สระแก้ว - แชร์สนั่น ครูโรงเรียนดังเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทำโทษนักเรียนอย่างโหด จับเด็กนักเรียนที่ตอบคำถามไม่ได้ ด้วยการจับล๊อคคอแล้วตบ ผู้ปกครองสุดทนนำคลิปโพสต์ประจาน

    เมื่อวันที่ 14 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่มข่าวชื่อดังใน จ.สระแก้ว อาทิ สถานีข่าว@สระแก้ว (ถูกลบออกหลังโพสต์ได้ระยะหนึ่ง) และ กลุ่มอรัญบ้านเรา ได้โพสต์ข้อความของผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนมัธยมชื่อดังใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมภาพและคลิปภาพขณะครูตบหน้าเด็กเพื่อลงโทษว่า "ครูมีหน้าที่อบรมสั่งสอน แต่การกระทำของครูบางคนก็แลดูเกินไป โรงเรียนใหญ่ประจำอำเภออรัญประเทศ คนเป็นพ่อแม่ มีลูกหลานเรยีนอยู่ ก็เตรียมใจไว้แล้วว่า ลูกหลานจะต้องถูกลงโทษบ้าง อาจะมีโดนไม้เรียวฟาดบ้าง ถ้าเด็กทำผิด แต่ล๊อคคอตบนี้ไม่คาดคิด คนเป็นพ่อแม่หลายคนยังไม่เคยตบหน้าลูกตัวเอง ก้านมะยม ไม้เรียว บทลงโทษอื่น ๆ มีมากมาย ฝากผู้หลักผู้ใหญ่ตรวจสอบค่ะ"

    ทั้งนี้ ผู้ปกครองรายเดิม ยังระบุด้วยว่า ขอบคุณเพจบางเพจที่ให้ความเป็นธรรม ภายหลังบางเพจที่มีคนคอมเม้นเยอะลบโพสต์​ออกไป กรณีครูล็อคคอเด็กนักเรียนแล้วตบหน้าเพื่อลงโทษ ซึ่งการกระทำนี้ทำให้ภาพลักษณ์​เสียหาย กำลังใจในการเรียน​เด็กลดลง เด็กแย่ ๆ ก็มีเยอะค่ะ แต่ไม่มีกฎไหนให้ล็อคคอเด็กมาตบแบบนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นในสถานศึกษาเลย 

    จากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว พบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(14 ส.ค.) เวลา 14.24 น. ในชั่วโมงการสอนของนักเรียนชั้น ม.2/7 โดยมีครูผู้สอนผู้ชายซึ่งเกษียณอายุไปแล้ว แต่มาช่วยสอน ซึ่งจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์คือ ครูถามเด็กนักเรียนในห้องว่า น้ำตาลหนัก 1 กก. มีกี่กรัม ซึ่งเด็กที่ถูกทำโทษตอบไปว่า 50 กรัม ครูคนนี้ก็เรียกเด็กไปหาใกล้ ๆ แล้วตบปาก ตบไปหลายที แต่ในคลิปถ่ายได้แค่ทีเดียว เพราะกลัวครูเห็นว่ามีการถ่ายคลิป

 

ครูโรงเรียนดัง ทำโทษนักเรียนโหด ตอบคำถามไม่ได้ จับล๊อคคอแล้วตบ ผู้ปกครองสุดทนโพสต์ประจาน

 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุและมีการนำคลิปดังกล่าวออกเผยแพร่ ปรากฏว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้เรียกครูคนนี้เข้าไปพบ ครูบอกกับ ผอ.ว่า ตบไปทีเดียว ขณะที่เด็กในห้องต่างเห็นว่า มีการตบไปหลายที โดยผู้อำนวยการโรงเรียนซึ่งเพิ่งย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนนี้ได้เพียง 7 เดือนและไม่เคยได้รับข้อมูลลักษณะนี้ของครูรายดังกล่าว ไม่ได้มีการลงโทษใด ๆ เพียงแค่มีการเรียกผู้ปกครองและเด็กมาพูดคุยให้ผู้ปกครองเด็กกลับไปดูอาการเด็กที่บ้าน และว่ากล่าวตักเตือนที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมเท่านั้น 

    อย่างไรก็ตาม สำหรับพฤติกรรมของครูคนนี้ เวลาพูดกับเด็กมักใช้คำพูดเรท 18+ ซึ่งเด็กนักเรียนในห้องส่งข้อมูลให้ผู้ปกครองว่า เรียนกับแกทีไรให้เปิดหนังโป๊ให้ดู และก็บอกว่า อย่าบอกใคร และก็ชอบมาจับตัวหนู ซึ่งผู้ปกครองก็แนะนำให้อยู่ห่าง ๆ ถ้ามีโอกาสก็อัดเสียงหรือถ่ายคลิปไว้ ซึ่งผู้ปกครองมองว่า ครูแบบนี้ต่อให้เกษียณอายุแล้ว แต่ยังมาสอนอยู่ ส่งผลเสียต่อคุณภาพชีวิตเด็ก รวมทั้งห่วงว่า ครูจะเข้าข้างกันเองแล้วหันมาเล่นงานเด็กที่นำข้อมูลต่าง ๆ มาเปิดเผยให้ผู้ปกครองทราบ 

 

ครูโรงเรียนดัง ทำโทษนักเรียนโหด ตอบคำถามไม่ได้ จับล๊อคคอแล้วตบ ผู้ปกครองสุดทนโพสต์ประจาน

-----------------------------

ข่าว-ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว