สาวออฟฟิศตกท่อระบายน้ำกทม.ได้รับเยียวยาแล้ว

กลายเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องระมัดระวังอย่างมาก เมื่อ JS100 ได้รับแจ้งเหตุบริเวณทางเท้า ซ.รัชดาภิเษก 28 หน้าทางลงสถานีรถไฟฟ้า MRT รัชดาภิเษก พหล 004 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพิ่มเติมเป็นหญิงตกท่อได้รับบาดเจ็บ จากการสอบถามทราบว่า หญิงผู้ประสบเหตุเป็นพนักงานออฟฟิศ กำลังจะเดินไปทำงานกับเพื่อน 4-5 คน พอเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นท่อโบกฝาปิดด้วยปูนเกิดทรุดตัวลง

กลายเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องระมัดระวังอย่างมาก เมื่อ JS100 ได้รับแจ้งเหตุบริเวณทางเท้า ซ.รัชดาภิเษก 28 หน้าทางลงสถานีรถไฟฟ้า MRT รัชดาภิเษก พหล 004 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพิ่มเติมเป็นหญิงตกท่อได้รับบาดเจ็บ จากการสอบถามทราบว่า หญิงผู้ประสบเหตุเป็นพนักงานออฟฟิศ กำลังจะเดินไปทำงานกับเพื่อน 4-5 คน พอเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นท่อโบกฝาปิดด้วยปูนเกิดทรุดตัวลง ทำให้หญิงสาวตกลงไปในท่อลึกกว่า 3 เมตร มีพลเมืองดีรีบช่วยเหลือนำตัวขึ้นมา ก่อนพาไปล้างตัวและนำส่ง รพ.เปาโล ส่วนทรัพย์สินทราบว่ายังคงอยู่ภายในท่อระบายน้ำ JS100 ประสานงานไปยังศูนย์อัมรินทร์และสำนักงานเขตห้วยขวางแล้ว

 

สาวออฟฟิศตกท่อระบายน้ำกทม.ได้รับเยียวยาแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวออฟฟิศตกท่อน้ำเน่ามิดหัว
 

ต่อมา น.ส.เจตนิพิฐ อายุ 23 ปี ผู้ประสบเหตุ เป็นพนักงานบริษัทส่งของชื่อดังเล่าผ่าน JS100 ว่า ตนเดินผ่านเป็นปกติไปมา 2 วันแล้ว วันนี้มากับเพื่อน เดินๆอยู่ก็ตกลงไปในท่อ ฝาท่อแตกยุบลงไปในท่อ น้ำท่วมมิดศีรษะ น้ำดำและเหม็นมาก จากนั้นมีคนขายข้าวกับวินจักรยานยนต์มาช่วยดึงขึ้น ยังดีที่ฝาท่อที่หักลงไปค้าง ทำให้เหยียบขึ้นมาได้ ส่วนสัมภาระที่ถือมาตกไปในท่อทั้งหมด มีเจ้าหน้าที่ช่วยงมขึ้นมาได้บางส่วน ตอนนี้เอ็กซเรย์แล้วบาดเจ็บที่ขา แขน มือ ไหล่ ครูดลงไปกับขอบปูน ตามร่างกายมีแผลบวมช้ำ ทั้งนี้แม่ค้าแถวนั้นบอกว่าเป็นแบบนี้มานาน เคยแจ้งเขตทราบแล้วแต่ไม่ได้มาซ่อมสักที 

 

สาวออฟฟิศตกท่อระบายน้ำกทม.ได้รับเยียวยาแล้ว

 

สาวออฟฟิศตกท่อระบายน้ำกทม.ได้รับเยียวยาแล้ว


อ่านข่าว : สาวออฟฟิศตกท่อระบายน้ำกทม.หน้าสถานีรถไฟฟ้า MRT 
 

ล่าสุด สำนักงานเขตห้วยขวางได้ช่วยเหลือเยียวยาในส่วนของค่าโทรศัพท์มือถือและค่ารักษาพยาบาลเป็นเงิน 8000 บาท ซึ่งเจ้าตัวนั้นไม่ได้ติดใจอะไร แต่เธอได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้ตรวจสอบฝาท่อให้ดีกว่านี้เพราะคนอื่นอาจจะไม่ได้โชคดีแบบตน 

 

สาวออฟฟิศตกท่อระบายน้ำกทม.ได้รับเยียวยาแล้ว


ส่วนทางด้าน นายคำพัน เรียมขวัญ วินรถจักรยานยนต์ พลเมืองดีที่ช่วยสาวคนดังกล่าวเอาไว้นั้น ได้บอกว่า "ตอนนั้นไม่ได้เห็นเหตุการณ์แต่ได้ยินเสียงตะโกนให้ช่วยเหลือว่ามีคนตกท่อเลยรีบวิ่งไปดู ก็พบคนตกไปอยุ่ในท่อพยายามชูมือเพื่อขอความช่วยเหลือ จนจึงดึงมือออกมาจากท่อ ตอนนั้นเธอร้องไห้มีทั้งขยะและเศษอาหารเต็มตัว รู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยเธอได้จนเธอปลอดภัย ที่ผ่านมาฝาท่อชำรุดมานานแล้ว ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จำมาซ่อมแซมเรื่อยๆแต่ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควรและวันก่อนเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่มาขุดลอกท่อระบายน้ำแต่ไม่ได้มีการซ่อมแซมจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยากให้ตรวจสอบซ่อมแซมให้มันดีกว่านี้ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก"


นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ พุ่มพวง หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตห้วยขวาง ได้บอกว่า "เบื้องต้นสำนักงานเขตห้วยขวางได้ทำการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลและค่าโทรศัพท์ให้ผู้เสียหายเป้นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้เสียหายก็ไม่ได้ติดใจอะไร ในส่วนของท่อดังกล่าวอยู่ในการดูแลของสำนักระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางสำนักงานเขตห้วยขวางได้มีการประสานให้สำนักงานระบายน้ำเข้ามาดำเนินการแก้ไขท่อดังกล่าว ซึ่งมีแผนจะแก้ไขในช่วยสายของวันที่เกิดเหตุ แต่กลับมาเกิดเหตุเสียก่อน ขอยืนยันว่าในส่วนของกรุงเทพมหานครมีการคอยตรวจสอบความมั่นคงของฝาท่อระบายน้ำในพื้นที่ต่างๆอยู่บ่อยครั้ง แต่พบว่าฝาท่อชำรุดเนื่องจากถูกจักยานยนต์เหยียบชำรุดเสียหาย"

 

สาวออฟฟิศตกท่อระบายน้ำกทม.ได้รับเยียวยาแล้ว


อย่างไรก็ตามหลังจากการซ่อมแซมก็มีเสียงตามมามากมาย เนื่องจากเป็นการซ่อมที่ฝาท่อใหญ่กว่ารูท่อ จึงใช้ยางมะตอยโบกไว้ ซึ่งบางคนก็มองว่าแล้วคนพิการนั่งวีลแชร์จะผ่านได้อย่างไร ซ่อมแบบนี้น้ำจะไหลลงท่อยังไง ไม่คงทนไม่มีมาตรฐานเลย