ข้อความที่อ่านแล้วน้ำตาร่วง! สาวน้อยโพสต์สุดซึ้งถึง น.ต.ณฤพล ในวันเกิดเหตุถ้าไม่มีพี่นักบิน

จากกรณีเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่บ้านเกาะกลาง ต.ป่าแดด อ.เมือง  จ.เชียงใหม่ ทำให้นักบินที่ทำการบินบาดเจ็บ 1 นาย คือเรืออากาศโท ธนวัฒน์  คูณขุนทด (นักบินที่ 1) และเสียชีวิต 1 นาย คือ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล (นักบินที่ 2) ซึ่งเป็นครูการบิน

 

สาวน้อยโพสต์สุดซึ้งถึง น.ต.ณฤพล วันเกิดเหตุถ้าไม่มีพี่นักบิน

 

ทั้งนี้ นาวาอากาศตรี ณฤพล ที่เสียชีวิตนั้น เป็นผู้เสียสละชีวิตตนเอง โดยให้ เรืออากาศโท ธีรวัฒน์ ที่เป็นลูกศิษย์ซึ่งมาฝึกบิน ได้กดปุ่มเพื่อดีดตัวออกจากเครื่องไปก่อน ส่วนตนเองพยายามบังคับเครื่องให้ไปในทิศทางป่า เพื่อไม่ให้ตกลงในชุมชน บ้านเรือนประชาชน แต่ก่อนที่เครื่องจะตกได้พยายามดีดตัวเองออกมาจากเครื่อง แต่ด้วยความสูงที่ไม่ได้ระดับ เพียง 2,000 ฟุต ทำให้ร่มกางไม่ทัน จึงทำให้ร่างของ น.ต.ณฤพล กระแทกเข้ากับต้นไม้และตกลงสู่พื้นเสียชีวิต

 

สาวน้อยโพสต์สุดซึ้งถึง น.ต.ณฤพล วันเกิดเหตุถ้าไม่มีพี่นักบิน

 

 

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก "สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่" มีการโพสต์ข้อความอาลัยว่า สดุดีทหารกล้า อยู่บังคับเครื่องจนวินาทีสุดท้าย นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล (นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบิน) บังคับเครื่องจนวินาทีสุดท้าย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่อยู่เบื้องล่าง

 

สาวน้อยโพสต์สุดซึ้งถึง น.ต.ณฤพล วันเกิดเหตุถ้าไม่มีพี่นักบิน

 

ด้านเฟซบุ๊ก กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถึงกรณีดังกล่าวด้วย ซึ่งทำให้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีบุคคลหนึ่งที่ส่งข้อความถึงครูนักบินอย่างมีสุดซึ้ง

 

โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณีเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ ๑ (L-39) ของกองทัพอากาศประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบิน

 

พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๑๖.๐๐ น. เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ ๑ (L-39) สังกัดฝูงบิน ๔๑๑ กองบิน ๔๑ จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินสกัดกั้นในการควบคุม บริเวณบ้านป่าแดด อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนักบินทำการบิน จำนวน ๒ คน ได้แก่

๑) ร.ท.ธนวัฒน์ คูณขุนทด (บาดเจ็บ)

๒) น.ต.ณฤพล เลิศกุศล (เสียชีวิต)

 

โดยในขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับรายงานแล้วและได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

 

*****ร่วมไว้อาลัยแด่ทหารอากาศที่สละชีพ*****

 

สาวน้อยโพสต์สุดซึ้งถึง น.ต.ณฤพล วันเกิดเหตุถ้าไม่มีพี่นักบิน

 

Kannapapat Apiwong ถึง น.ต. ณฤพล เลิศกุศล

ขอบคุณพี่นักบินมากนะคะ ที่สละชีวิตของพี่เอาเครื่องลงที่บริเวณที่ไม่มีบ้านคน ถ้าไม่มีพี่ บ้านหนูบ้านข้างๆคงเเย่ขอบคุณในความเสียสละของพี่ ขอบคุณจากใจ สู่สุขตินะคะ R.I.P.

 

สาวน้อยโพสต์สุดซึ้งถึง น.ต.ณฤพล วันเกิดเหตุถ้าไม่มีพี่นักบิน