ห้ามพลาด! ครั้งแรกของโลกกับการเปิดตัวพรมทอมือที่ทำจากขยะขวดพลาสติก พร้อมผลงาน Upcycling สู่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในที่อยู่อาศัย

ห้ามพลาด! ครั้งแรกของโลกกับการเปิดตัวพรมทอมือที่ทำจากขยะขวดพลาสติก พร้อมผลงาน Upcycling สู่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในที่อยู่อาศัย ในงานแถลงข่าวเปิดงาน UPCYCLING FOR BETTER WORLD 2019

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 14.00 – 16.30 น.  

ณ เฮลิกซ์ การ์เด้น ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

 

ห้ามพลาด! ครั้งแรกของโลกกับการเปิดตัวพรมทอมือที่ทำจากขยะขวดพลาสติก พร้อมผลงาน Upcycling สู่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในที่อยู่อาศัย

 

          ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) โดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดงาน UPCYCLING FOR BETTER WORLD 2019 การแสดงผลงานการออกแบบและพัฒนานวัตกรรม จากกระบวนการ UPCYCLING วัสดุเหลือใช้สู่ผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสามารถใช้งานจริงในที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวทาง ‘Sustainnovation’

          โดยมีไฮไลท์คือการเปิดตัวพรมทอมือที่ทำจากขยะขวดพลาสติกจากท้องทะเลครั้งแรกของโลก และร่วมฟังเสวนา UPCYCLING FOR BETTER WORLD จากตัวแทนแต่ละภาคส่วนที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อน ตั้งแต่ปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อมไปจนถึงการส่งเสริมให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์ Upcycled จริง โดย คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC), รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC), คุณวราวรรณ ทิพพาวนิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน), คุณสุนทร ไกรตระกูล ประธานกรรมการบริษัท บริษัท คาร์เปท เมกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณอเล็กซ์ เรนเดล จาก ENVIRONMENTAL EDUCATION CENTRE THAILAND (EEC Thailand)

พร้อมชมการแสดงผลงานผลิตภัณฑ์จากการ Upcycling และนิทรรศการความรู้ ที่จะบอกเล่าข้อมูลและความแตกต่างของกระบวนการ Upcycling และ Recycling กิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยให้ผู้ที่สนใจนำพลาสติกชนิดต่าง ๆ มาแยกประเภทเพื่อรับของที่ระลึก

          ปิดท้ายกับผลงานการนำวัสดุเหลือใช้ นำมาจัดแสดงในรูปแบบผลงานประติมากรรม (Sculpture)         โดยศิลปินชื่อดัง “ธนวัต มณีนาว” โดยงานแถลงข่าวจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 กันยายนนี้ เวลา 14.00 – 16.30 น. ส่วนแสดงผลงานและนิทรรศการจะเปิดให้เข้าชมถึงวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนนี้ ณ เฮลิกซ์ การ์เด้น ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์