กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผยเรื่องราว เคยทำลายความฝันลูกสาว จนอยากจะตบปากตัวเอง

เรื่องราวของนักร้องชื่อดัง กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และครอบครัวแสนน่ารักอบอุ่น แม่เบล และน้องชูใจ

เรื่องราวของนักร้องชื่อดัง กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และครอบครัวแสนน่ารักอบอุ่น แม่เบล และน้องชูใจ ซึ่งบอกได้เลยว่าครอบครัวนี้ มี FC คอยติดตามความเคลื่อนไหว ทั้งความสามารถของคุณพ่อ และความน่ารักสดใสของคุณแม่และคุณลูก จนล่าสุด หนุ่มกอล์ฟ ได้โพสต์บทความหนึ่งลงเฟซบุ๊กของตน โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

 

กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผยเรื่องราว เคยทำลายความฝันลูกสาว จนอยากจะตบปากตัวเอง

 

 

ชูใจมักมีกระเป๋าของเธอพกติดตัวไปไหนมาไหน ในกระเป๋าใบนั้น เธอจะเก็บขนมของเธอเอาไว้ ลูกอม ช๊อคโกแลต บิสกิตสอดไส้ ใดๆก็ตามแต่ที่จะมีหีบห่อพอจะใส่กระเป๋าได้ เธอจะนำขนมเหล่านั้นใส่กระเป๋าสะพายเอลโม่สีแดงเต็มอัตราจนตุง สะพายออกจากบ้านประจำ ประหนึ่งแหล่งเก็บเสบียงกรังยามโหยหิว ชีวิตขาดรสหวานเมื่อใดก็จะแอบเปิดกระเป๋าหยิบขึ้นมากินทีละชิ้น เหมือนกลัวมันหมด

ผมแอบเห็นพฤติกรรมนี้มานาน แรกๆก็ได้แค่เตือนว่าพกไปได้ แต่ต้องกินเป็นเวลา ซึ่งลูกก็ปฏิบัติตามอย่างดี จะกินขนมในกระเป๋าก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาต นานๆไปเข้าผมชักรู้สึกว่ากระเป๋าสีแดงใบนี้มันเกะกะ

วันหนึ่งขณะที่ไปทำงานที่ห้างแห่งหนึ่ง รถของเราสามารถจอดให้ลงได้แค่อึดใจเพราะมีรถคันอื่นมาจ่อหลัง ความชุลมุนทำให้เรารีบลงรถ แต่ชูใจไม่ยอมลงเพราะหากระเป๋าสีแดงไม่เจอ เธอร้องงอแงหากระเป๋าขนม

นาทีนั้นผมดุลูกว่า "จะอะไรนักหนากับเรื่องขนม ไม่ได้พกไปด้วยมันจะเป็นอะไร ใส่โลกไว้ทั้งใบไว้หรือไง หนูจะบ้าของกินเกินไปแล้วนะ"

ลูกหน้าเจื่อน ขณะนั้นด้วยความเร่งรีบผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนอกจากต้องรีบพาลูกลงรถก่อนจะโดนบีบแตรไล่

นับตั้งแต่นั้นผมก็ไม่เห็นลูกสะพายกระเป๋าสีแดงใบโปรดอีกเลย กอปรกับงานที่ยุ่งมากทำให้ช่วงนั้นผมกับลูกไม่ได้คุยกัน เลยไม่ได้ถามไถ่ถึงการเลิกพกกระเป๋า

วันหนึ่งในขณะที่พอมีเวลาว่าง ผมพาครอบครัวไปทานอาหารที่ร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่ง ปกติแล้วชูใจจะชอบกินเค้กร้านนี้ กินทีไรก็จะบอกว่า ป๊ะป๋าๆ โตขึ้นหนูอยากเป็นนักกินขนม แล้วรีวิวขนมเค้กให้ผมฟัง

วันนี้เธอสั่งเค้กมากินตามปกติ ผมเห็นเธอกินเงียบๆเลยชวนคุยว่าไหนรีวิวขนมเค้กนี้ให้ป๊ะป๋าฟังหน่อยซินักชิม

"หนูไม่อยากเป็นนักกินขนมแล้ว โตขึ้นหนูจะเป็นยูนิคอร์น" เธอบอกไปกินไป

"ทำไมล่ะ" ผมซัก

"หนูพกขนมไปชิมไม่ได้แล้วนี่ หนูกลัวป๊ะป๋าดุ"

 

กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผยเรื่องราว เคยทำลายความฝันลูกสาว จนอยากจะตบปากตัวเอง

 

 

นาทีนั้นผมเกิดบางอ้อและอยากตบปากตัวเอง สาเหตุที่ลูกชอบพกขนมหลากหลายแบกไปไหนมาไหน แท้จริงแล้วนั่นไม่ใช่ความตะกละตะกลามขาดขนมไม่ได้ แต่เธอคงเข้าใจไปเองว่านี่คือเส้นทางสู่ฝันการเป็นยอดนักกินขนมของเธอ แม้จะฟังดูว่ามันเป็นอาชีพที่ดูไม่มีจริงในภาษาของเด็ก แต่ในความเป็นจริง สิ่งนี้อาจต่อยอดให้เธอกลายเป็นนักทำขนม ยูทูบเบอร์ของกิน ครีเอทีฟรายการอาหาร หรืออื่นๆอีกมากมายที่เธอมีความสุขที่จะทำ

.. และคำพูดของผมไม่กี่คำ เพิ่งทำลายฝันของเธอไป

ผมรีบเข้าไปกอดและขอโทษลูก ผมบอกเธอว่าผมเข้าใจแล้วว่ากระเป๋าใบนั้นสำคัญกับเธอ ขอโทษที่ป๊ะป๋ามองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ทั้งที่จริงๆสาระของคนเราต่างอยู่ที่หัวใจของใครของมัน

ชูใจน้ำตาซึม เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นเธอร้องไห้ในลักษณะนี้ คือน้ำตาไหลอาบแก้ม แต่ไม่มีเสียงร้อง

.. เหมือนมันเป็นเรื่องที่เธอเก็บไว้ ไม่กล้าร้อง กล้าพูด จนเอ่อล้นออกมาทางดวงตา

นี่เป็นบทเรียนครั้งสำคัญมากในชีวิตการเป็นพ่อของผม เรามักดูถูกจินตนาการน้อยๆของเด็กว่ามันเล็กมากจนไม่มีสาระ แต่แท้ที่จริงแล้วสาระคือความสุขต่างหากที่หัวใจของลูกพึงจะมี ในอนาคตจะมีอาชีพอีกมากมายที่พ่อแม่อย่างเราคิดไม่ถึงว่าโลกนี้จะมีได้ เพราะในวันนี้ แรปเปอร์ ยูทูบเบอร์ นักแคสท์เกม ไปจนถึงนักกินก็ปรากฎเป็นอาชีพบนโลกนี้แล้ว

การเอาความเป็นผู้ใหญ่ ครอบตัดขอบจินตนาการของเด็ก บางครั้งนั่นอาจเป็นความไร้สาระที่แท้จริง

จนถึงทุกวันนี้ ผมก็ยังไม่เห็นกระเป๋าสีแดงใส่ขนมของลูกใบนั้นอีก แต่ผมไม่เคยดุลูกอีกเลยทุกครั้งที่เธอเอาตุ๊กตายูนิคอร์นขึ้นรถ ใครจะรู้ โตไปลูกผมอาจจะเป็นนักวาดการ์ตูนยูนิคอร์น เป็นกราฟฟิติสท์พ่นสตรีทอาร์ทรูปยูนิคอร์น หรือเป็นคนสวมชุดมาสคอทยูนิคอร์น

พ่อกับแม่มีชีวิตเลี้ยงเธอได้จนสิ้นอายุขัย แต่สิ่งที่เธอทำด้วยความรักจะอยู่กับเธอตลอดไป

นั่นทำให้บางครั้งผมยังคิดถึงกระเป๋าเอลโม่สีแดงใบนั้น ใครจะรู้ว่าสำหรับลูกสาวของผม

.. ข้างในนั้นเธอใส่โลกทั้งใบของเธอไว้จริงๆ

 

กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผยเรื่องราว เคยทำลายความฝันลูกสาว จนอยากจะตบปากตัวเอง

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปมากกว่า 16,000 ครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นเรื่องราวที่สามารถเตือนใจคุณพ่อคุณแม่ ก่อนที่จะพูดอะไรกับลูกๆของตนได้ดีเลยทีเดียว