ตกหลุมรักอีกครั้ง! ชมความน่ารัก ขี้อ้อนของ มาเรียม ที่มานอนโชว์พุงขาวๆ ชมอมพู ๆ หลังเล่นเสร็จก็เหนื่อยเลยนอนโชว์พุงสักหน่อยให้แฟนคลับได้ตกหลุมรักอีก(คลิป)

เพจ "กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช" เผยคลิปลูกพะยูน "มาเรียม" นอนหงายท้อง ทำเจ้าหน้าที่ตกใจนึกว่าตายแล้ว ก่อนเฉลย พลิกตัวเล่นจนเผลอหลับไปเท่านั้น ทำเอาพี่ๆต้องรับบากมาปลุกให้เจ้าขี้เซาตัวนี้ตืนไปกินนมกินหญ้า
 

ชมความน่ารัก ขี้อ้อนของ มาเรียม ที่มานอนโชว์พุงขาวๆ ชมอมพู ๆ หลังเล่นเสร็จ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา เพจ "กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช" ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดแสบของลูกพะยูนน้อย "มาเรียม" ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง แจ้งว่าเมื่อเวลา 05.40 น. เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ผู้นำชุมชนในท้องที่ท้องถิ่น ได้เฝ้าระวังการเกยตื้นของลูกพะยูน (มาเรียม) ได้พบมาเรียมซึ่งมาเรียมอยู่ในระดับน้ำประมาณ 30 - 40 เซนติเมตร มาเรียมไม่ได้เกยตื้น และไม่มีเรือประมงเข้ามาบริเวณอนุบาลมาเรียมแต่อย่างใด

ชมความน่ารัก ขี้อ้อนของ มาเรียม

เวลา 06.10 - 19.00 น. สัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จิตอาสาและกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ติดตามเฝ้าระวังการอนุบาลลูกพะยูน (มาเรียม) พบมาเรียม เวลา 06.20 น. บริเวณเขาบาตู เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้วางตาข่ายเพื่อป้องกันแมงกะพรุน

ชมความน่ารัก ขี้อ้อนของ มาเรียม ที่มานอนโชว์พุงขาวๆ ชมอมพู ๆ หลังเล่นเสร็จ(คลิป)

.

ชมความน่ารัก ขี้อ้อนของ มาเรียม ที่มานอนโชว์พุงขาวๆ ชมอมพู ๆ หลังเล่นเสร็จ(คลิป)

จากนั้น สัตวแพทย์ป้อนนมให้มาเรียม ตลอดทั้งวันได้ป้อนนม จำนวน 3,620 มิลลิลิตร หญ้าทะเล 20 กรัม หลังป้อนนมเสร็จทุกครั้งเจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้พายเรือ (แม่ส้ม) พามาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย ช่วงน้ำลดสัตวแพทย์ได้พามาเรียมฝึกกินหญ้าทะเล และเจ้าหน้าที่เขตฯลิบงได้เก็บหญ้าให้มาเรียม สุขภาพมาเรียมแข็งแรง มีนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมประมาณ 30 คน ฝนตกตลอดทั้งวัน

ชมความน่ารัก ขี้อ้อนของ มาเรียม ที่มานอนโชว์พุงขาวๆ ชมอมพู ๆ หลังเล่นเสร็จ(คลิป)

ล่าสุดวันนี้(21 ก.ค.) ก็มีคลิปของ เจ้ามาเรียมกำลังว่ายน้ำเล่นหลังกินหญ้าอิ่ม กินนมอิ่ม ก็ได้เวลาไปว่ายน้ำกับมาเรียมกันแล้ว กิจวัตรประจำวันของเขาล่ะ ช่าวเป็นภาพที่น่ารักเป็นอย่างมาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมาเรียมถึงมีแฟนคลับเยอะขนาดนี้  ก็น่ารักน่าเอ็นดูขนาดนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ทีมสัตวแพทย์ เปิดรับบริจาคเงินค่าเลี้ยงดูน้องมาเรียมพะยูนน้อยขี้เซา
-ภาพเจ้ามาเรียมตัวน้อย กินอิ่มแปล้ก็ไปคลอเคลียกับแม่ส้มตามเคย(คลิป)
-เจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด หลังปล่อยพะยูนน้อยมาเรียม ในน้ำลึก