ผบ.ตร. ลุยสอบปากคำด้วยตนเอง ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน 

กรณีพบวัตถุต้องสงสัย หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

กรณีพบวัตถุต้องสงสัย หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โดย รายงานระบุ มาจากชายปริศนา สวมหน้ากากปิดบังใบหน้าโยนไว้ ซึ่งมีลักษณะเป็นกล่อง 2 กล่อง  ซึ่ง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ผลการตรวจวัตถุต้องสงสัย หลังยิงทำลายพบ ตลับลูกปืน แผงวงจร แต่ไม่มีดินระเบิด ที่จะทำให้เกิดการระเบิดได้  จึงสันนิษฐานว่าจงใจสร้างสถานการณ์เท่านั้น

 

ผบ.ตร. ลุยสอบปากคำด้วยตนเอง
  จากนั้นเมื่อคืนเวลา 02.00 น.  ที่ผ่านมา  ทางตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมชายต้องสงสัย จำนวน 2 ราย ได้บนรถขนส่งผู้โดยสาร บขส. ขณะเข้าจุดตรวจปฐมพร ถนนเพชรเกษม ตำบล วังไผ่ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากภายหลังเกิดเหตุ ทางตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันที จนพบว่าผู้ก่อเหตุ มีจำนวน 2 ราย โดยรายแรกทำหน้าที่ดูต้นทางอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ส่วนอีกรายที่ปรากฎตามกล้องวงจรปิดนั้น หลังก่อเหตุได้เดินไปพบกันที่จุดนัดพบบนสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ก่อนพากันเข้าไปยังห้างสยามพารากอน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -เจ้าหน้าที่เชื่อ ระเบิดป่วนกรุง หวังกระตุกหนวดบิ๊กตู่ ก่อนเข้า สตช.

ผบ.ตร. ลุยสอบปากคำด้วยตนเอง ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน 

 

ความคืบหน้าล่าสุดนั้น ในวันนี้ 2 สิงหาคม 2562 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึง เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า มีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ อย่างไร รวมถึงเหตุเพลิงไหม้ที่แผงค้า ย่านประตูน้ำ เมื่อเช้ามืดด้วย

 

วางระเบิด


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -พยานเล่าเหตุการณ์ขับรถผ่านนาทีระเบิด BTS ช่องนนทรี

 

ผบ.ตร. ลุยสอบปากคำด้วยตนเอง ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน 

.

 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)


พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ทั้งหมด จะเชื่อมโยงกันหรือไม่ และจะเป็นการก่อเหตุเพื่อหวังผลใด ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเดินทางมาร่วมสอบปากคำ 2 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุซุกซ่อนวัตถุคล้ายระเบิดในพุ่มไม้ ใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม 1 วานนี้  ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน 

 

คนร้าย

.

คนร้าย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -พล.อ.ประวิตร ตอบแล้ว เหตุป่วนระเบิด 5จุด

 

ขอบคุณ

fm91trafficpro