สองตายายมาหาหมอ นั่งกินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้าน รอหมอตรวจ

สองตายายมาหาหมอ นั่งกินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้าน รอหมอตรวจ

เรียกได้ว่าคนเราเกิดมาต้นทุนชีวิตมันไม่เท่ากัน บางคนแทบจะไม่มีกิน ในสังคนไทยเชื่อว่ามีเรื่องราวสะเทือนใจเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นคนรชราที่อยู่โดยลำพังไม่มีลูกหลายมาดูแล เช่นเดียวกับเรื่องรางของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pronpimon Yamnail ที่ได้โพสตืเผยแพร่เรื่องราวน่าเวทนาของสองตายายคู่หนึ่ง ที่เดินทางมาหาหมอตามที่นัดไว้

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pronpimon Yamnail โพสต์ระบุข้อความว่า วันนี้มีเรื่องราวมาเล่าให้ฟั รอระหว่างการนั่งรอตรวจ ก่อนอื่นคุณเห็นภาพนี้แล้วรู้สึก​อย่างไร แอมบอกเลยว่าเห็นครั้งแรกแล้วหดหู่ใจ​มาก ที่แรกเลยเดินผ่านเห็นตายายคู่นึงนั่งอยู่กับพื้นก็เลยมองดูเห็นตาเอาข้าวออกมาจากกระเป๋าพร้อมขวดน้ำเราก็เลยยืนมองดูว่าตากินข้าวกะอะไรคือตากินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้านโดยไม่มีกลับข้าวเลยให้กล่องข้าวมีซ้อน2อันเพื่อยายกินด้วยเรายืนมองอยู่พักนึงว่าแกว่ากับใครมาด้วยไหมมีลูกมาหรือป่าวแต่ก็ไม่มีใครเลยมากัน2คนเลยเดินเข้าไปถาม

 

สองตายายมาหาหมอ นั่งกินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้าน รอหมอตรวจ

 

ยายมากับใครมีญาติมาด้วยไหม ยายบอกมากับตา2คน เลยถามว่าบ้านยายอยู่ไหนยายบอกว่าบ้านยายอยู่ อ.คง ขึ้นรถทัวร์มาลงบขสแล้วนั่งรถ2แถวต่อมาโรงบาลมากัน ค่ารถ2คน ร้อยกว่าบาทยายอายุ 78 ส่วนตาอายุ 75 ยายเป็นนิ๋วส่วนตาไม่ได้เป็นอะไรมาเป็นเพื่อนยายยายบอกยายมีลูก1คนเขามีครอบครัว​แยกกันไปแล้วมาดูแลบ้างแต่ไม่ได้ส่งเสียอะไรเลยถามต่อว่ายายเอาเงินไหนมายายบอกยืมเขามา300บาทพอเงินเดือนคนแกออกก็จะไปคืนเขาไม่ได้มีรายได้อะไร

 

สองตายายมาหาหมอ

 

หมอนัดก่อนเงินเดือนออกเลยต้องยืมเขาเราก็ได้ให้ค่ารถแกไป200 แล้วบอกแกว่ายายอันนี้หนูตั้งใจให้เอาไว้เป็นค่ารถกลับบ้านนะค่ะหนูไม่ได้มีเงินมากอะไรแต่ตั้งใจที่จะให้ยายยกมือไว้พร้อมน้ำตาและให้พร เราตั้งใจ​ที่จะทำบุญ​ไม่ใช่แค่ไปที่วัดแต่บุญ​อยู่ทุกทีขึ้นอยู่ที่เราจะเลือกทำ มันคือความสุขทางใจ
 

สองตายายมาหาหมอ นั่งกินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้าน รอหมอตรวจ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-รักแท้มีอยู่จริง ตายายสุดน่ารัก นอนจับมือกันไว้ตลอดเวลา (คลิป)
-ตายายแต่งงานย้อนวันวาน เวลาผ่าน 68 ปี ยังรักกันมั่นคง
-2ตายายใช้ชีวิตแสนลำบาก วอนช่วยเหลือ
-พลเมืองดีช่วยเหลือสองตายาย