เปิดคลิปวงจรปิดจับนาที พระคลั่งคว้ามีดไล่ฟันพระด้วยกันกระเจิงกลางศาลาการเปรียญ ก่อนวิ่งหนีไปโดนรถชนเจ็บซ้ำ ตำรวจจับสึก ตั้งข้อหาพยายามฆ่า พบประวัติอาชญากรรมต้องคดีฆ่าพระติดคุกยาวพ้นโทษบวชอีกครั้ง

(5 มิ.ย.)ในโลกโซเชี่ยลได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดบนศาลาการเปรียญ วัดพังยอม หมู่ที่ 9 ตำบลสวนหลวง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่อุบาสกและอุบาสิการ่วมทำบุญในวันธรรมสวนะ ปรากฏว่า พระจรัญ ได้เดินถือมีดพร้าปรี่ตรงเข้ามาใช้มีดพร้าไปฟันใส่ พระสมบูรณ์ อายุ 39 ปี ที่กำลังเตรียมรับภัตตาหารเพล แต่เคราะห์ดีที่ พระสมบูรณ์ เบี่ยงตัวหลบทัน และใช้ปิ่นโตรับคมมีดเอาไว้

            หลังจากนั้นพระจรัญ มือมีด จึงหันกลับไปใช้มีดพร้าเล่มเดียวกัน เข้าฟันใส่ พระประทีป อายุ 40 ปี ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และพระสงฆ์ที่เหลือได้ช่วยกันแย่งมีดพร้าไว้ได้ท่ามกลางความวุ่นวาย ก่อนที่ พระจรัญ จะเดินหลบหนีออกไปจากศาลาการเปรียญ และวิ่งหนีข้ามถนนถนนหน้าวัดจนประสบอุบัติเหตุรถชนที่ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจึงเข้ามาคุมตัวไว้ได้นำตัวไปทำการสึกและนำตัวไปสอบสวนดำเนินคดีฐานพยายามฆ่า

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเหตุดูบรรยากาศภายในวัดมีศิษย์วัดมาช่วยกันดูแลวัดเช่นทุกวันตามปกติ  โดยญาติโยมและพระภิกษุรูปอื่น ๆ ในวัดระบุว่า ใพระจรัญเป็นพระสังกัดวัดอื่น แต่ก็มักเดินทางมาอาศัยวัดพังยอมบ่อยครั้ง ครั้งละ 2-3 วัน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครคาดฝัน เพราะไม่มีใครเคยมีเรื่องโกรธเคืองกับอดีตพระจรัญ มือมีดกันมาก่อน ซึ่งนับว่าเคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และมีกล้องวงจรบันทึกภาพหลักฐานเอาไว้ได้อย่างชัดเจนจึงกลายเป็นหลักฐานสำคัญมัดตัวอดีตพระจรัญ ในคดีนี้อย่างดิ้นไม่หลุด

            ทางด้านนายนิพนธ์ อมรกาญจน์ หรือ หนังโขน อ้ายลูกหมี” ซึ่งเป็นศิษย์เอกวัดพังพะยอม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนได้เข้าไปสอบถามเรื่องราวจากพระและผู้ที่อยูในเหตุการณ์ ทราบว่า พระผู้ก่อเหตุปัจจุบันสึกจากสงฆ์ไปเรียบร้อยแล้ว  และขอยืนยันว่าพระผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นพระวัดพังพะยอม แต่สังกัดวัดอื่น มักเดินทางมาพักในวัดพังยอมคราวละ 2-3 วัน แบบไป ๆ มาๆ เนื่องจากเดิมมีภูมิลำเนาใกล้วัดแห่งนี้ และยืนยันว่าพระทั้ง 4 รูปที่จำพรรษาในวัดไม่เคยไปมีเรื่องยุ่งเกี่ยวใด ๆ กับนายจรัญ อดีตพระจรัญ ผู้ก่อเหตุเลย และมีผู้ใกล้ชิดยืนยันว่าอดีตพระจรัญ ผู้ก่อเหตุอาจจะมีสติไม่ปกติบางอย่าง และทราบประวัติของพระจรัญหรือนายจรัญ เคยก่อเหตุฆ่าพระมาก่อนเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน ซึ่งเหตุเกิดภายในวัดแห่งนี้เช่นกัน หลังจากติดคุกหลายปีเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นานก็กลับมาบวชอีกครั้ง และมาก่อเหตุซ้ำขึ้นอีกครั้งดังกล่าว

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

 

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

ในขณะที่ลูกศิษย์วัดพังยอมยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าช่วงที่อดีตพระจรัญ เดินทางมาอาศัยอยู่ที่วัดจะไม่ค่อยมีพระภิกษุหรือญาติโยมรายใดเข้าไปสุงสิงด้วย เพราะรู้ว่ามีประวัติร้ายก่อเหตุฆ่าพระภิกษุวัดพังยอมมาก่อน ติดคุกเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน โดยในช่วงดึก ๆ ชอบเดินและพูดคนเดียวไปทั่ววัด และบางครั้งนั่งคนเดียวแต่กลับมีการพูดจาคล้ายกับพูดอยู่กับคู่สนทนาทั้ง ๆ ที่นั่งอยู่คนเดียวเท่านั้น   ซึ่งบางคนเข้าใจว่าอาจมีลักษณะที่เรียกว่า “หูแว่ว” อย่างไรก็ตามในขณะนี้นายจรัญ ได้ถูกจับสึกและเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวฝากขังที่เรือนจำนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

 

ทำญาติโยม พระวิ่งหนีกระเจิงกลางศาลา

 

ภาพ/คลิป วัดพังพยอม /หนังโขน อ้ายลูกหมี

ข่าว  ยุทธนะ เตมะศิริ สำนักข่าวทีนิวส์นครศรีธรรมราช