ผู้คนเเห่อุดหนุน โจ๊กคุณตา จากเมื่อก่อนบางวัน ขายได้เเค่ถ้วยเดียว

คุณลุงตัวคนเดียว ตามองไม่ค่อยเห็น สู้ชีวิตขายโจ๊กเลี้ยงชีพ


  เรี่องราวอันสุดน่าสงสาร สะเทือนใจ กับคุณลุงท่านหนึ่งที่ขายโจ๊กอยู่บริเวณ ซ.หมอเหลง  สู้ชีวิตขายโจ๊กราคาไม่เเพง คุ้มค่า โดยคุณลุงตามองไม่ค่อยเห็น อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ลูกและเมียของลุงเสียไปแล้ว ซึ่งบางวันลุงก็ขายไม่ดี ยืนขาย3-4 ชั่วโมงได้เเค่ถ้วยเดียว ซึ่งในธารน้ำใจก็หลั่งไหลในโลกออนไลน์ ต่างหาพิกัดคุณลุง ไปช่วยอุดหนุน เเละบริจาคเงินสมทบทุน (คลิป)

ผู้คนเเห่อุดหนุน โจ๊กคุณตา จากเมื่อก่อนบางวัน ขายได้เเค่ถ้วยเดียว

 

  โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค Max Udomsak เผยว่า...  โจ๊กหมูใส่ไข่ 25บาท ไม่ใส่ 20บาทอร่อยครับราคานี้ถือว่าอร่อยครับไม่แพงแถมให้เยอะ ยังไงช่วยมาอุดหนุนลุงหน่อยนะครับ เพื่อนมนุษย์ด้วยกันลุงอายุ78ปี ลุงเป็นคนน่าสงสารมากครับ ตามองไม่ค่อยเห็น สุขภาพก็ไม่ดีแต่ลุงสู้ครับ วันไหนฝนตกลุงแกก็จะเอาถุงพาสติกคุมแล้วลุงก็จะไปหลบฝนหน้าเซเว่น ที่อยู่แกก็ไม่มีอาศัยบ้านที่ไฟใหม้แล้วเจ้าของยังไม่ซ่อมแซมอาศัยหลบฝนไว้หลับนอน อาศัยน้ำบ้านข้างๆไว้อาบไว้กิน แล้วเจ้าของบ้านก็จะไล่แกแล้วเนื่องจากเจ้าของบ้านจะเอาที่คืน แล้วลุงจะไปอยู่ไหนตังแกก็ไม่ค่อยจะมี วันๆขายหมดได้กำไร 2-3ร้อยบาทต่อวัน วันนึงเขาจะขายได้สักกี่ถ้วยกันเชียว มีวันนึงผมไปซื้อลุงบอก ยืนขาย 3-4 ชม.ได้แค่ถ้วยเดียว 

 

ผู้คนเเห่อุดหนุน โจ๊กคุณตา

 


เมื่อวานผมไปอุดหนุนแก แกเล่าให้ฟังว่าแกมีลูก 2 คนแต่ตายไปนานแล้ว เมียแกทำใจไม่ได้ตายตามลูกไปเหลือแกอยู่ คนเดียวบนโลกที่ไม่เหลือใครแต่แกก็สู้ ไม่ยอมแพ้ แกอยากไปอยู่บ้านพักคนชราแต่ก็ไม่มี ใครเอาแกไปแกบอกมีคนมาดูแกแล้วแต่ก็ไม่มีใครเช้ามาช่วยเหลือ ยังไงใครผ่านไปผ่านมาแถวซ.หมอเหลง ก็แวะอุดหนุนแกหน่อยนะครับ ช่วยอุดหนุนแกด้วยนะครับ บางวันแกมาตั้งขายตั้งแต่ตี3 ยันสายๆนะครับ ยังไงแวะอุดหนุนแกหน่อยนะครับ
#ลุงขายโจ๊ก
#พิกัดเซเวนKJS
#ยังไงก็มนุษย์รวมโลกกัน

 

โจ๊กคุณตา จากเมื่อก่อนบางวัน ขายได้เเค่ถ้วยเดียว

.

ผู้คนเเห่อุดหนุน โจ๊กคุณตา จากเมื่อก่อนบางวัน ขายได้เเค่ถ้วยเดียว

 

ผู้คนเเห่อุดหนุน โจ๊กคุณตา


 ล่าสุดนั้นในวันนี้ 1 ส.ค.62 ทาง หนุ่มคนดังกล่าวได้เผยผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง ...อัพเดตเรื่องลุงนะครับ วันนี้มีพี่ๆหลายๆช่องหลายๆทางมาพูดมาคุยกับลุงนะครับ โจ๊กหมดแล้วน้าครับ

 

ผู้คนเเห่อุดหนุน โจ๊กคุณตา จากเมื่อก่อนบางวัน ขายได้เเค่ถ้วยเดียว


เรียกเชิญมาทานพรุ่งนี้นะครับ ขอบคุณทุกๆคนนะครับที้ช่วยเหลือลุง ร่วมกันบริจาค ทำป้ายมาให้ลุง ขอให้ผลบุญครั้งนี้คืนกับร้อยเท่าพันเท่านะครับ สาธุ

 

ผู้คนเเห่อุดหนุน โจ๊กคุณตา

.

ผู้คนเเห่อุดหนุน  จากเมื่อก่อนบางวัน ขายได้เเค่ถ้วยเดียว

 

 

ขอบคุณ

Max Udomsak

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แม่เลี้ยงเดี่ยวสู้ชีวิตกระเตงลูกน้อย ขี่มอเตอร์ไซค์ตากเเดดขายขนม
-2นักศึกษา สู้ชีวิต ดัดเเปลงจยย. รับจ้างปะยาง หายรายได้เป็นทุนการศึกษา (คลิป)
-ยามสู้ชีวิต สู่นิติกรศาลฎีกา พลิกชะตาด้วยความพยายาม
-คุณยายสู้ชีวิต วัย 80 ยังต้องเดินเก็บขวดขาย เช่าห้องอยู่อาศัยเพียงลำพัง