สาวเตือน โดนทวงหนี้ เพราะ มีคนแอบเอาสำเนาบัตรประชาชนไปกู้

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงทราบดีว่า "บัตรประจำตัวประชาชน" นั้นมีความสำคัญมากๆ ในการทำธุรกรรมต่างๆ และอันตรายมากๆ หากบัตรประจำตัวประชาชน หรือเพียงแค่สำเนาบัตรประชาชนก็ตาม ตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพ เพราะ คนเหล่านั้น จะสามารถน้ำแค่บัตรประจำตัวประชาชนของคุณแค่เพียงใบเดียวไปทำสิ่งต่างๆนาๆได้ โดยคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราได้นำเรื่องราวแจ้งเตือนของสมาชิกเฟสบุ๊คท่านหนึ่งที่ชื่อ Patcharin Sritawong ซึ่งโดนนำบัตรประชาชนไปใช้กู้เงินนอกระบบ โดยได้แจ้งเตือนไว้ดังต่อไปนี้...

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงทราบดีว่า "บัตรประจำตัวประชาชน" นั้นมีความสำคัญมากๆ ในการทำธุรกรรมต่างๆ และอันตรายมากๆ หากบัตรประจำตัวประชาชน หรือเพียงแค่สำเนาบัตรประชาชนก็ตาม ตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพ เพราะ คนเหล่านั้น จะสามารถนำแค่บัตรประจำตัวประชาชนของคุณแค่เพียงใบเดียวไปทำสิ่งต่างๆนาๆได้ โดยคาดไม่ถึงเลยทีเดียว 

ซึ่งวันนี้เราได้นำเรื่องราวแจ้งเตือนของสมาชิกเฟสบุ๊คท่านหนึ่งที่ชื่อ Patcharin Sritawong ซึ่งโดนนำบัตรประชาชนไปใช้กู้เงินนอกระบบ โดยได้แจ้งเตือนไว้ดังต่อไปนี้...

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

- สาวชลบุรี เเชร์ประสบการณ์ เรื่องบัตรประชาชน

สาวโพสต์เตือน พนักงานร้านดังแอบถ่ายรูปบัตรประชาชน ไปกู้หนี้นอกระบบ

 

สาวเตือน โดนทวงหนี้ เพราะ มีคนแอบเอาสำเนาบัตรประชาชนไปกู้

 

ทางด้านสมาชิกเฟสบุ๊คชื่อ Patcharin Sritawong ได้ออกมาโพสต์เตือนดังต่อไปนี้...

ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง

ปกติเวลาจะ เซ็นสำเนา เอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน ให้ใคร จะทำธุรกรรม อะไรก็แล้วแต่ จะขีดฆ่า เขียนกำกับ ลงวันที่ ใช้เพื่ออะไร ทุกครั้ง

แต่แล้ว ก็โดนมี คนเอา บัตรประจำตัว
ประชาชนเราไป กู้เงินนอกระบบ โดยที่เราไม่รู้

จนกระทั่ง เมื่อวันพุธ มีผู้ชายร่างใหญ่ 2 คนมาตามหาเราถึงบ้าน เราก็บอกไม่ใช่ เรา เราไม่เคยไปกู้เงินใคร บัตรประจำตัวประชาชน นะของเรา แต่ลายเซ็น และเบอร์โทรศัพท์ ไม่ใช่ของเรา

คนทวงหนี้ บอกว่า เจ้ เจ้าของเงิน ไปแจ้งความที่โรงพักชลบุรี แล้วว่า “ฉ้อโกง” ซึ่ง 1 ในจำนวนบัตรประจำตัวประชาชน 1 ปึก มีบัตรประจำตัวประชาชน ของเราด้วย

 

สาวเตือน โดนทวงหนี้ เพราะ มีคนแอบเอาสำเนาบัตรประชาชนไปกู้

 

นั่งคิด นอนคิด ว่าไปทำหล่น ทำหาย ทำพลาดไว้ตรงไหน จนกระทั่ง ขอนัดเจรจากับกองปราบ กองปราบรู้ตัวแล้วว่า ใครเอาบัตรประจำตัวประชาชน เราไป

วันนี้เราเลยไปโรงพัก พอเจอหน้าเด็ก คนที่เอาบัตรประจำตัวประชาชน เราไป คำถามแรก เอาบัตรพี่มาจากไหน ?

พี่หนูทำงานอยู่ หนูแอบถ่าย ตอนที่พี่ไปสมัครบัตร หรือ ตอนที่ผู้เสียหาย คนอื่น ๆ เอาบัตรไปแลกแต้ม หนูถ่ายมาจากตัวจริงบ้างบางครั้งก็ใช้มือถือ ถ่ายไว้ แล้วเอาสำเนาบัตรไปใช้กู้เงิน

โอ้ยตายแล้ว นี่แสดงว่า เราต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม จะให้บัตรใครไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้เลย ว่า เขาจะเอาบัตรเราไปทำอะไรนอกจากนั้นบ้าง

บทเรียนอีกอย่างหนึ่ง ที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาด

ที่โพสต์ เพื่อต้องการ เตือนพี่ ๆ เพื่อน ๆ ให้ระมัดระวังตัว ในการใช้บัตรประจำตัวประชาชน ไม่ได้มีเจตนา ทำให้ใครได้รับความเดือดร้อนค่ะ

 

สาวเตือน โดนทวงหนี้ เพราะ มีคนแอบเอาสำเนาบัตรประชาชนไปกู้