หมอพรทิพย์ สงสัยเสื้อผ้าใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมคือสีดำทั้งชุด

หมอพรทิพย์โพสต์เก็บตกประชุมร่วมรัฐสภา สงสัยเสื้อผ้าส.ส.บางคนใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมคือสีดำทั้งชุด

จากกรณีที่มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ซึ่งผ่านไปแล้วหลายชั่วโมง ยังคงเปิดให้สมาชิกรัฐสภาอภิปรายคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี โดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อภิปรายถึงคุณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า เข้าข่ายละเมิดมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง เพราะอุดมการณ์ของจริยธรรม จะต้องยึดมั่นและธำรงไว้ ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข และยึดประโยชน์ประเทศชาติ

 

หมอพรทิพย์ สงสัยเสื้อผ้าใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมคือสีดำทั้งชุด

 

“แต่บุคคลที่ไม่ได้ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อาศัยการยึดอำนาจบริหารชาติบ้านเมือง และกลับเสนอตัวกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ตามระบอบประชาธิปไตยจึงเป็นการผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง ดังนั้น พรรคเพื่อไทย และพรรคพันธมิตร จึงไม่ขอสนับสนุน”

 

ขณะนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ชี้ให้เห็นจุดเด่นของพล.อ.ประยุทธ์ ว่า มีความพร้อมปฏิบัติงาน และหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ต้องจัดทัพใหม่ ไม่ต้องมีการโยกย้ายข้าราชการใหม่ สามารถปฏิบัติงาน แก้ไขปัญหาให้ของประเทศ และประชาชนได้ทันที

 

หมอพรทิพย์ สงสัยเสื้อผ้าใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมคือสีดำทั้งชุด

 

 

 

ด้านแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan เกี่ยวกับบรรยากาศการประชุมรัฐสภาในวันนี้ ว่า วันแรกในสภา รู้สึกได้อย่างหนึ่งว่านักกฎหมายเดินตามตัวบทหรือตัวหนังสือ ที่ต้องตีความอธิบายความ เนื้อหาอาจถูกตีความได้หลายอย่าง ขึ้นอยู่กับผู้ใช้กฎหมาย จะว่าอะไรถูกอะไรผิดแต่ละครั้งค่อนข้างใช้เวลา นึกย้อนมาถึงวิชาแพทย์เราถูกสอนว่าถ้าเห็นสัญญาณการเจ็บป่วยแม้เพียงเริ่มต้น แพทย์ต้องรีบรักษา ต้องหาทางป้องกัน ถ้ารอจนมีอาการชัดเจนครบถ้วนอาจรักษาไม่ทันหรืออาจมีความเสียหายรุนแรง มองมาที่เสื้อผ้าสส.บางคน เสื้อผ้าที่ใส่ใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมของชุดไว้ทุกข์คือสีดำทั้งชุด การแต่งกายเช่นนี้ไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติ หรือนี่ก็คือการตีความอย่างหนึ่ง #เก็บตกจากห้องประชุมรัฐสภา

 

หมอพรทิพย์ สงสัยเสื้อผ้าใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมคือสีดำทั้งชุด

 

อ่านข่าวที่อาจจะเกี่ยวข้อง :

“อภิสิทธิ์​“พังไม่ว่าอุดมการณ์ต้องมาก่อน​...จากวันระเบิดตัวเอง​ ถึง​ วันลาออก

"พี่ดี้" เปรียบ "คนรุ่นใหม่" ไม่ได้ครึ่งของ "หมอพรทิพย์" ลั่น อยากเป็นกบฏต่อสังคมช่วยเรียนรู้ให้รอบตัวด้วย!!

"หมอพรทิพย์" ขำไม่ออก นักการเมืองชิงเก้าอี้รมว. ที่หาประโยชน์ได้ "ยุติธรรม" กลายเป็นกระทรวงเกรดC

เอ๋ พรทิพย์ โพสต์อัพเดทอาการ น้องภู หลังเข้าห้องผ่าตัด