จากกรณี เหตุอาคารทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทวรวิหาร #ทีมงาน เพจ123คนดีมีน้ำใจ ประสานไปยัง ห้องวิทยุ ด.ต.อำนวย แจ้งว่า ลักษณะเป็นแพศาลาริมน้ำทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง โดย

จากกรณี เหตุอาคารทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทวรวิหาร #ทีมงาน เพจ123คนดีมีน้ำใจ ประสานไปยัง ห้องวิทยุ ด.ต.อำนวย แจ้งว่า ลักษณะเป็นแพศาลาริมน้ำทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง โดย ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทวรวิหาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นักประดาน้ำ อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ นักท่องเทียว ประชาชน หลายรายตกลงไปในแม่่น้ำ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -ไลฟ์สด ศาลาริมน้ำถล่ม ได้ยินเสียงประชาชนร้องโหยหวน(คลิป)

 เหยื่อศาลาริมน้ำถล่ม อีกรายยังจมใต้น้ำ

 

โดยรายงานเบื้องต้นนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้ซากศาลาที่พังถล่มแล้ว 1  ราย แต่ยังไม่ยืนยันรายชื่อ ส่วนน้องข้าวตู นักเรียนโรงเรียนวัดป้อมแก้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเป็น 1 ในผู้สูญหายนั้น ขณะนี้พบตัวแล้ว ได้รับบาดเจ็บขาหัก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ทำให้ผู้สูญหายเหลือ  1 รายยังไม่ทราบชะตากรรม ด้าน พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่าที่เกิดเหตุเป็นศาลาคอนกรีตริมน้ำที่ปลูกสร้างมานานมากแล้วเกือบ 50 ปี  ลักษณะเป็นศาลาคู่ แต่ละศาลามีเสาคอนกรีต 4 แถวๆละ 5 ต้น  รับน้ำหนัก 50 คน ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนศาลาเพื่อซื้ออาหารและรอเรือโดยสารข้ามฟากตามปกติประมาณ 30 คน ไม่แน่นศาลา จู่ๆศาลาก็พังครืนลงไปในน้ำเลย โดยไม่มีเสียงเตือนอะไรให้ประชาชนทราบ ทำให้คนบนศาลาหล่นลงไปในน้ำได้รับบาดเจ็บจากเศษวัสดุ  23 คน  (ชาย 10 หญิง  13 คน )  และมีผู้สูญหาย  3 คน ขณะนี้จนท.มูลนิธิสว่างเบญจธรรมโดยชุดกู้ชีพประดาน้ำได้ลงค้นหาผู้สูญหายจนพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน อยู่ใต้ซากหลังคา และยังค้นหาอีก 2 คนที่้สูญหาย

 

อาคารทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง

รายชื่อ ผู้สูญหาย อาคารทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 22.13น. นายสมชาย วงษ์ศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม แจ้งว่า หลังจากวางแผนและระดมกำลังกันค้นหาอย่างต่อเนื่อง นักประดาน้ำยืนยันพบร่างผู้สูญหายแล้วทั้ง 2 คนเสียชีวิตติดอยู่ใต้หลังคาศาลาที่ถล่ม ยังพยายามหาทางนำร่างขึ้นมา เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก อาจต้องรอช่วงกลางดึกให้น้ำลดลงอีก  กระทั่งเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาพบศพ นางสุรีย์ อุราชื่น อายุ 37 ปี เป็นแม่ค้าขายน้ำดื่ม ถูกโครงสร้างอาคารทับ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครนยกโครงสร้างอาคารขึ้นอย่างระมัดระวัง จนถึงเวลา 23.50 น. จึงสามารถนำศพ นางสุรีย์ ขึ้นมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาศพของ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นชาวสมุทรสงครามที่มาทานข้าวต่อไป ทั้งนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าร่างของน.ส.พรพิไล หากหลุดออกนอกศาลาก็จะลอยน้ำไปที่อื่น
 

อาคารทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง

 

กู้ขึ้นได้ 1 ร่าง เหยื่อศาลาริมน้ำถล่ม อีกรายยังจมใต้น้ำ

 

ขอบคุณ js100 / 123 คนดีมีน้ำใจ