สุนัขถือเป็นสัตว์ที่แสนรู้และอยู่เป็นเพื่อนมนุษย์ในยามเหงาและคอยอยู่ดูแลภัยให้กับเจ้าของได้เป็นอย่างดี อย่างที่เราเห็นกันนั้นมนุษย์จะนิยมเลี้ยงสุนัขไว้ฝากบ้านหรือกันขโมย

สุนัขถือเป็นสัตว์ที่แสนรู้และอยู่เป็นเพื่อนมนุษย์ในยามเหงาและคอยอยู่ดูแลภัยให้กับเจ้าของได้เป็นอย่างดี อย่างที่เราเห็นกันนั้นมนุษย์จะนิยมเลี้ยงสุนัขไว้ฝากบ้านหรือกันขโมย แถมยังฝึกให้มันเป็นสุนัขตำรวจ ช่วยในงานราชการคอยหาสิ่งของผิดกฎหมาย จากการสูดดมที่แม่นยำของมันมาเป็นประโยชน์

เจ้าตูบเดินเข้ามารับบุญฟังพระเทศน์ พร้อมคนในโบสถ์(คลิป)

 

หากเอ๋ยถึงสุนัขที่อยู่ภายในบริเวณวัดวาอารามนั้น ถือเป็นสุนัขที่น่าสงสารเพราะเจ้าของบ้างคนสนใจแค่ตอนมันตัวเล็กน่ารักเมื่อมันโตขึ้นก้นำมาปล่อย ให้พระสงฆ์เลี้ยงดูแทน จนบางตัวขยายครอบครัวเป็นครอบครัวใหญ่มีลูกมีหลาน จนหลายวัดต้องติดประการขอร้องไม่ให้ญาติโยมที่เลี้ยงสุนัข อย่าเลี้ยงเพียงเพราะมันน่ารัก และหากพูดถึงความแสนรู้แล้วสุนัขที่อยู่ในวัดถือว่าเป็นสุนัขที่แสนรู้ มันรู้ว่ามนุษย์นั้นทำอะไรและซื่อสัตว์ต่อเจ้าของผู้มาอุปการะมันมากเลี้ยงดูมันมา

 

เจ้าตูบเดินเข้ามารับบุญฟังพระเทศน์ พร้อมคนในโบสถ์

 

เจ้าตูบเดินเข้ามารับบุญฟังพระเทศน์

เจ้าตูบเดินเข้ามารับบุญฟังพระเทศน์ แสนรู้

 

อย่างในคลิปที่เรานำมาให้ได้ชมกันนี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของสุนัขวัดที่แสนรู้และหลายคนเมื่อได้เห็นพฤติกรรมของมันต่างหลงรัก ในความแสนรู้ เรามาชมคลิปกันเลยว่ามันแสนรู้ขนาดไหน

 

เจ้าตูบเดินเข้ามารับบุญฟังพระเทศน์

 

เจ้าตูบแสนรู้


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ภาพประทับใจ 2 คุณยายขี่จยย.นำข้าวมาให้สุนัขจรจัด
-หนุ่มโชว์วิธีแยกสุนัขพิทบูลกัดกัน โดยใช้แค่เชือกเพียงเส้นเดียว
-สาวสุดทน สุนัขเพื่อนบ้านทำรถเป็นรอย เเต่เจ้าของปัดความรับผิดชอบ (คลิป)
-ชาวเน็ตเล่าประทับใจ เจอสุนัขนำทางคนตาบอดบนรถไฟฟ้า

 

ขอบคุณเพจโลกของโฮ่ง