้ประชาชนได้เป็นใหญ่มีประชาธิปไตยที่สุจริต การสืบทอดอำนาจไม่ใช่วาทกรรมแต่คือความจริง ผมเคารพมติเสียงข้างมากของพรรค จะเข้าสภาโดยไปโหวตพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ จะไม่โหวตก็ไม่ได้ ผมขอโทษเสียงสนับสนุนประชาธิปัตย์ ฉะนั้นผมจึงเหลือหนทางเดียวเพื่อรักษาเกียรติภูมิของพรรคตามคำขวัญ ต้องรักษาคำพูด จึงขอลาออกจากการเป็นส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์”

 

ส.ส.วัน-ลูกเฉลิม โพสต์ น่าจะลาออกจากพรรคด้วย

 

ล่าสุดวันเดียวกันนี้นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย และบุตรชายร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วัน อยู่บำรุง ระบุว่าข้อความสั้นๆว่า

 

น่าจะลาออกจากพรรคด้วยนะครับ

 

ส.ส.วัน-ลูกเฉลิม โพสต์ น่าจะลาออกจากพรรคด้วย