ตำรวจโครงการพระราชดำริ ช่วยพาน้องนักเรียนซ้อนท้ายไปส่งถึงโรงเรียน

ตำรวจโครงการพระราชดำริ ช่วยพาน้องนักเรียนซ้อนท้ายไปส่งถึงโรงเรียน

เช้าวันจันทร์ที่แสนเร่งรีบ ในมุมเล็กๆของเมืองใหญ่เกิดเรื่องน่าประทับใจขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์จอดเสียอยู่ เมื่อไปถึงพบรถเก๋งสีขาวจอดอยู่ข้างทางเนื่องจากแก๊สหมด และมีเด็กนักเรียนชายโดยสารมากับรถคันนี้และกำลังจะไปโรงเรียนสาย เจ้าหน้าที่จึงประสานพาเด็กนักเรียนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปส่งถึงหน้าโรงเรียนอย่างปลอดภัย

 

รถเสีย

 

8 กรกฎาคม 2562 เวลา 07.08 น. ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือรถจอดเสียบริเวณถนนพระราม4หน้าจามจุรีสแคว์จึงเร่งไปตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือพบรถคันดังกล่าวตรวจสอบแล้วแก๊สหมด ซึ่งในรถมีนักเรียนจะต้องไปเรียนที่โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร

ร.ต.อ.พีรวุฒิ ใหม่อ่อง จึงสั่งการให้ ส.ต.ท.พิชัย ทิพย์เอียด พาน้องนักเรียนซ้อนท้ายรถจยย. ไปส่งโรงเรียนก่อนเพราะรอซ่อมรถจะไม่ทันเข้าเรียน ส.ต.ท.พิชัย ทิพย์เอียด จึงพาน้องไปส่งยังโรงเรียนเรียบร้อยปลอดภัย

 

 ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ

 

 ตำรวจจราจร

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความรู้สึกดีให้กับผู้คนที่เห็นเหตุการณ์รวมถึงตัวเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ต่างรู้สึกว่านี่สิตำรวจของประชาชนเป็นที่พึ่งพาในยามเดือดร้อนอย่างแท้จริง

 

ตำรวจช่วยเหลือประชาชน

 

สำหรับตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เนื่องจากทรงเป็นห่วงพสกนิกรในเรื่องปัญหาการจราจร จึงพระราชทานแนวทางปฏิบัติให้แก่ตำรวจเพื่อเป็นแนวคิดไปใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สำหรับเงินทุนดำเนินการ ได้รับพระราชทานทุนจากทรัพย์สินส่วนพระองค์ในการจัดหาเครื่องมือเครื่องใช้ รถจักรยานยนต์พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และพัฒนาบุคลาการเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรอันจะบรรเทาความเดือดร้อนของพสกนิกรได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์และมีประสิทธิภาพ ได้ผลดียิ่งขึ้น 

เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2536 เรื่อยมา โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 5 ประการได้แก่ 

1. การแสวงหาแนวทางให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจรและมีมารยาท 

2. ใช้รถจักยานยนต์เป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปแก้ปัญหายังจุดที่ทำให้รถติด เปรียบเสมือนรถนำขบวนโดยเมื่อเกิดมีปัญหาต่างๆ ที่กีดขวางการจราจร รถจักรยานยนต์ก็จะเข้าไปแก้ไขปัญหาทำให้รถในขบวนเคลื่อนที่ไปได้

3. ใช้รถจักรยานยนต์ดูแลการจราจรในถนนให้รถเคลื่อนทีไปได้เรื่อยๆ ตามความเหมาะสม

4. ถนนที่เป็นลักษณะคอขวดให้รถจักรยานยนต์เข้าไปแก้ปัญหาให้รถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆเปรียบเสมือนเทน้ำออกจากขวด

5. ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาจราจร

 

ขอบคุณ FM91 Trafficpro

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำรวจดำเนินคดี 2 ข้อหาหนักรุ่นพี่ก่อเหตุกับน้องกร
- ตำรวจ เปิดใจ หลังคลิปกระชากประชาชนลงกับพื้นถูกวิจารณ์ทำเกินกว่าเหตุ(คลิป)
- หนุ่มโพสต์คลิป โดนตำรวจผลักล้ม-ตะคอกใส่หน้า สุดท้ายตำรวจเข้าคอมเมนท์เผยความจริง(คลิป)
- สคบ.รู้ตัวแล้วคนอ้างชื่อรับเงินคลินิกยาลดอ้วน ที่แท้เป็นตำรวจสังกัดปคบ.