แดง ระย้า โพสต์ถึง โน๊ต ต้องจากกันรวดเร็ว ชมลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน

พ่อเคยบอกลูกว่า พ่อแม่รักลูกยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง พร้อมที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อรับใช้ลูก ยินดีทำให้ลูกทุกอย่างเพื่อสนับสนุนให้บรรลุวัตถุประสงค์ของชีวิต


จากกรณีที่ "โน๊ต-ภัทร์นฤณ พงษ์ธนานิกร" อายุ 37 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทรถไฟดนตรี ซิ่งบิ๊กไบค์ชนราวสะพานข้ามแยกคลองตัน เสียชีวิตคาที่ ซึ่งต่อมา นายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร อายุ 72 ปี หรือ "ระย้า" อดีตดีเจชื่อดังรายการมิวสิค เทรน และเจ้าของบริษัทรถไฟดนตรี ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ผู้เป็นพ่อ มาดูที่เกิดเหตุ ถึงกับเข่าทรุด ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 
 

ทั้งนี้โลกโซเชียลจำนวนมากเข้าไปแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเขา ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะที่เมื่อย้อนดูเฟซบุ๊กของ ระย้า ผู้เป็นพ่อ ได้เคยโพสต์ถึงลูกชายไว้ เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยว่า "เล่าเรื่องเก่าให้ฟังเฉยๆ ไม่มีอะไรซีเรียส  เด็กหนุ่มสาวส่วนใหญ่ชอบความสนุกสนาน ชอบความท้าทาย ยิ่งเสี่ยงอันตราย ยิ่งยั่วให้อยากลอง ไม่ค่อยเกรงกลัวความพลาดพลั้ง ที่อาจจะทำให้อนาคตดับวูบ 

 

4-5 ปีมาแล้ว ระหว่างนั่งรถกับคนงานจะไปตัดหญ้าที่ไร่เชิงเขา ไปได้แค่ครึ่งทาง มีโทรศัพท์จากโรงพยาบาลสระบุรีถามว่า..."เป็นญาติ คุณภัทร์นฤณ หรือเปล่าคะ?" ได้ยินแค่นั้น หัวใจพ่อก็หล่นวูบไปที่ตาตุ่มแล้ว เพราะ "แตงโมโน้ต" บอกไว้ตั้งแต่คืนวันศุกร์ ว่าเช้าวันเสาร์จะขี่มอเตอร์ไซค์ไปเขาใหญ่กับเพื่อนๆ แล้วจะกลับมานอนที่บ้านสระบุรีตอนค่ำ 

 


"เขาเป็นยังไงมั่งครับ?" พยายามควบคุมน้ำเสียงไม่ให้สั่น พร้อมภาวนาอย่าให้ลูกเป็นอะไรไปเลย ปรากฏว่า รถล้มครูดไปกับถนน ทับกระดูกข้อเท้าแตก ได้ยินแล้วก็ใจหาย ถ้าอาการหนักถึงขั้นต้องตัดขาข้างหนึ่งทิ้ง ชีวิตของลูกชายเราจะเป็นยังไงต่อไป ลูกคงไม่รู้หรอก ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงสตาร์ทมอเตอร์ไซค์ "บรึมมม..." พ่อก็ใจหายแว้บ แล้วภาวนาในใจขอให้พระคุ้มครองลูกด้วย แต่ไม่เคยห้ามเขาเลยนะ เขาโตแล้ว อยากทำอะไรก็ต้องคิดเอง ต้องระวังดูแลตัวเอง ได้แต่เตือนว่าอย่าประมาท และหวังว่าเขาจะไม่เป็นอะไร"

 

โดยคนในโซเชียลได้เข้าไปแสดงความเสียใจกับ "ระย้า" ที่สูญเสียลูกชายคนเล็ก พร้อมกับให้กำลังใจครอบครัวเป็นจำนวนมาก ต่อมาได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด นาทีที่โน้ต ซิ่งบิ๊กไบค์ด้วยความเร็ว ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุสลด 

 

ขณะที่มือกลองชื่อดังอย่าง ชัช บอดี้สแลม ก็ได้โพสต์ข้อความอาลัยหนุ่มโน๊ต ผ่านทางอินตราแกรมชื่อ shutt666 ระบุว่า "ไม่รู้จะพูดยังไง ช็อคมากๆ รู้จักโน้ตมาตั้งแต่เรายังซิ่งรถกันจำได้ว่าปี 2008  เจอกันก็เตือนน้องทุกครั้งเรื่องขี่มอเตอร์ไซค์ รักและเป็นห่วงทุกครั้ง ทำไมจากกันไปเร็วแบบนี้ แล้วที่เรานัดกันจะเอารถไปขับเล่นด้วยกัน คงไม่มีแล้ว..... หลับให้สบายนะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวโน๊ตด้วยนะครับ @unlockzyourlimit คิดถึงเสมอ....."


อ่านข่าว :  ทำใจไม่ไหว!! "ชัช บอดี้สแลม" โพสต์เศร้าถึง "โน๊ต" ซิ่งบิ๊กไบค์เสียชีวิต พี่เคยเตือนหลายครั้งแล้ว อาลัยคนดีมาด่วนจากไป
 

 

แดง ระย้า โพสต์ถึง โน๊ต ต้องจากกันรวดเร็ว ชมลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน


 

ล่าสุดนายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร หรือ แดง ระย้า โพสต์ภาพและข้อความลงเฟซบุ๊ก ‘Raya MusicTrain’  ระบุว่า “ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ลูกมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ได้ทำทุกสิ่งที่รักได้ใช้ชีวิตทุกอย่างตามที่ต้องการ แต่ลูกไม่เคยทำตัวเหลวไหลให้พ่อแม่หนักใจ ลูกทำงานอย่างหนัก พยายามสร้างตัวขึ้นมาให้ได้ด้วยตัวเอง ลูกทุ่มเทและเหนื่อยมามากแล้ว ถึงเวลาที่ลูกต้องพักผ่อนแล้ว ลูกชอบขับรถ ชอบขี่มอเตอร์ไซค์

 

 

แดง ระย้า โพสต์ถึง โน๊ต ต้องจากกันรวดเร็ว ชมลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน

 

แต่ลูกรู้ว่าพ่อแม่เป็นห่วง ลูกจึงเซฟตัวเองอย่างดีที่สุดเสมอ ทุกครั้งจะใส่หมวกกันน็อคอย่างดีที่สุด ใส่แจ๊กเก๊ตหนังอย่างหนาถุงมือหนัง สนับแข้ง สนับเข่า ข้อศอก รองเท้าบู๊ทพร้อมทั้งสัญญาไม่ให้พ่อแม่เป็นห่วง จะไม่คึกคะนองขับรถเร็วเกินไป วันเกิดเหตุลูกก็เซฟตัวเองแบบครบเครื่อง แต่ฟ้ากำหนดชีวิตไว้อย่างนี้ ลูกจึงมีอันเป็นไปแบบไม่คาดคิด แม้มันจะรวดเร็วและโหดร้าย แต่คงเป็นเพราะฟ้าเมตตา ที่ช่วยทำให้ลูกไม่ต้องเจ็บปวดมากเกินไป

 


ใครๆก็รู้ว่า ลูกเป็นชายหนุ่มรูปหล่อที่สุภาพที่สุด ไม่เคยวางอำนาจเป็นลูกเจ้าของบริษัท ไม่เคยตำหนิต่อว่าใครเสียงดังกับพนักงานที่บริษัท ลูกยกมือไหว้ สวัสดีครับพี่กับพี่ๆทุกคน แม้แต่กับเด็กช่างซ่อมปั๊มน้ำ…ใช้ได้แล้วครับน้องครับ ขอบคุณมากครับ

 

แดง ระย้า โพสต์ถึง โน๊ต ต้องจากกันรวดเร็ว ชมลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน

 


การทำธุรกิจลูกก็แฟร์ที่สุด ไม่มีความคิดที่จะเอาเปรียบใคร ลูกเคยบอกพ่อว่า การทำงานร่วมกันเราต้องแฟร์ๆ วินๆ เราได้เขาได้ ทั้งสองฝ่ายจะได้ทำงานไปด้วยกันอย่างมีความสุข ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ลูกได้พบเจออะไรมากมาย แต่ลูกอโหสิกรรมให้แก่ทุกคนทุกสิ่งทุกเรื่องที่ได้เกิดขึ้นแล้วนะ ขอให้ลูกพักผ่อนให้สบาย ไม่ต้องห่วงอะไรอีก

 

พ่อจะดูแลแม่ พี่หน่อย พี่แนน พี่ถิน พี่เหลียว พี่หลวย ลาเต้ และทุกคนในครอบครัวรถไฟดนตรี ให้ดีที่สุด เรื่องบ้าน รถ ธุรกิจ และทุกๆสิ่งของลูกที่ยังค้างอยู่ พ่อจะจัดการให้เรียบร้อยทุกอย่าง ลูกไม่ต้องกังวลใจเลย

 

 

แดง ระย้า โพสต์ถึง โน๊ต ต้องจากกันรวดเร็ว ชมลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน

 

 


พ่อเคยบอกลูกว่า พ่อแม่รักลูกยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง พร้อมที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อรับใช้ลูก ยินดีทำให้ลูกทุกอย่างเพื่อสนับสนุนให้บรรลุวัตถุประสงค์ของชีวิต แต่ลูกได้ไปพักผ่อนก่อนแล้ว พ่อแม่ พี่หน่อยพี่แนน ลาเต้ จะค่อยตามไปอยู่กับลูกทีหลังนะ พักผ่อนให้สบายนะลูกรักของพ่อ ไม่ต้องห่วงกังวลใจใดๆทั้งสิ้นอีกเลยนะ ลูกรู้ใช่มั้ยว่า พ่อแม่รักลูกดังดวงใจ”…

 

 

 

 

แดง ระย้า โพสต์ถึง โน๊ต ต้องจากกันรวดเร็ว ชมลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน

 

 

 

 

แดง ระย้า โพสต์ถึง โน๊ต ต้องจากกันรวดเร็ว ชมลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน

 

 

แดง ระย้า โพสต์ถึง โน๊ต ต้องจากกันรวดเร็ว ชมลูกชายของพ่อหล่อเหลือเกิน

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก  : ‘Raya MusicTrain’