พี่สาวโพสต์อาลัยน้องเสียชีวิตกะทันหัน อยู่ในมือหมอไม่ถึง 12 ชม.

กลายเป็นเรื่องราวอันน่าเศร้าอรกเหตุการร์หนึ่ง เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Chudapa Pornngam ได้เล่าเหตุการณ์ที่เธอไม่มีวันลืมว่า "รพ.ชล บอกน้องอาจเสียชีวิตด้วยยาที่น้องกินติดต่อกันมาเป็นปี รพ.พนัส บอกน้องอาจเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ หัวใจสูบฉีดเลือดไม่พอ ค่าหัวใจคนปกติยุที่0-14 แต่น้องสูงถึง 9931

กลายเป็นเรื่องราวอันน่าเศร้าอีกเหตุการร์หนึ่ง เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Chudapa Pornngam ได้เล่าเหตุการณ์ที่เธอไม่มีวันลืมว่า "รพ.ชล บอกน้องอาจเสียชีวิตด้วยยาที่น้องกินติดต่อกันมาเป็นปี รพ.พนัส บอกน้องอาจเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ หัวใจสูบฉีดเลือดไม่พอ ค่าหัวใจคนปกติยุที่0-14  แต่น้องสูงถึง 9931

ทำให้เกิดอาการช๊อค ความดันต่ำลง ชีพจรเต้นน้องลงเรื่อยๆ ถ้าถามว่าเรายังติดใจมั้ย ใช่เราติดใจ เราอยากรุ้สาเหตมากกว่านี้ น้องชอบบ่นปวดหัวบ่อยๆ ปวดเหมือนไมเกรน แล้วน้องก็ซื้อยามากินเอง ไม่ได้ไปหาหมออะไรกินต่อเนื่องมาเป็นเวลาปีกว่า จนมาถึงช่วงหลังนี้ น้องป่วยบ่อย ปวดเนื่อปวดตัว เป็นผื่นแพ้

 

พี่สาวโพสต์อาลัยน้องเสียชีวิตกะทันหัน อยู่ในมือหมอไม่ถึง 12 ชม.

 

จนมาวันถึงวันศุกร์ที่ 2 ส.ค น้องได้ปวดหัว ปวดตัว อาเจียน จนเป็นลม เราได้พาน้องไปหาหมอที่สมิติเวชชล เวลา 3 ทุ่มกว่า ซึ่งหมอได้เจาะเลือดตรวจ ผลตรวจสรุปน้องคือ น้องเปนความดันต่ำ และหมอยังแจ้งด้วยนะว่าที่น้องปวดหัว อาจเป็นมาจากยาที่น้องกินเข้าไป ( 9 ส.ค หมอจึงนัดให้มาพบหมอด้านประสาทอีกครั้ง ) 

 

 

พอถึงบ้าน ปะมานเที่ยงคืนน้องกินยานอน ผ่านไปสักพัก น้องบอกว่า แน่นหน้าอก เป็นอะไรไม่รู้ เวียนหัว จะอาเจียนตลอดเวลา จนตี 4 น้องก้ยังบอกในกรุ๊ปไลน์ครอบครัวว่า น้องยังไม่ได้นอนเลย อาเจียน เวียนหัว จะวูบตลอด จนเช้าวันที่ 3 และทั้งวันทั้งคืนของวันนั้น น้องมีอาการแบบนั้นตลอด จนตี 4 น้องบอกไม่ไหวแล้ว

 

 

 

เช้าวันที่ 4 ส.ค น้องไป รพ พนัส เพื่อเข้าการรักษา ตอน 6 โมง น้องมีอาการเหมือนเดิมเลย ยังไม่ดีขึ้น หมอได้ให้ยาน้องทั้งหมด4 ตัว ขอไม่ระบุชื่อยานะคะ 
เราก็รีบไปเยี่ยมน้องตอน 10 โมง ถามไถ่อาการ ก็ยังคุยกันปกติ ระหว่างที่คุย น้องก็อาเจียนไปด้วย เราเลยบอกเด่วไปข้างนอกแปบนะ เราก้ไปถามแฟนน้อง ว่าหมอว่าไง ซึ่งแฟนน้องก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรจากหมอเหมือนกัน แต่เหมือนว่าน่าจะได้แอดมิด จนอีกพีก หมอเหมือนจะฉีดยาอะไรให้น้องเพิ่ม ปิดม่าน ใส่สายฉี่ เราขอหมอว่า หมอค่ะอย่าเพิ่งปิดคะ ขอคุยกะน้องแป๊บนึง 

 

 


-( แนน ได้ห้องไหนยังไงโทบอกนะ จะกินอะไรก็บอก เดี๋ยวมาหาตอนเย็นไปดูลูกก่อน )- 
(( แนนพยักหน้าและบอกกับมาว่า อืมอะเคร )) 
#นี่คือประโยคสุดท้ายที่พี่กับน้องได้คุยกัน#
จากนั้นบ่ายโมงกว่าแม่ก็บอกว่า น้องโดนส่งตัวไป รพ. ชลนะ

 

 

พี่สาวโพสต์อาลัยน้องเสียชีวิตกะทันหัน อยู่ในมือหมอไม่ถึง 12 ชม.

เราก็รีบโทหาน้อง ขณะที่คุย รถพยาบาลเปิดหวอผ่านหน้าบ้านด้วย 
(( แฟนน้องบอกว่า ขณะที่ยุในรถ ยุแถว 4 แยกไฟแดงพนัส พยาบาลในรถเคาะจกบอกคนขับว่า ขับเร็วหน่อยนะ แล้วตามด้วย ภาษาแพท ))

 

 


น้องถึง รพ.ชล ปะมาน 3 โมง โดนเข็นเข้าห้องฉุกเฉิน ญาตห้ามเข้า 
เรากะพ่อแม่ตามไปทีหลัง เพราะคิดว่า ยุในมือหมอแล้ว น้องปลอดภัยแน่นอน เด่วก็หายแล้ว 
พอไปถึงเกือบ 6 โมงเยน ถามแฟนน้องว่า อาการเปนงัย น้องบอกว่า ไม่รุ้อะไรเลย เข้าไปตอนนั้นก้ยังไม่ออกมา เราก้นั่งรอจน 6 โมง

 

พี่สาวโพสต์อาลัยน้องเสียชีวิตกะทันหัน อยู่ในมือหมอไม่ถึง 12 ชม.

 

ญาติคุณจิดาภา เข้าพบหมอค่ะ 
หมอแจ้งว่า ตอนนี้น้องมีอาการช็อค หมดสติไป เราได้ช๊อตไฟฟ้าไป 3 รอบแล้ว แต่น้องยังไม่ตื่นใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่  .!! หมดแรง ขาอ่อน น้ำตาไหลพราก 
ไม่อยากจะเชื่อ อาการยังดีๆอยู่เลย ทำไมเปนเช่นนั้น ก็คุยกะหมอไปว่า ทำไมถึงช้อค หมอบอกน้องความดันต่ำมาก ชีพขจรเต้นช้าลงเรื่อยๆ เดี๋ยวหมอจะช่วยให้ถึงที่สุดนะครับ / คะ

 

 


อีก 15 นาที หมอเรียกญาติเข้าไปดูน้องอีกครั้ง หมอแจ้งว่า น้องไม่ตอบรับอะไรแล้ว สาเหตุอาจเป็นเพราะ #น้องช็อคด้วยโรคหัวใจของน้องเอง หรือ #ช็อคด้วยตัวยาที่น้องได้รับมา และในปะวัติน้อง น้องซื้อยาทานเองมาตลอดปีกว่า อาจจะเป็นผลในการป่วยครั้งนี้ด้วย แต่ทางหมอยังคงปั๊มหัวใจน้อง ให้ถึง 30 นาทีนะคับ เข้าไปดูน้องได้นะครับ

 

 


ภาพที่เห็นคือ สายอะไรเต็มไปหมด ทั้งแขนท้งปาก หมอ 10 คนรุมช่วยชีวิตน้องสาวเราอยู่ มันเปนภาพที่ติดตามาก ร่างที่บอบบาง ผิวขาว เปลี่ยนเปนเขียวช้ำไปหมด ทนดูไม่ไหว ขอเดินออกมาข้างนอก อีก 15 นาที หมอเรียกญาติเข้าไปดูน้อง หมอแจ้งก่อนเลยว่า น้องไม่ตอบสนองทุกสิ่งอย่างแล้วนะคะ นะคับ หมอเสียใจด้วย โดยที่เรายังหาสาเหตกันอยู่ ตอนนี้หัวใจน้องหยุดหายใจไป 30 นาทีแล้ว จะให้หมอยุติการช่วย หรือจะยื้อดีครับ (( เป็นคำถามที่ไม่น่าให้คำตอบได้เลย ))

 

 

หมดแรง หมดกำลัง หมดความหวัง ใจสลาย จุกไปหมด มันไม่จริงใช่มั้ยแนน หมอถามว่า ติดใจในการตายของน้องมั้ย เราก็บอกไปว่าไม่ได้ติดใจ หมอถามจะชันสูตรมั้ย เราตอบไปว่า อยากชันสูตรค่ะ อยากรู้ว่าน้องเสียด้วยอะไรกันแน่ แต่พ่อแม่บอกไม่ต้องหรอกแค่นี้น้องก็เจ็บมากแล้ว อย่าไปผ่าไปทำไรอีกเลย น้องไม่ได้เปนโรคหัวใจ แต่ น้องตายด้วยโรคหัวใจ

 

 


หมอชลบอก น้องได้ยาแรงมากจนร่างกายรับไม่ไหว จนเกิดภาวะช๊อค เร็วไปไหม อาการเป็นแค่ 3 วัน อยู่ในมือหมอถึง 12 ชั่วโมง แต่ไม่รอด  น้องไปหาหมอเพราะอยากหาย ไม่ได้ไปหาหมอแล้วต้องตาย ตั้งตัวไม่ทันกับเหตการนี้ ยาตัวไหนหนอที่พรากน้องเราไป ทำใจไม่ได้ เสียใจแบบสุดๆ RIP. JIDAPA PONNGAM ขอบันทึกไว้ในความทรงจำ #รักและคิดถึงตลอดไป CHUDAPA + JIDAPA" ในขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก

 

พี่สาวโพสต์อาลัยน้องเสียชีวิตกะทันหัน อยู่ในมือหมอไม่ถึง 12 ชม.

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Chudapa Pornngam

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หลานชายสุดเศร้า จะพายายไปเปลี่ยนหัวใจใหม่ แต่ไม่ถึงเสียชีวิต 3 ราย
-คืบหน้า น้องมิว สาวม.5 เสียชีวิตกระทันหัน แพทย์ยันแล้ว ไม่ใช่ไข้เลือดออก
-กลุ่มหนูน้อยนั่งเล่นที่ศาลาเอนกประสงค์กลางหมู่บ้าน จู่ๆเพื่อนคนหนึ่งฟุบลงพื้น เลือดนองหน้า สุดท้ายเสียชีวิต
-แอร์โฮสเตสสาว เป็นไข้เลือดออกจนติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนเสียชีวิตในเวลาเพียงแค่ 3 วัน