คุณแม่ช่วยเหลือ 2นักเรียนชาย พาไปหาหมอ

เมื่อคุณแม่รายหนึ่ง ต้องไปรับลูกที่โรงเรียน แต่ขออาสาพาเด็กๆ ไปส่งถึงมือคุณหมอจนปลอดภัย

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซาบซึ้ง สะท้อนความมีน้ำใจของคนเราในยามทุกข์ยาก เมื่อคุณแม่รายหนึ่ง ต้องไปรับลูกที่โรงเรียน ในช่วงเย็นที่รถติด ปรากฎว่ามีเด็กนักเรียนประสบอุบัติเหตุ มีเลือดไหลที่ศรีษะ ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด จะเรียกรถโรงพยาบาลมาก็คงไม่ทันการ คุณแม่รายนี้ จึงตัดสินใจขออาสาพาเด็กๆ ไปส่งถึงมือคุณหมอจนปลอดภัย 

โดยเรื่องราวดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก คุณสุนทรีย์ หรือ คุณตุ้ย พลเมืองดี  ซึ่งเล่าบรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ""แม่ฉัน" คือ ฮีโร่ ...

 

ณ.วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 17.45 เราดีใจมาก รู้สึกภูมิใจที่สุดที่ได้ทำความดีในระยะที่ต้องใช้สติตัดสินใจเดี๋ยวนั้น ณ ตอนนั้น

 

ขอเก็บบันทึกเรื่องราวไว้ในความทรงจำ... เย็นวันนั้น..เราต้องไปรับลูกที่ รร.ค่ะ 18.00 ขับถึงปากซอย ทำไมรถตู้ รร.จอดขวางทาง

 

มีรถเมล์ด้วย สาย ปอ150ต่อท้ายคนเต็มรถ ภาพนั้นคนกำลังอุ้มเด็กลงจากรถ เด็กมีเลือดออกเต็มเลย วินมอเตอร์ไซค์เอาเด็กๆ มานั่งตรงที่พักวินค่ะ

 

ลูกก็โทรมาบอกเค้ารออยู่ ใจก็ห่วงลูกจะรีบไปรับลูก อีกใจก็ห่วงเด็กที่ได้รับอุบัติเหตุ เราคิดในหัวทันที ตะโกนออกไปพี่วินเอาเด็กไป รพ.ก่อนดีกว่าค่ะ สงสารเด็กมากเลือดออก หากเรียกรถพยาบาล ก็คิดว่าเส้นแจ้งวัฒนะรถติดมากๆ รถมาชนกันอีก ในหัวเราตอนนั้นสับสนมาก คิด คิด คิด

 

คุณแม่ช่วยเหลือ 2นักเรียนชาย พาไปหาหมอ

 

คิดถึงลูกแต่ลูกน่าจะรอกับครูได้อยู่ .. แต่เด็กสองคนนี้ล่ะ เราจึงออกไปบอกว่าเอาเด็กขึ้นรถเลยค่ะ หนูไปส่งเอง เขาได้ยินกัน เอาขึ้นรถทันที ดช. 2 คน ที่หนักหน่อย รถเรารถแวนขึ้นง่ายพอดี

 

มีป้าคนนึงตะโกนมา อ้าวใครไปอีกคนดูเด็ก..ก็มีน้อง ผญ. หนูไปได้ค่ะ... เธอโดดขึ้นรถเลย

 

ในรถ..น้อง เด็กชายคนแรก น่าจะ ป2.ได้ ร้อง ผมปวดหัว ผมจะตายมั้ย น้องผญ.บอกไม่ค่ะแผลนิดเดียวเอง

 

เรา..อดทนนิดคะคะ บอกน้อง ผญ.ลูบหัวน้องเขาเอาไว้เอาทิชชู่ซับเลือดไว้

 

น้อง ดช.คนที่2 ผมปวดหัวครับ เวียนหัวเจ็บ

 

ตอนนั้นสงสารเขามากๆเลย รถก็ติดมากมีพี่วิน เคลียร์ทางให้ค่ะ ด้วยความรีบ รถเรายาว ตอนเลี้ยวเลยไปเสยกับปูนค่ะ บังโกนเปิด แต่ก็ออกมาได้ค่ะ เลี้ยวออกแจ้งวัฒนะ ตำรวจมาพอดี น้องผญ.บอก ตร.ว่าพี่คะรบกวนเคลียร์ทางให้หน่อยนะคะ จากนั้น ตร.วอค่ะ แต่รถยังติดอยุ่ดี เปิดไฟฉุกเฉิน สักพัก ฝนตกลงมาอย่างแรง ลมพายุ รถก็ติด เราก็ซอกแซกเลยค่ะ ปากก็ปลอบน้องสองคน สรุปส่งเด็กๆถึงมือหมอ อย่างปลอดภัย

 

แจ้งให้ผู้ปกครองเด็กๆรับทราบรู้เรื่องราวอุบัติเหตุที่เกิดกับลูกๆ เค้าแล้วค่ะ จากนั้นเด็กๆก็บ่นปวด เรากับน้อง ผญ.ช่วยกันปลอบค่ะ... น้อง ผญ.ลงไปพาเด็กๆแจ้งชื่อ เราเอารถไปจอด กลับมา สักพักผู้ปกครองน้องก็มา แล้วเข้ามาขอบคุณเรากับ น้อง ผญ. ภาพที่เห็นแล้วทำให้เราน้ำตาไหลคือ

 

เด็ก..นั่งซึม สักพักพ่อเขามา เขาโผเข้ากอดแน่นเลยแล้วบอกผมเจ็บ อีกคนคุณย่ามาก็โผกอดเลย ร้องไห้ ตอนแรกไม่มีใครร้องเลย มีแต่บ่นว่าปวดค่ะ ทำให้คิดถึงลูกขึ้นมาทันทีค่ะ จากนั้นก็ลาผปค.กลับค่ะ ส่วนน้องผญ.ก็ลากลับ นั่งสาย 150 ไปต่อ กลับบ้านค่ะ

 

คุณแม่ช่วยเหลือ 2นักเรียนชาย พาไปหาหมอ

 

ขอบคุณน้องผู้หญิงคนนั้นด้วยที่สละวลามากับเรา เราให้ค่ารถ เขาก็ไม่เอาค่ะ...ขอบคุณจากใจ คิดถึง ยัยอ้วนยัยผอมรออยู่ ขึ้นมาจับใจ

 

คุณแม่ช่วยเหลือ 2นักเรียนชาย พาไปหาหมอ

 

เวลานั้นก็ทุ่มนึงได้มั้งคะ ออกมาเจอรถติดแจ้งวัฒนะ เราเลยขึ้นด่วน เลยแม้คโครไปนิดนึง ลงด่วนเมืองทองค่ะ สรุปรับลูก เกือบสองทุ่ม แต่สิ่งที่ได้กลับมาพร้อมกับความภาคภูมิใจและคำชมของลูก ว่า...คุณแม่คือฮีโร่...."

 


ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความเสียสละของคุณแม่ท่านนี้ ที่อาสาไปส่งเด็กๆ เพราะเสี้ยวนาทีชีวิต หากช้า อะไรก็เกิดขึ้นได้ และภูมิใจแทนลูกสาวของคุณแม่ด้วยว่า หนูมีแม่ที่น่ารักมากๆ  

 

คุณแม่ช่วยเหลือ 2นักเรียนชาย พาไปหาหมอ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : คุณสุนทรีย์ หรือ คุณตุ้ย พลเมืองดี