3 คนดังใจบุญ ควักเงินหลักล้าน ทำบุญครั้งใหญ่ ซื้อที่ดินถวายวัด

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในวงการไทย เมื่อ 3 คนดัง ได้สร้างบุญครั้งใหญ่ โดยการซื้อที่ดินถวายวัด เพื่อทางวัดจะได้นำไปสร้างพื้นที่สำหรับประโยชน์ในพระพุทธศาสนา จะมีใครกันบ้างไปดูพร้อมๆกันเลย....

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในวงการไทย เมื่อ 3 คนดัง ได้สร้างบุญครั้งใหญ่ โดยการซื้อที่ดินถวายวัด เพื่อทางวัดจะได้นำไปสร้างพื้นที่สำหรับประโยชน์ในพระพุทธศาสนา จะมีใครกันบ้างไปดูพร้อมๆกันเลย

 

 1. กาละแมร์ พัชรศรี

 

กาละแมร์

 

กาละแม


    เริ่มต้นที่ "กาละแมร์ พัชรศรี" พิธีกรมากไปด้วยความสามารถ ที่ได้มีโอกาสร่วมทำบุญทอดผ้าป่าซื้อที่ดินถวาย "วัดมเหยงคณ์" ในจังหวัดอยุธยา จุดประสงค์เพื่อนำไปสร้างกุฏิสำหรับพระเวลาวิปัสสนา โดยยอดเงินร่วมทำบุญ 3 ล้านกว่าบาท ซึ่งสามารถซื้อที่ดินได้ 3 ไร่กว่าๆ 

 

กาละแมร์

 

     ทั้งนี้ "กาละแมร์" เคยเปิดใจว่า "แมร์ได้มีโอกาสร่วมทำบุญผ้าป่าซื้อที่ดินและถวายวัดมเหยงคณ์ เพื่อนำไปสร้างกุฏิสำหรับพระเวลามาวิปัสสนา ยอดทำบุญวันนี้ 3 ล้านกว่าบาท สามารถซื้อได้ 3 ไร่กว่าๆ ดีใจที่ทรัพย์ที่หามาด้วยความสุจริตและหยาดเหงื่อแรงกายของเราจะมีประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและแผ่นดิน สมกับเป้าหมายชีวิตที่เราตั้งใจจะตอบแทนแผ่นดินและทำนุบำรุงพระศาสนาให้ดีที่สุด"

 

กาละแมร์

2. โป๊ป ธนวรรธน์

 

โป๊บ

 

โป๊บ


     สำหรับพระเอกชื่อดัง "โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" เคยใช้ความสามารถส่วนตัวที่มีโชว์ฝีมือทางด้านศิลปะ วาดรูปเพื่อนำไปประมูลสมทบรายได้ทำบุญซื้อที่ดินสร้างวัด เมื่อปี 2557 

 

โป๊บ

 

    โดย"หนุ่มโป๊ป"ได้นำเงินไปชำระค่าที่ดิน ตั้งใจจะทำบุญทอดกฐิน เพื่อนำปัจจัยไปชำระค่าที่ดิน ที่ตั้งวัด ณ "วัดวิปัสนาสัจจธรรมเขาเขียว" ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
 

โป๊บ

3. หยวน ดรากอนไฟว์

 

หยวน

 

หยวน


      อีกหนึ่งนักร้องนักแสดงที่ใจบุญสุดๆ สำหรับ "หนุ่มหยวน ดราก้อนไฟว์" หรือ "หยวน กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร" เมื่อปี 61 โดย "หนุ่มหยวน" และครอบครัวร่วมซื้อที่ดิน 4 ไร่ 66 ตารางวา น้อมถวายในพระบวรพระพุทธศาสนาเป็นแผ่นดินสงฆ์ แด่พระอาจารย์เชาว์ ชวนปญฺโญ (ศิษย์พระคุณหลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท)  

 

หยวน

 

โดยเป็นการถวายที่ดินจำนวน 4 ไร่ 66 ตารางวา แด่ "วัดป่าบ้านมูเซอสามหมื่นทุ่ง" ตำบลพระวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อให้"พระอาจารย์เชาว์ ชวนปญฺโญ" นำที่ดินผืนนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อกิจการของพระพุทธศาสนา จากนั้น "หนุ่มหยวน" ก็ได้อัปภาพพระสงฆ์และคนที่ร่วมกันปรับพื้นที่ เพื่อให้พระสงฆ์สัญจรและบิณฑบาตได้สะดวก
 

หยวน

 

หยวน