ทอม ดันดีพ้นคุกแล้ว ขณะจตุพรส่งเจ๋งมารับเจ้าตัวร่ำไห้ได้ยึดศาสนาช่วยขอไปทำบุญที่วัด

จากกรณีเฟซบุ๊ก Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์ ได้โพสต์ถึงการจัดรายการทีวีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่มีการไลฟ์สดผ่านเพจ PEACE TV  ลมหายใจพีซทีวีเวทีทัศน์ - วันอาทิตย์ ที่ 14 กรกฎาคม 2562 โดยช่วงหนึ่งถึงกำหนดการพ้นโทษของ นายพันทิวา ภูมิประเทศ หรือ นายธานัท ธนวัชรนนท์ (ทอม ดันดี) ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 นี้ หลังจากรับโทษมาแล้วกว่า 5 ปี โดยได้นัดหมายพี่น้องประชาชนร่วมแสดงความยินดี เลี้ยงข้าวกันที่ร้านกาแฟพีซคอฟฟี่ แอนด์ไลบรารี่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5

 

ทอม ดันดีพ้นคุกแล้ว จตุพรส่งเจ๋งมารับเจ้าตัวร่ำไห้

 

ล่าสุดเช้าวันนี้(17ก.ค.) นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือทอม ดันดี อดีตนักร้องเพลงเพื่อชีวิตและแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งได้รับโทษจำคุกในคดีหมิ่นสถาบันฯ 10 ปี 10 เดือน ได้พ้นโทษและถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว

 

 

 

ทอม ดันดีพ้นคุกแล้ว จตุพรส่งเจ๋งมารับเจ้าตัวร่ำไห้

 

ทั้งนี้ทอม ดันดี ถูกศาลพิพากษาในหมิ่นสถาบันฯ จากกรณีพบคลิปวิดีโอบันทึกการปราศรัยของทอม ดันดี ในช่วงชุมนุมของกลุ่ม นปช. ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2556 จำนวน 2 คดี จากทั้งหมด 4 คดี โดยศาลสั่งจำคุกรวม 10 ปี 10 เดือน แต่เนื่องจากทอม ดันดี เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม จึงได้รับการพระราชทานอภัยโทษเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยลดโทษลงครึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 ปี 5 เดือน และขณะนี้จำคุกมานาน 5 ปี 8 วันแล้ว คงเหลือโทษอีกไม่ถึง 5 เดือน ซึ่งไม่เกิน 1 ปี จึงเข้าหลักเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวในวันนี้

 

ทอม ดันดีพ้นคุกแล้ว จตุพรส่งเจ๋งมารับเจ้าตัวร่ำไห้

 

อย่างไรก็ตาม ทอม ดันดี กล่าวหลังพ้นโทษด้วยว่า ขอบคุณเรือนจำ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนพ้องทุกคนที่ให้กำลังใจและร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขอบคุณอดีต อุปสรรค ปัญหา และความทุกข์ที่ผ่านมา เพราะถ้าไม่มีความทุกข์ ก็จะหาความสุขไม่เจอ ชีวิตในเรือนจำที่ผ่านมา ก็เปรียบเสมือนอยู่ในโรงเรียนจำประจำ ได้เรียนรู้อะไรมากมาย และมีศาสนาเข้ามาช่วยยึดเหนี่ยว หลังจากพ้นโทษออกมาแล้วจึงอยากจะไปทำบุญ รวมถึงกลับไปทำงานเพลงที่ค้างคาให้เสร็จ พร้อมกันนี้ทอม ดันดี ยังได้ร่ำไห้ ร้องเพลงระบายความรู้สึกและชีวิตในเรือนจำ

 

พร้อมขอฝากบอกสังคมว่า ประชาธิปไตยจะต้องสร้างขึ้นจากประชาชนทุกคนร่วมใจกัน จะเกิดจากคนๆเดียวไม่ได้ เปรียบเสมือนชายหาดที่ต้องมีเม็ดหลายหลายเม็ด ประชาธิปไตยก็ต้องมีประชาชน นอกจากนี้นาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ได้เดินทางมารับทอม ดันดีด้วย โดยจะพาไปที่อิมพีเรียลลาดพร้าว เพื่อพบปะรับประทานข้าวร่วมกับมวลชลนปช.รวมทั้งนายจตุพรด้วย

 

ทอม ดันดีพ้นคุกแล้ว จตุพรส่งเจ๋งมารับเจ้าตัวร่ำไห้