สร้างความตกใจให้กับประชาชนที่อยู่ใกล้พื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่น้อย เมื่อตำรวจพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เบื้องต้นพยานที่เป็นแม่ค้าบริเวณใกล้เคียง ให้การว่า

สร้างความตกใจให้กับประชาชนที่อยู่ใกล้พื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่น้อย เมื่อตำรวจพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เบื้องต้นพยานที่เป็นแม่ค้าบริเวณใกล้เคียง ให้การว่า พบชายต้องสงสัยลักษณะผอมสวมเสื้อเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋า และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหมวกสีดำและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ก่อนโยนวัตถุต้องสงสัยเข้าบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม 1

โดยวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องน้ำผลไม้ ลักษณะมีหลอดไฟกระพริบสีเขียว อยู่ข้างถุงกระสอบสีเขียว หลังจากนำวัตถุดังกล่าวมาทิ้ง ชายคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีขึ้นไปบนบีทีเอสสถานีสยาม เบื้องต้นตำรวจสันติบาล ได้กั้นพื้นที่และประสานเจ้าหน้าที่อีโอดีมาตรวจสอบแล้ว

 

วัตถุต้องสงสัยวางหน้าสตช.

 


ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุพบวัตถุต้องสงสัยด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสร็จ ว่า เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จนยืนยันได้ว่าสิ่งที่พบไม่ใช่ระเบิด 

 

 

รองโฆษกตร.แถลงผลตรวจวัตถุต้องสงสัยวางหน้าสตช.

 

วัตถุต้องสงสัย

แต่เป็นการทำให้เป็นลักษณะคล้ายระเบิด เป็นกล่องขนมทรงกระบอก 2 กล่อง ภายในมีตลับลูกปืน วัตถุคล้ายแผงวงจรไฟฟ้า ไม่มีดินระเบิด ซึ่งไม่สามารถก่อให้เกิดระเบิดได้ เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่พี่น้องประชาชน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ตำรวจมีข้อมูลบุคคลต้องสงสัย ที่เห็นจากกล้องวงจรปิด เป็นชายลักษณะผอม ใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงสีดำ รองเท้าผ้าใบสีแดง ซึ่งฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว

 

รองโฆษกตร.แถลงผลตรวจวัตถุต้องสงสัยวางหน้าสตช.

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบเรื่องราวโดยตลอด มีการสั่งการเป็นระยะ อีกทั้งให้เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากในบริเวณใกล้ๆมีการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน อีกทั้งในวันพรุ่งนี้( 2 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาประชุมมอบนโยบายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์โดยรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

รองโฆษกตร.แถลงผลตรวจวัตถุต้องสงสัยวางหน้าสตช.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แม่ค้าวิ่งวุ่นเก็บของหลังเกิดเพลิงไหม้ สุดระทึก เสาไฟฟ้าระเบิดหลายครั้ง
-อัพเดทล่าสุดรายชื่อ 4 ทหาร อส. พลีชีพ เหตุคนร้ายบุกโจมตียิง ขว้างระเบิดฐานชคต.ปัตตานี สลดพบ 2 ร่างถูกเผาซ้ำ
-ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 10 คน หลังเหตุโรงงานแก๊สระเบิด(คลิป)
-เปิดผลการตรวจสอบ เก๋งระเบิดไฟลุกกลางสี่เเยก ลพบุรี (คลิป)