จอยซ์ TK ช่วยโปโมทกระเป๋า ฝีมือนักโทษในห้องขัง

ชีวิตเจอมรสุมลูกโตเข้าไปพัวพันกับยาเสพติดจนติดคุกนานถึง 8 ปี 1 เดือน สำหรับอดีตนักร้องดังยุค90 อย่าง "จอยซ์ พรพรรณ รัตนเมธานนท์” หนึ่งในนักร้องดูโอไทรอัมพ์ส คิงดอม มีเพลงที่สร้างชื่อเสียง อาทิ อย่าเข้าใจฉันผิด ผ้าเช็ดหน้า มีผลงาน 3 ชุด คือ "Triumphs Kingdom" (2542) "Twice TK" (2543) และ "TK vision" (2544)

ชีวิตเจอมรสุมลูกโตเข้าไปพัวพันกับยาเสพติดจนติดคุกนานถึง 8 ปี 1 เดือน สำหรับอดีตนักร้องดังยุค90 อย่าง "จอยซ์ พรพรรณ รัตนเมธานนท์” หนึ่งในนักร้องดูโอไทรอัมพ์ส คิงดอม มีเพลงที่สร้างชื่อเสียง อาทิ 'อย่าเข้าใจฉันผิด' 'ผ้าเช็ดหน้า' มีผลงาน 3 ชุด คือ "Triumphs Kingdom" (2542) "Twice TK" (2543) และ "TK vision" (2544)

 

จอยซ์ TK

 

ทั้งสองสาวถูกวิจารณ์อย่างมากเรื่องความเหมาะสมในการแต่งกาย รวมถึงความกล้าเกินไปในการแสดงออก ถือว่าสองสาวโบ-จอยซ์ เป็นหนึ่งในผู้นำแฟชั่นการแต่งกายด้วยเสื้อสายเดี่ยวและเกาะอกในสมัยนั้น

 

จอยซ์ TK

 

ต่อมาในเดือนมิถุนายน 2544 "สาวจอยซ์"กับโบประกาศพักวง ในงานแถลงข่าว TK Unzipped โดยจอยซ์อ้างว่าจะเดินทางไปเรียนต่อยังต่างประเทศ แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีข่าวว่าเธอเดินทางไปเรียนต่อสักที มีแต่ข่าวเชิงลบเกี่ยวกับตัวเธอออกมามากมาย อาทิ มีข่าวว่าเธอเป็นเด็กใจแตก เที่ยวเก่ง ติดยาเสพติด จนกระทั่งท้องและหลบไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ ซึ่งเธอเคยออกมาปฏิเสธข่าวทั้งหมด

 

จอยซ์ TK

 

จากนั้น "สาวจอยซ์"หวนคืนสู่ถนนสายบันเทิงอีกครั้ง เมื่อปี 2545 โดยรับบทเป็นคุณครูที่มีบุคลิกเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ในละครเรื่อง แก๊งป่วนกวนอินเตอร์ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี หลังจากละครจบ เธอก็หายเงียบไปจากวงการบันเทิงอีกครั้ง

 

จอยซ์ TK

 

จนกระทั่งในช่วง 23 พฤศจิกายน 2547 จอยซ์ถูกจับข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 21 มีนาคม 2548 ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 8 ปี 1 เดือน ปรับ 340,000 บาท แต่อัยการยื่นอุทธรณ์ จนวันที่ 6 กรกฎาคม 2550 ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้จำคุกเป็น 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสนบาท

 

จอยซ์ TK

 

ต่อมาวันที่ 8 ตุลาคม 2556 ศาลฎีกาพิเคราะห์เห็นว่าพยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักเพียงพอรับฟังได้ว่า จอยซ์มีส่วนรู้เห็นกับยาบ้าที่ตำรวจล่อซื้อ 300 เม็ด แต่ไม่ปรากฏพยานหลักฐานชี้ชัดได้ว่ามีส่วนรู้เห็นกับยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านจำนวน 3,740 เม็ด จึงยกประโยชน์ให้จำเลย ให้บังคับคดีตามศาลชั้นต้นที่พิพากษา 8 ปี 1 เดือน ปรับ 340,000 บาท แต่เนื่องจากจอยซ์ติดคุกมาแล้ว 8 ปี 10 เดือน เกินมาประมาณ 9 เดือน ส่วนที่เกินศาลให้หักลดวันละ 200 บาทจากค่าปรับที่ต้องเสีย เหลือค่าปรับ 280,000 บาท ซึ่งญาติของจอยซ์ได้ยื่นเงินสดแก่ศาลให้พิจารณา จนเวลา 18:00 ศาลได้ออกหมายปล่อยตัวเธอให้เป็นอิสระในที่สุด

 

จอยซ์ TK
 

หลังจากจอยซ์ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ เธอปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกพร้อมกับโบ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ปี 2556 ในคอนเสิร์ต "Boyd Ko Family Christmas Together" ซึ่งจัดโดย เลิฟอีส และบีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์

จอยซ์ TK

 

จนกระทั่งล่าสุด "สาวจอยซ์"  ก็มีการช่วยโปรโมตสินค้า จากฝีมือเพื่อนผู้ต้องขังจากทัณฑสถานหญิงกลาง ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว ด้วยข้อความระบุว่า "กระเป๋าผักตบชวาใบนี้ เป็นงานฝีมือของผู้ต้องขังหญิงจากทัณฑสถานหญิงกลางนะคะ ครั้งนึงเราก็เคยใช้เวลาในการนั่งถักกระเป๋าผักตบด้วยตัวเองเหมือนกัน 
ขอบคุณที่ได้ฝึกวิชาขีพต่างๆเหล่านั้นมา ถึงแม้จะไม่ได้เอามาใช้แต่ก็รู้ว่ากระเป๋าแต่ละใบกว่าจะฝึกจนสำเร็จให้เข้ามือ มันต้องใช้เวลาแหละ วันนี้ได้มีโอกาสอุดหนุนงานผักตบชวาสวยๆอีก 1 ใบ ชอบมาก ถ้าใครสนใจสามารถไปซื้อได้ที่งานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์นะคะ สถานที่จัดงานคือที่หน้าเรือนจำคลองเปรม งานมีถึงวันที่ 11 สค ค่ะ"

 

จอยซ์ TK


"ที่นั่นจะมีผลงานผลิตภัณฑ์จากเรือนจำทั่วประเทศเลย ใครเดินเหนื่อยๆ หรือ อยากแวะไปนวด ก็ไปนวดได้นะคะ อย่างน้อยก็สนับสนุนให้เพื่อนๆได้มีรายได้และวิชาชีพติดตัวก่อนออกมา ด้วยรัก ผูกพัน และเป็นกำลังใจให้เสมอ"

 

จอยซ์ TK

 

ภาพ joyce_tk