ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย พิธีกรและแสดงชื่อดัง ได้ควงทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นตัวแทนครอบครัว แพรวา มาศาลวางเงินชดใช้ค่าเสียหายเหยื่อชนรถตู้ ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก โดยหนุ่ม กรรชัย และทนายเดชา ซึ่งได้รับมอบอำนาจเป็นตัวแทนจากครอบครัว แพรวา จะเดินทางมาศาลเพื่อนำเงินมาวางเป็นหลักทรัพย์เยียวยาชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุ ตามคำพิพากษาศาลฎีกา ในขณะที่ ครอบครัวแพรวาและตัวแพรวาเอง ไม่ได้เดินทางมาศาล

จากกรณีที่มีผู้รอดชีวิตได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อครั้งเกิดคดีสะเทือนขวัญที่แพรวา หรือ อรชร (นามสมมุติ) เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต–อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ บนทางยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงด้านหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค. 2553 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เวลาผ่านมา 9 ปีแล้ว

และยิ่งเดือดกันหนักมากขึ้น เมื่อผู้ที่มีความรู้ได้กล่าวถึงคดีนี้อย่างมาก จนทำให้ทางครอบครัวของแพรวาออกมายืนยันแล้วว่าจะรับผิดชอบผู้เสียหายทุกคน ด้วยการประกาศขายที่ของตัวเอง วึ่ง นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่ของแพรวา ได้ออกมาเปิดเผยทางโทรศัพท์ผ่านรายการโหนกระแส พร้อมนำโฉนดที่ดินประมาณ 30 ฉบับ เนื้อที่ราว 21 ไร่ ที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท และที่หมู่บ้านเมืองทองธานี เนื้อที่ 300 ตารางวามูลค่า 55 ล้านบาท ซึ่งมีการระบุชื่อว่า พ.อ.รัฐชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา บิดาของ น.ส.แพรวา เป็นเจ้าของ ประกาสขาย 

 

ครอบครัวแพรวายอมแล้ว วางเงิน 42 ล้านตามคำพิพากษาศาลฎีกา ชดใช้ญาติ 9 ชีวิต

 


ต่อมาก็เหมือนว่าจะมีข่าวดีขึ้นมีแว่วมาว่า มีเศรษฐีใจบุญผู้หนึ่งประสงค์จะซื้อที่ดินของครอบครัวแพรวา โดยติดต่อเข้ามาขอซื้อที่ดินเป็นแปลงที่สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของนางลัดดาวัลย์ และเตรียมจะจ่ายเงินวันวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมาและคาดว่าผู้เสียหายจะได้รับเงินทุกคน แต่ทว่าเศรษฐีคนดังกล่าวกลับหายเงียบไป ทำให้ตอนนี้ที่ดินของครอบครัวแพรวาที่ประกาศขายยังอยู่ และยังไม่มีใครติดต่อขอซื้อ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -แม่แพรวาแจ้งหาหลักทรัพย์ได้ครบแล้ว นำวางศาลจ่ายเหยื่อ


 

กระทั่ง นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าคดีแพรวา หลังมีข่าวว่าทางครอบครัวยังไม่สามารถขายที่ดินนำเงินมาเยียวยาผู้เสียหายตามคำสั่งศาลได้ ว่า ขณะนี้ทางกระทรวงยุติธรรมรับทราบเรื่องนี้และได้มีการประสานกับทางตัวแทนทนายฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ดูแลผู้เสียหาย เบื้องต้นภายในวันที่ 28 ส.ค.หากทางครอบครัวแพรวาไม่มีการไกล่เกลี่ย หรือจำหน่ายหนี้เพื่อนำมาเยียวยาผู้เสียหาย จากนี้ก็จะเข้าสู่การเขียนคำร้องยึดอายัดทรัพย์และขายทอดตลาด

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  :  หนทางสุดท้าย!! รองปลัดยธ.พูดชัดเอาไงดี  ที่ดินแม่แพรวา 9 ศพ ยังขายไม่ได้ ขีดเส้นตายแค่ 28 ส.ค.นี้

 

จนทางรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรมได้ออกมายืนยันผ่านเฟวบุ๊กส่วนตัวอีกครั้งว่า แม่แพรวาสามารถหาเงินได้ครบ พร้อมชดเชยญาติ 9 ชีวิตแล้ว 

 

 

ครอบครัวแพรวายอมแล้ว วางเงิน 42 ล้านตามคำพิพากษาศาลฎีกา ชดใช้ญาติ 9 ชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  : รองปลัดยธ.ยืนยันเอง แม่แพรวาหาเงินได้ครบ พร้อมชดเชยญาติ 9 ชีวิตแล้ว 

ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อม หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง ผู้รับมอบอำนาจจากครอบ ครอบครัวนางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นำแคชเชียร์เช็คจำนวน 41,755,050.79 บาท พร้อมเงินค่าทำเนียบศาล 20,000 บาท มาวางต่อศาลแพ่ง ถ.รัชดา ตามคำพิพากษาศาลฎีกา เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุ จากอุบัติเหตุเมื่อปี 2553

 

 

ครอบครัวแพรวายอมแล้ว วางเงิน 42 ล้านตามคำพิพากษาศาลฎีกา ชดใช้ญาติ 9 ชีวิต

 

โดย

หนุ่ม กรรชัย เปิดเผยว่าเพื่อให้เรื่องนี้ได้จบสิ้น เนื่องจากคดีมีความยืดเยื้อมานานมาก สมควรแก่การเวลาที่ญาติฝั่งผู้เสียหาย ทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บได้รับการเยียวยา ก่อนหน้านี้ตนเองได้รับโฉนดมาจากครอบครัวของแพรวาเพื่อเป็นตัวกลางในการจำหน่ายแต่กก็ติดขัดเรื่อยมา กระทั่งครอบครัวแพรวาตัดสินใจยืมเงินจากญาติพี่-น้อง จนได้ตามจำนวนกว่า 41 ล้านบาทนำมากับศาลในวันนี้ แต่ยังขาดเงินอีกว่า 8 แสนบาทเนื่องจากเข้าใจตัวเลขคาดเคลื่อน ซึ่งภายใน 2-3 วันนี้จะนำเงินมาวางเพิ่มเติมให้ครบ ยืนวันทุกอย่างจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 สิงหาคม 

ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวแพรวาไม่ใช้วิธีการกู้ยืมเงินเพื่อเยียวค่าเสียหายเนื่องจากเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายที่อยู่ในช่วงต่อสู้ทางคดีทำให้ตัวเลขของเงินเยียวยาของแต่ละศาลไม่เท่ากัน

 

 


อย่างไรก็ตามในวันนี้สาเหตุที่ทางครอบครัวแพรวาไม่เดินทางมาด้วยเนื่องจากไม่สะดวกและมองว่าที่ผ่านมาได้เคยมีการขอโทษผู้เสียหายมาตลอดอยู่แล้วขณะที่นายเดชา ระบุว่า หลังจากวางเงินต่อศาลแพ่งในวันนี้ ขั้นตอนต่อไปอีก 2-3 วันจะนำเงินที่เหลืออีก 8 แสนบาทมาวางเพิ่มเติมซึ่งจากนั้นก็ถือว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้นตามขบวนการได้ชดใช้ค่าเสียหายเรียบร้อยในฝ่ายจำเลย 
 

 

หนุ่ม กรรชัย

 

 

ด้านนายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง  เปิดเผยว่า จำนวนเงินที่ต้องเยียวยาให้ผู้เสียหายทั้งหมด 26 ราย มีจำนวน 42,637,810.40 บาท ซึ่งยังเหลือเงินอีก 8 แสนบาท ที่ทางครอบครัวของแพรวาจะต้องนำมาชำระเพิ่มเติมนั้น ก็จะต้องนับดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน โดยดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ซึ่งจะนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะจ่ายครบ ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายแต่ละรายศาลมีบัญชีไว้อยู่แล้วว่าจะต้องจ่ายให้ผู้เสียหายรายละเท่าใด โดยหากเงิน 8 แสนบาทที่เหลือมาครบแล้วก็จะนำจ่ายผู้เสียหายได้ทันที ทั้งนี้อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ได้กล่าวขอบคุณฝ่ายจำเลยที่ทำให้เรื่องนี้จบลงเสียทีและยืนยันว่าศาลให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายและขอให้สังคมเข้าใจ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -ภาพ แพรวา โกนหัวบวชชี แม่วอนโซเชียล อย่าเติมหลังชื่อลูก

แพรวา

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -ณัฏฐ์ พี่ชายแพรวา ลั่น ทุกครอบครัวจะได้รับความเป็นธรรม เชื่อตลอด 9 ปี น้องสาวไม่เคยมีความสุข