ทยาเกินจะรับ! พ่อยันช่อ แค่เป็นปชช.ธรรมดายังหนักแผ่นดิน

ทยาเกินจะรับ! พ่อยันช่อ แค่เป็นประชาชนธรรมดายังหนักแผ่นดิน บอกหากไม่อยากอยู่ก็อย่าอยู่เลย

จากการที่โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพในอดีตของ "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ตอนรับปริญญา รัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (International Relations) เมื่อปี 2553 และเพื่อนร่วม6คน โดยได้ทำทำท่าลบหลู่ขำขัน ถือเป็นกิริยาที่มิบังควร พร้อมใส่แคปชันว่า "ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคลื่อนไหวเรื่อง ช่อ พรรณิการ์ โพสต์รูปชุดครุย

 

ต่อมา ช่อพรรณิการ์ ได้ออกมาเคลื่อนไหว กล่าวโทษ "เพจเฟซบุ๊กที่ทำงานปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางจิตวิทยา (หรือที่เรียกกันว่า เพจ IO) ให้แก่ คสช. กับสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง นำภาพที่ช่อถ่ายเล่นๆ กับเพื่อนในช่วงรับปริญญาที่จุฬาเมื่อปี 2553 มาโจมตีช่ออย่างรุนแรงโดยพยายามเชื่อมโยงกับเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์"

 

ทั้งนี้ เปิดเผย ที่มาของภาพมิบังควรดังกล่าวในทำนองเป็นการล้อเลียนการเมืองในช่วงการรัฐประหาร 2549 ว่าผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร จะถูกกล่าวว่าไม่จงรักภักดี โดยช่อ พรรณิการ์ยังได้กล่าวยอมรับว่าภาพดังกล่าวนั้นดูไม่เหมาะสม และขออภัยอย่างสูงต่อประชาชนที่เห็นภาพนี้แล้วเกิดความไม่สบายใจ   

 

ทยาเกินจะรับ! พ่อยันช่อ แค่เป็นปชช.ธรรมดายังหนักแผ่นดิน

 

 

 

ขณะที่โลกออนไลน์ได้ทำการขุดคุ้ยพฤติกรรมและทัศนคติพฤติกรรมที่หลายคนแคลงใจ ของ ช่อ พรรณิการ์ ที่ผ่านมาในอดีตต่างอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากถูกชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์หนักนั้นได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว จำกัดการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ บุคคลที่ไม่ได้เป็นเพื่อนไม่สามารถเข้าถึงอัลบั้มรูปภาพและคอมเมนต์ได้

 

ทยาเกินจะรับ! พ่อยันช่อ แค่เป็นปชช.ธรรมดายังหนักแผ่นดิน

 

ด้าน นักเขียนดัง' ปู จิตกร บุษบา ' โพสต์เฟซบุคส่วนตัวระบุว่า... ถึง "ช่อ" และ "พ่อ" ของเธอ

 

ฉันเข้าใจเธอนะ เธอคือมนุษย์คนหนึ่ง ที่มีสิทธิจะคิด มีสิทธิจะรัก มีสิทธิจะเลือก ซึ่งไม่จำเป็นต้องคิด รัก และเลือก เหมือนที่ฉันหรือคนอื่นๆ คิด  แต่สิ่งที่เธอกับพ่อของเธอต้องรู้คิดก็คือ บนความไม่เหมือนกันนั้น มัน "เคารพ" กันได้

 

 "พ่อของฉัน" ไม่ควรเป็นเรื่องสนุกของเธอ เหมือนที่ "พ่อของเธอ" ก็ไม่ใช่เรื่องสนุกของฉัน

 

ฉันเคารพและเทิดทูน "ในหลวง" ของฉัน  เพราะสิ่งที่ท่าน "ทรงทำ" ไม่ใช่ฐานันดรศักดิ์ที่ท่านทรงมี ตาของฉันไม่บอด ใจของฉันไม่ปิด ฉันมีชีวิตบนแผ่นดินที่รู้และเห็น ว่าท่านทำทรงทำนุบำรุง ช่วยเหลือ และห่วงใยอย่างไร

 

แม้โลกทั้งโลกยังประจักษ์ นำองค์ความรู้จากภูมิปัญญาของ "ในหลวงของฉัน" ไปใช้ดับทุกข์ให้ประชาชนในหลายประเทศไม่มีใครสอนเธอใช่ไหม ไม่มีใครบอกเธอใช้ไหม เธอโตมากับเสื้อที่มีตราค้อน-เคียว ของพ่อของเธอเท่านั้นใช่ไหม

 

ทยาเกินจะรับ! พ่อยันช่อ แค่เป็นปชช.ธรรมดายังหนักแผ่นดิน

 

ฉันสงสารเธอ เธอมีพ่อแบบนั้น เธอโตมากับโลกใบนั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอต้องอยู่ในโลกใบเดียวกับฉัน และคนอื่นๆ เธอต้องเดินออกจาก "โลกที่พ่อของเธอสร้างให้" แล้วฝึกนิสัย สันดาน การวางตัว ที่จะอยู่ร่วมโลกกับคนอื่นๆ เขา อย่างที่มนุษย์อยู่กับมนุษย์ที่แตกต่างหลากหลาย ไม่ใช่เหมือนที่อยู่กับพ่อของเธอ เพราะโลกใบนี้ ประเทศนี้ ไม่ใช่ใบที่พ่อเธอสร้าง และบอกกับเธอ

 

หากไม่เคยมีใครเอารูปพ่อของเธอ มาถือ มาชี้หน้า มาล้อเลียน ให้ตลกขบขัน เธออย่าทำเช่นนั้นกับ "พ่อของฉัน" เข้าใจไหมเธอ หากเธอหมกมุ่นกับเรื่องสิทธิเสรีภาพและความเท่าเทียม เธอเรียกร้องการยอมรับและเคารพกัน แม้คิดต่างกัน เธอได้ปฏิบัติต่อคนอื่นๆ ด้วยสิ่งนั้น ดีพอหรือยัง หรือแค่พูดไปให้สวยงาม แต่ไม่เคยนำมาปฏิบัติกับคนอื่นๆเลย

 

ทยาเกินจะรับ! พ่อยันช่อ แค่เป็นปชช.ธรรมดายังหนักแผ่นดิน

 

ล่าสุด นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. และภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan ถึงกรณีช่อและพ่อด้วยว่า

 

ความจริง “ช่อ” จะใส่ชุดอะไร พูดโกหกหน้าจอยังไง เราไม่เคยอยากยุ่งด้วย...แต่วันนี้พฤติกรรม คำพูด ทัศนคติ ความคิด ตั้งแต่ “พ่อยันช่อ” มันชัดเจน จนเกินจะรับจริงๆ

 

ขอบอกเลยนะ...ถ้า “เธอ” และ “พ่อของเธอ” ไม่เคารพ และเทิดทูน “พ่อของเรา” เธออย่าอยู่บนแผ่นดินที่ “พ่อของเรา” สร้างมาด้วยหยาดเหงื่อพระวรกายของท่านเลย

 

อย่าว่าแต่ไม่คู่ควรที่จะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอันทรงเกียรติแล้ว แค่เป็นประชาชนคนไทยธรรมดาก็ยังจะ “หนักแผ่นดิน” ด้วยซ้ำไป!!

 

ป.ล. พรรคนี้แนวคิดเดียวกันหมดตั้งแต่หัวหน้า เลขา โฆษก แล้วก้อ “ตายเพราะปาก” ทุกคน!

 

ทยาเกินจะรับ! พ่อยันช่อ แค่เป็นปชช.ธรรมดายังหนักแผ่นดิน