สาวอยู่บ้านคนเดียว โดนโจรบุกบ้าน ชิงทรัพย์ 4 หมื่น ที่แท้กุเรื่อง

จากกรณีสาวกาฬสินธุ์วัย 30 ปี นอนพักผ่อนอยู่ข้างบ้านเพียงลำพัง ถูกคนร้ายปีนกำแพงข้างบ้านสูงกว่า 2 เมตร ย่องเบาใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์มูลค่ากว่า 4 หมื่นบาทกลางวันแสกๆ วิ่งหนีเข้าป่า ที่บ้านหนองกบ ตำบลโคกเครือ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์

ร.ต.อ.ธีรวัจน์ สินธุไสย์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ชาวบ้าน ที่บ้านหนองกบ หมู่ที่ 11 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี ชุด ชรบ.บ้านหนองกบ รุดไปยังจุดเกิดเหตุ

 

สาวอยู่บ้านคนเดียว โดนโจรบุกบ้าน ชิงทรัพย์ 4 หมื่น ที่แท้กุเรื่อง

 

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นที่นั่งพักผ่อนภายในบ้านเลขที่ 127 บ้านหนองกบ หมู่ที่ 11 พบผู้เสียหายคือนางสาวปิยนุช สุภาพสุนทร อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านอยู่ในอาการตกใจอย่างหนัก เนื่องเพิ่งถูกชิงทรัพย์ขณะกำลังนอนพักผ่อนอยู่เปลใต้ต้นมะม่วงเพียงคนเดียว ซึ่งสามีได้ไปตกปลาอยู่หนองน้ำ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนลูกชายได้ขอเงินไปซื้อน้ำปั้นภายในหมู่บ้าน ซึ่งคนร้ายอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายอยู่เพียงคนเดียว ลงมือชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนสั้น ไม่ทราบชนิด จี้บริเวณสะโพกของผู้เสียหาย ส่วนทรัพย์สินที่ถูกชิงทรัพย์ได้แก่ สร้อยทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น แวนทองน้ำหนัก 1 สลึง และเงินสด 19,800 บาท หลบหนีไป

นางสาวปิยนุช สุภาพสุนทร ผู้เสียหายกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายมาลักทรัพย์ ตอนกลางวัน ซึ่งอาศัยช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้านโดยมีทรัพย์สินจำนวนหนึ่งหายไป จึงได้นำกล้องวงจรปิดมาติดไว้บริเวณหน้าบ้านเพื่อป้องกันคนร้ายมาลักทรัพย์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนนอนพักผ่อนอยู่เปลใต้ต้นมะม่วงข้างบ้าน มีชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน สวมหมวกโม่งสีดำปกคลุมใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ได้มายืนอยู่ข้างบริเวณที่ตนนอนพักผ่อนโดยได้ใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบยี่ห้อ ชี้บริเวณสะโพกของตน ส่วนคนร้ายอีกคนได้ทำการยื้อแย่งกระเป๋าจากตนและทำการรื้อค้นก่อนได้ทรัพย์สินดังกล่าว และปีนกำแพงข้างบ้านหลบหนีเข้าป่าไป

ด้าน พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี ลงพื้นที่ติดตามหาข่าวคนร้ายในพื้นที่ ติดตามข้อมูลภาพกล้องวงจรปิดตามหมู่บ้าน โดยคาดว่าคนร้ายจะเป็นคนในพื้นที่เพราะมีความชำนาญในการหลบหนีและสำรวจเส้นทางมาเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำของพนักงานสอบสวนคำให้การของผู้เสียหายยังไม่สอดคลองกับสถานที่เกิดและจากการลงพื้นที่ตรวจสอบร่อยรอยหลักฐานก็ยังไม่พบ และยังมีพิรุธหลายอย่าง จะต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม แต่เพื่อความสบายใจได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่แล้ว

สาวอยู่บ้านคนเดียว โดนโจรบุกบ้าน ชิงทรัพย์ 4 หมื่น ที่แท้กุเรื่อง

 

 

 

ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี ลงพื้นที่พบว่ามีข้อพิรุธ และพบเบาะแสจากชาวบ้านว่า น.ส.ปิยนุช มีพฤติกรรมเล่นการพนันบ่อยครั้ง จึงแกะรอยไปหาเจ้ามือไฮโลภายในหมู่บ้าน จนทราบว่า น.ส.ปิยนุช มาเล่นไฮโลก่อนหน้านี้และเสียพนันเป็นหมื่น เมื่อคืนนี้ตำรวจก็เลยเชิญ น.ส.ปินนุช พร้อมสามี มาสอบปากคำ โดยแยกห้องสอบใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง  

สุดท้าย น.ส.ปิยนุช รับสารภาพ ว่าไปเล่นไฮโลตั้งแต่วันที่ 5 จนถึงเที่ยงวันที่ 7 กรกฎาคม แล้วเสียพนันจนหมดตัว ทั้งสร้อยทอง แหวนทอง และเงินสดอีก 2 หมื่นบาท  ซึ่งเป็นเงินที่สามีเพิ่งจะขายหมู 4 ตัวให้กับฟาร์มหมู  ความที่กลัวจะถูกดุด่าและทำร้าย ก็เลยกุเรื่องขึ้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ 

ตำรวจบอกว่าจากการสืบสวน พบข้อพิรุธหลายประเด็น โดยเฉพาะการปีนกำแพงติดขวดแก้วสูงเกือบ 2 เมตร แต่ไม่มีร่องรอยหลงเหลือ และเมื่อแยกสอบปากคำ สามีให้การว่าภรรยาติดการพนัน ตรงกับที่เพื่อนบ้านบอก จึงเค้นสอบจนรับสารภาพ 

 

สาวอยู่บ้านคนเดียว โดนโจรบุกบ้าน ชิงทรัพย์ 4 หมื่น ที่แท้กุเรื่อง

 

ขอบคุณคลิป ตะลุยข่าว 4 ภาค