โจรใต้นำระเบิดซุกจอมปลวก ก่อนกดขณะ4ทหารผ่าน

กลุ่มโจรใต้นำระเบิดซุกจอมปลวก ก่อนกดขณะ4ทหารผ่าน พบไม่ใช้ซิมมือถือ

จากกรณีเฟซบุ๊ก พลังใจถึงชายแดนใต้ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถึงเหตุการณ์การก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้วันนี้ โดยระบุว่า  คนร้ายลอบบึ้ม ทพ.46 อ.รือเสาะ #นราธิวาส  วันนี้! เมื่อเวลา 09.20 น. สภ.รือเสาะ รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถยนต์กระบะ กำลังพล ร้อย.ทพ.4601 ฉก.ทพ.46 จำนวน 4 นาย ขณะเดินทางด้วยรถยนต์กระบะ กลับจากซื้อกับข้าวที่ตลาด เพื่อกลับฐานฯ

 

โจรใต้นำระเบิดซุกจอมปลวก ก่อนกดขณะ4ทหารผ่าน

 

เมื่อรถผ่านถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น ...จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่ทราบภาชนะบรรจุ และการจุดชนวน วางไว้ข้างจอมปลวกริมถนน

 

รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ (เล็กน้อย) 4 นาย...

1) อส.ทพ.สมบัติ พรหมเมศร์ หูอื้อ

2) อส.ทพ.สุวิทย์ เพ็ชรทอง หูอื้อ

3) อส.ทพ.พงษ์สิทธิ์ ปาสาเณ เล็กน้อย

4) อส.ทพ.ยงยุทธ บุญรัตนา หูอื้อ

 

โจรใต้นำระเบิดซุกจอมปลวก ก่อนกดขณะ4ทหารผ่าน

 

 

 

เหตุเกิด ถนนสาย 4016 บ้านปูโป หมู่ที่ 1 ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พิกัด QH 826105 ...มีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป..!!

 

ด้านร.ต.ท.ดนัย ยังอภัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ พร้อมชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนราธิวาส ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ โดยพบว่า คนร้ายได้นำระเบิดไปแอบวางไว้ที่จอมปลวกใกล้โคนเสาป้ายบอกเส้นทาง พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

 

โจรใต้นำระเบิดซุกจอมปลวก ก่อนกดขณะ4ทหารผ่าน

 

ทั้งนี้วิธีการดังกล่าวมีความรุนแรงสูงเทียบเท่าคาร์บอมบ์ ตกกระจายคลุกเคล้าไปกับเศษดินจอมปลวกที่พื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถยนต์กระบะแบบตอนเดียวยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนตรากงจักร 6290 จอดอยู่ไหล่ถนนในสภาพกระจกข้างซ้ายหลุดและกระจกหลังร้าว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค4  (กอ.รมน.ภาค 4) ได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอชายแดนใน จังหวัดสงขลา ลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยระบบตรวจสอบใบหน้าและอัตลักษณ์ ภายในวันที่ 31 ต.ค. เพื่อป้องกันการปลอมแปลงการลงทะเบียนทับสิทธิ์ ป้องกันไม่ให้นำซิมการ์ดไปใช้ในทางที่ผิด หรืออาจมีการนำไปจุดชนวนระเบิด

 

โจรใต้นำระเบิดซุกจอมปลวก ก่อนกดขณะ4ทหารผ่าน