พี่ดี้ นิติพงษ์ ย้อนความประทับใจชีวิต เคยขับรถกอล์ฟถวายพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ

เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติ 13 กรกฎาคม 2562 นิติพงษ์ ห่อนาคหรือพี่ดี้ นักประพันธ์บทเพลงชื่อดัง ได้ถ่ายทอดความประทับใจของตนเอง เมื่อครั้งหนึ่งเคยเข้าเฝ้าและเคยเป็นสารถีขับรถกอล์ฟให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ

เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติ 13 กรกฎาคม 2562 นิติพงษ์ ห่อนาค หรือพี่ดี้ นักประพันธ์บทเพลงชื่อดัง ได้ถ่ายทอดความประทับใจของตนเอง เมื่อครั้งหนึ่งเคยเข้าเฝ้าและเคยเป็นสารถีขับรถกอล์ฟให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ
 

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ

 

โดย ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า "เคยได้ถวายงานอยู่หลายครั้ง พระองค์หญิงทรงประทานความเมตตา ความเป็นกันเอง ครั้งหนึ่ง เมื่อหลายปีก่อน รับสั่งให้ฉันเข้าเฝ้า แต่งเพลง เพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก เพื่องานเพื่อนพึ่งพา ที่จัดทุกปี"

 

"ปีนั้น ทรงให้เข้าเฝ้าแล้วก็บอกให้ คุณดี้ขับรถกอล์ฟ พาไปตรวจงานในสวนอัมพรกันหน่อย ฉันก็กลายเป็นสารถีขับรถกอล์ฟที่นั่งให้พระองค์ท่าน เมื่อทรงตรวจงานเสร็จก็เสด็จมาที่รถกอล์ฟที่ฉันถวายการขับด้วยความตื่นเต้น ฉันก็รีบเหยียบคันเร่งออกรถทันที พระองค์หญิงยังทรงไม่ทันก้าวพระบาทขึ้นรถเลย แต่ทรงคว้าเสารถไว้ได้"

 

 ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค


"เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากทรงคว้าเสารถแล้วประทับลงบนเบาะรถได้อย่างปลอดภัย ตอนนั้นฉันไม่รู้สึกว่าชีวิตนี้จะปลอดภัยอีกต่อไป นี่ฉันทำอะไรอยู่ทันใดนั้นก็ทรงรับสั่งร่าเริง สบายมาก ฉันเคยเป็นกระเป๋ารถเมล์มาก่อน ขณะนี้ทรงประชวรตามข่าวที่ทราบกันโดยทั่วไปเหตุมาจากทรงงานหนัก ทรงทำอาหารขายด้วยพระองค์เอง เตรียมสำรับเอง ตื่นบรรทมมาแต่เช้ามืด ไหนจะกรณียกิจอีกทุกวันช่วงที่ยังไม่ประชวรนะถ้าดูทีวี ก็จะเห็นว่า เสด็จทรงงานทุกวัน"

 

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ


 

"เคยขอประทานให้ลดลงบ้างเถิดถนอมองค์ไว้บ้างก็ถูกทรงดุกลับ ทรงดื้อจริงๆ ควรมิควรแล้วแต่จะโกรธ เป็นที่คลายใจกับพสกนิกรชาวไทยที่เป็นห่วงพระองค์ท่าน ที่ได้เห็นว่าพระพลานามัยกลับคืนมาใกล้ปกติตามลำดับ วันนี้ เป็นวันครบรอบวันประสูติของพระองค์หญิง 62 ชันษา ขอกราบพระบาทถวายพระพรให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงได้เป็นปกติ เทอญ"

 

พี่ดี้ นิติพงษ์ ย้อนความประทับใจชีวิต เคยขับรถกอล์ฟถวายพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ

 

ขอบคุณ Nitipong Honark

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สมเด็จเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ถวายแจกันดอกไม้แด่ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ
-ป้าแดง เปิดใจหลังนำดอกไม้ทูลเกล้าฯถวาย "พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ" ครั้งหนึ่งในชีวิต เคยเข้าเฝ้าพ่อหลวงร.9
-พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ทรงรับการทูลเกล้าถวายตำแหน่งทูตสันถวไมตรี จาก UNAIDS
-ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯจัดพิธีเจริญพุทธมนต์ พระราชทานแก่พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ