เสรีพิศุทธ์ แจง กรณีอดีตผู้สมัครส.ส. พรรคเสรีรวมไทย

เสรีพิศุทธ์ แจง กรณีอดีตผู้สมัครส.ส. พรรคเสรีรวมไทย

จากกรณี นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วยนายพงศ์พชร พันธุ์สุข ผอ.สบศ. 1 และ นายศิริพงษ์ ศุภโกเศรษฐ์ ผอ. สบศ.2 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้าxาเxพติด พร้อมของกลางเป็นยาไxซ์ ประมาณ 1 ตัน (1,000 กก.) โดยมี พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร เป็นประธานในการแถลงข่าว ณ ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา  

โดย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และ ตำรวจ ปส.ชลบุรี ได้บุกจู่โจมยึดยาไxซ์ จำนวน 985 กก. ด้วยการเข้าล้อมจับและตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์พบยาเxพติดที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือ โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อ นายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย 

เสรีพิศุทธ์ แจง กรณีอดีตผู้สมัครส.ส. พรรคเสรีรวมไทย

โดยมีภูมิลำเนา จ.ลำปาง เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นผู้ประสานงานกับบริษัท สำหรับยาเxพติดที่พบขายในเมืองไทยกิโลกรัมละ 1.4 ล้านบาท แต่ไปขายเมืองนอกจะขายราคา 3 เท่าจากที่ส่งออก รวมมูลค่ายาเxพติดพันกว่าล้านบาท เหตุดังกล่าวเป็นการขยายผลต่อจากการตรวจยึดจับกุมรองเท้าผ้าใบเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี 

ล่าสุดสืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวศ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และ ตำรวจ ปส.ชลบุรี ได้บุกจู่โจมยึดยาไxซ์ จำนวน 985 กิโลกรัม ด้วยการเข้าล้อมจับและตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์พบยาเxพติดที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือโดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อ นายสุบรรณ มหาชานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย โดยมีภูมิลำเนา จ.ลำปาง เป็นผู้ประสานงานกับบริษัทดังกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่อง และไม่เกี่ยวด้วย ขอให้ไปถามเจ้าตัวเอง และคงจะไม่ต้องมีการตรวจสอบอะไรด้วย เพราะตนไม่ยุ่งเกี่ยวอะไรกับนายสุบรรณ เขาไม่ได้เป็นส.ส.ของพรรค และไม่ได้เป็นผู้สมัครด้วย

ผมไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไร เพราะไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องอะไรกัน ผมขอถามกลับว่า ถ้าพนักงานล้างห้องน้ำ หรือคนทำความสะอาดบริษัททำผิด ค้าxาเxพติด เจ้าของบริษัทต้องออกมาแถลงเลยชี้แจงหรือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

ด้าน พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี นายทะเบียนพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า นายสุบรรณเดิมแสดงความจำนงจะขอลงสมัครเป็น ส.ส. แบบแบ่งเขตที่ จ.ลำปาง แต่เนื่องจากมีผู้เหมาะสมกว่า ทางพรรคจึงโยกชื่อไปเป็นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับท้ายๆ ทั้งนี้ตอนที่นายสุบรรณยื่นใบสมัครเข้ามาสมัครเป็นส.ส. เจ้าตัวระบุว่า ประกอบอาชีพให้เช่าโกดังและตู้คอนเทนเนอร์ โดยดำเนินธุรกิจกับนักธุรกิจประเทศจีน ฉะนั้นเชื่อว่านายสุบรรณรู้กฎหมายดี อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางพรรคทราบเรื่องแล้ว และยังไม่ได้มีการหารือถึงกรณีดังกล่าว คงต้องรอความชัดเจนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อถามว่า หากนายสุบรรณมีความผิดจริง ทางพรรคมีมาตรการดำเนินการอย่างไร พล.ต.ท.วิศณุ กล่าวว่า ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่ในส่วนของนายทะเบียนพรรคต้องยอมรับว่า คงไม่สามารถดูแลผู้สมัครส.ส.ทุกคนได้อย่างทั่วถึงที่มีกว่า 500 คนได้

 

ขอบคุณข้อมูลจากไทยโพสต์