จากกรณีที่ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นประธานชี้แจงอาการของน้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ โดยมี รศ.นพ.ปรัญญา สากิยลักษณ์ สาขาวิชาศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชาศัลยศาสตร์ และคุณแม่สุขใจ ถิรเมธีกุล ร่วมด้วย ณ ห้องสิรินธร อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น G รพ.ศิริราช ระบุว่า ตามที่ รพ.ศิริราชได้รับการส่งตัว นางสาวน้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ จากรพ.สมุทรสาครเข้ามารับการรักษาต่อ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 เวลา 08.15 น. ณ หอผู้ป่วย ICU ตั้งตรงจิตร 1 ตึกสยามินทร์ ชั้น 6 ด้วยอาการอาเจียนเป็นเลือดในปริมาณมาก ส่งผลให้มีอาการหายใจลำบาก และทำให้หัวใจหยุดเต้น และได้ทำการช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ (CPR) จำนวน 2 ครั้ง ที่บ้านและรพ.สมุทรสาคร

จากกรณีที่ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นประธานชี้แจงอาการของน้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล the star โดยมี รศ.นพ.ปรัญญา สากิยลักษณ์ สาขาวิชาศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชาศัลยศาสตร์ และคุณแม่สุขใจ ถิรเมธีกุล ร่วมด้วย ณ ห้องสิรินธร อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น G รพ.ศิริราช ระบุว่า ตามที่ รพ.ศิริราชได้รับการส่งตัว นางสาวน้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล the star จากรพ.สมุทรสาครเข้ามารับการรักษาต่อ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 เวลา 08.15 น. ณ หอผู้ป่วย ICU ตั้งตรงจิตร 1 ตึกสยามินทร์ ชั้น 6 ด้วยอาการอาเจียนเป็นเลือดในปริมาณมาก ส่งผลให้มีอาการหายใจลำบาก และทำให้หัวใจหยุดเต้น และได้ทำการช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ (CPR) จำนวน 2 ครั้ง ที่บ้านและรพ.สมุทรสาคร

อ่านข่าวแพทย์ศิริราชรับตัวน้องน้ำตาลเข้ารักษาแล้ว-พี่สาวเผยอาการล่าสุดทรงตัว-ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด

โดยตอนนี้ ผู้ป่วยมีสัญญาณชีพคงที่ และไม่มีเลือดออกทางท่อหายใจแล้ว แพทย์จึงได้พิจารณานำน้ำตาล เดอะสตาร์ส่งตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) สมอง และปอด เพื่อการวินิจฉัยหาสาเหตุของอาการ เลือดออกที่ปอด และวินิจฉัยประเมินความเสียหายของสมอง ผลการตรวจพบว่า

1. ไม่พบตำแหน่งเลือดออกที่ปอดทั้งสองข้าง

2. สมองบวมมาก

แผนการรักษาต่อไป มีดังนี้

1. เนื่องจากยังไม่พบตำแหน่งที่เลือดออก จึงต้องเฝ้าระวัง และหาสาเหตุต่อไป เพราะอาจจะมีภาวะเลือดออกได้อีก

2. แก้ไขภาวะผิดปกติของเกลือแร่ในร่างกาย และให้ยาเพื่อลดอาการสมองบวม

3. ขณะนี้ยังคงให้การรักษาแบบประคับประคองร่วมกับการใช้เครื่องช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด (ECMO)


โดยทีมแพทย์ได้ทำการตรวจพร้อมวางแผนการรักษา เริ่มจากปรับเปลี่ยนกระตุ้นหัวใจและยาเพิ่มความดัน พร้อมให้ยาแก้ไขสภาวะความเป็นกรดด่างของเลือด รวมทั้งมีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการเฝ้าระวังสัญญาณชีพอย่างต่อเนื่อง 24 ชม. จนสัญญาณชีพของผู้ป่วยคงที่

 

พ่อแจ้งข่าว น้ำตาล The Star 5
 

ทั้งนี้ได้มีผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอาการปอดแตก ซึ่งทีมแพทย์ได้ชี้แจงว่า เป็นเยื้อหุ้มปอดรั่ว จึงไม่สามารถทำให้ออกซิเจนไปถ่ายเทภายในปอดได้ จึงต้องใช้เครื่อง ECMO ไม่ใช่โรคไข้เลือดออกตามที่มีการสันนิษฐานกันในโซเชียล เพราะน้ำตาลไม่ได้มีเกล็ดเลือดต่ำจึงไม่เข้าข่าย  ส่วนที่สื่อลงว่าปอดแตก อาจเกิดระหว่างขั้นตอนการสอดท่อช่วยหายใจที่รพ.สมุทรสาคร ในภาวะที่ทางเดินหายใจเต็มไปด้วยเลือดและความดันปอดสูง รวมไปถึงการที่หยุดหายใจสองครั้ง บางครั้ง 30 นาทีนั้น อีกทั้งทีมแพทย์ได้อธิบายว่า การหยุดหายใจนั้นอาจจะหยุดเป็นช่วงๆ แต่ไม่ได้หยุดหายใจนานและก็ได้มีการปั้มหัวใจอยู่ตลอด จนสัญญาณชีพกลับมา และสาเหตุของการที่เลือดออกในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในทุกคน เพราะเกิดขึ้นได้น้อยมาก จึงไม่อยากให้ทุกคนเกิดความตื่นตระหนกใจ

อ่านข่าวแพทย์ศิริราช เผยขั้นตอนเดินหน้ารักษา น้ำตาล The Star

 

พ่อแจ้งข่าว น้ำตาล The Star 5

 

 

 

พ่อแจ้งข่าว น้ำตาล The Star 5

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฮีโร่เก่า ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นของคุณพ่อดาราสาวได้เปิดเผยว่า "ลูกน้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว จากไปแล้วอย่างสงบ และสวยงาม เวลา 02.17 น. "ด้วยความปราถนาดีของครอบครัว จึงได้อนุญาต ให้ทางทีมแพทย์ศิริราช นำชิ้นส่วนภายในของน้อง น้ำตาล (บางชิ้นที่ทางแพทย์สงสัย ไปศึกษา ชันสูตร ต่อไป..เพื่อวันข้างหน้า จะได้มีวิธีรักษา หากมีใครมี อาการแบบเดียวกับ โรคน้ำตาล)

 

พ่อแจ้งข่าว น้ำตาล The Star 5

 

 


ทางครอบครัว แม่ พ่อ พี่สาว น้องสาว ขอบคุณทุกท่านที่ ห่วงใย น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว มาณ โอกาสนี้ด้วยครับ #โรคน้ำตาล #สงสารลูกจับใจ #หมวดรัน #น้ำตาลเดอะสตาร์ #ไม่ดื่ม #ไม่เสพ #เด็กดีของพ่อแม่"

 

 

พ่อแจ้งข่าว น้ำตาล The Star 5

 

 

พ่อแจ้งข่าว น้ำตาล The Star 5

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ฮีโร่เก่า