ปารีณาบุกโรงพักแจ้งความพ่อจอห์นวิญญู เผยปิยบุตรจ่อคิวต่อไป

ส.ส.ปารีณา บุกโรงพักทองหล่อแจ้งความจับพ่อจอห์นวิญญู เผยปิยบุตรจ่อคิวต่อไป คดีส่อพูดหมิ่นศาล

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญได้ประชุมปรึกษาพิจารณาคดี กรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคําร้อง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 42 จํานวน 2 คําร้อง โดยขอให้วินิจฉัยว่าสมาชิกภาพ ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จํานวน 41 คน สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (5) ประกอบ มาตรา 98 (3) หรือไม่ ต่อมาที่ประชุมมีมติไม่รับคําร้องในส่วนของผู้ถูกร้อง จํานวน 9 คน ไว้พิจารณาวินิจฉัย

 

ปารีณาบุกโรงพักแจ้งความพ่อจอห์นวิญญู เผยปิยบุตรจ่อคิวต่อไป

 

สําหรับคําร้องของผู้ร้องในส่วนของผู้ถูกร้องที่เหลือ จํานวน 32 คน เป็นไปตาม รัฐธรรมนูญ มาตรา 82 วรรคหนึ่ง ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาล รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2561 มาตรา 7 (5) แล้ว ศาลจึงสั่งรับคําร้องของผู้ถูกร้อง จํานวน 32 คน ไว้พิจารณา วินิจฉัย และแจ้งให้ผู้ร้องทราบพร้อมส่งสําเนาคําร้องให้ผู้ถูกร้องทั้งสามสิบสองคนยื่นคําชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ต่อศาลภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่ได้รับสําเนาคําร้อง

 

ปารีณาบุกโรงพักแจ้งความพ่อจอห์นวิญญู เผยปิยบุตรจ่อคิวต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้สําหรับคําขอให้ผู้ถูกร้องทั้งสามสิบสองคนหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น รัฐธรรมนูญ มาตรา 42 วรรคสอง บัญญัติเงื่อนไขไว้ว่าจะต้อง “ปรากฏเหตุอันควรสงสัยว่าสมาชิกผู้ถูกร้องมีกรณีตามที่ถูกร้อง” แต่ในคดีนี้ผู้ร้องไม่ได้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงคงมีเอกสารประกอบคําร้องเพียงหนังสือรับรอง ห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทระบุรายละเอียดวัตถุที่ประสงค์กับสําเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นเท่านั้น ไม่ปรากฎแบบแสดง รายการเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจของห้างหุ้นส่วนบริษัท ฯ (แบบ สสช.1) และแบบนําส่งงบการเงินของ ห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทว่ามีรายได้จากการประกอบกิจการใด กรณีจึงยังไม่มีความชัดเจนว่า ผู้ถูกร้องประกอบ ธุรกิจใด ซึ่งศาลจะต้องดําเนินการไต่สวนเพื่อหาข้อเท็จจริงให้ยุติต่อไป เมื่อยังไม่ปรากฏเหตุอันควรสงสัยว่า ผู้ถูกร้อง จํานวน 32 คน มีกรณีตามที่ถูกร้อง ในชั้นนี้ จึงยังไม่เข้าเงื่อนไขที่จะสั่งให้ผู้ถูกร้องทั้งสามสิบสองคน หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

ปารีณาบุกโรงพักแจ้งความพ่อจอห์นวิญญู เผยปิยบุตรจ่อคิวต่อไป

 

ต่อมานายโกวิทย์ วงศ์สุรวัฒน์ อดีตอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บิดานายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือ จอห์น พิธีกรรายการชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญด้วย โดยระบุว่า...

 

ศาลรัฐธรรมนูญ

 รับคำร้อง 32 ส.ส. ปมหุ้นสื่อ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

 

น่าจะเกินกว่าคำว่า"ด้าน"เสียแล้ว

 

ปารีณาบุกโรงพักแจ้งความพ่อจอห์นวิญญู เผยปิยบุตรจ่อคิวต่อไป

 

ล่าสุด น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพผ่านเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ ระบุอยู่ที่ สน ทองหล่อ ในการเดินทางมาแจ้งความคดีหนึ่งดังนี้

 

ทนไม่ได้ คุกคะ

คืนนี้ มาแจ้งความที่ สน ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับ นายโกวิทย์ วงศ์สุรวัฒน์ (คุณพ่อจอร์นวิญญู) ข้อหาดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญหรือตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ฟังดีๆนะจ๊ะ.. ท่านเลขาฯพรรคอนาคตใหม่ คำสั่ง มติ หรือคำพิพากษาศาลถือเป็นอันสิ้นสุด หยุดนิสัย ไม่ดี พูดจาเสียดสี บิดเบือนให้คนเข้าใจผิด เพราะท่านเองก็ใกล้จะถูกดิฉันแจ้งความ

 

ปารีณาบุกโรงพักแจ้งความพ่อจอห์นวิญญู เผยปิยบุตรจ่อคิวต่อไป