รถบัสรับส่งคนงาน พุ่งชน กับรถพ่วง 18 ล้อ

รถบัสรับส่งคนงาน พุ่งชน กับรถพ่วง 18 ล้อ

เมื่อ เวลา 08.00 น.วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งคนงานของ หจก.ปภังกรทรานสปอร์ต ซึ่งรับคนงานของบริษัท สหยูเนี่ยน ย่านบางปู ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาออก มุ่งหน้าคลองด่าน หลักกิโลเมตรที่ 46 เยื้องทางเข้าวัดราษฎร์บำรุง หมู่ที่ 1 ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 และรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลต่าง ๆ กว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ
 

ในที่เกิดเหตุพบรถบัสรับส่งคนงานไม่ทราบยี่ห้อ สีฟ้าขาวรายการ์ตูนปลามีโม่ ทะเบียน 31-3264 กรุงเทพมหานคร ที่บรรทุกคนงานมาเต็มคันกว่า 30 คน พุ่งชนอัดติดอยู่กับด้านหน้ารถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียนหัวพ่วง 84-0941 สมุทรปราการ ทะเบียนหางพ่วง 81 -3474 สมุทรปราการ ทำให้คนงานที่นั่งมาในรถบัสคันดังกล่าวกว่า 30 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับรถบัสถูกโครงเหล็กอัดเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงร่างผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัสจำนวน 8 รายส่งรักษาที่โรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นอีกกว่า 20 รายที่ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่สามาหัสถูกลำเลียงส่งรักษาตามโรงพยาบาลใกล้เคียง ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างมาทำการตัดโครงเหล็กซากรถและนำร่างของนายวิเชียร ภูมิสวัสดิ์ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบัสที่เสียชีวิตออกจากซากรถในสภาพอวัยวะภายในทะลักออกมากองอยู่ด้านนอก
 

รถบัสรับส่งคนงาน พุ่งชน กับรถพ่วง 18 ล้อ

รถบัสรับส่งคนงาน พุ่งชน กับรถพ่วง 18 ล้อ

 

จากการสอบถามนายวันชัย ทองวิชิต อายุ 35 ปี คนขับรถพ่วง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถออกมาจากย่านตำหรุมุ่งหน้าไปทางคลองด่านเพื่อที่จะไปรับสินค้า โดยขัยมาทารงด้านเลนขวาในขณะที่ขับมาถึงที่เกิดเหตุได้พบเห็นรถบัสรถส่งคนงานคันดังกล่าวที่ขับมาจากคลองด่านมุ่งหน้ามาทางบางปู ได้ขับแซงรถยนต์ตู้ที่วิ่งอยู่เลนกลาง โดยรถบัสได้วิ่งข้ามเข้ามาในเลนที่ตนขับมาเต็มคันด้วยความเร็ว ตนจึงพยายามหักหลบออกทางด้านซ้ายแต่ก็ไม่พ้นรถบัสคันดังกล่าวได้พุ่งชนเข้าบริเวณข้างรถด้านขวาของรถพ่วงตนอย่างแรงเสียงดังสนั่นทำให้คนงานที่นั่งมาในรถกว่า 30 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับรถบัสคันดังกล่าวเสียชีวิตคาที่ ด้วยความตกใจตนจึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ด้วยความใจร้อนของคนขับรถบัสรับส่งคนงานที่ขับมาด้วยความเร็วและขึ้นแซงรถตู้ที่ขับอยู่ด้านหน้าโดยไม่ทันมองว่าฝั่งตรงข้ามมีรถบรรทุกพ่วงขับสวนทางมา จึงได้พุ่งชนอย่างแรงเป็นเหตุให้ตัวเองเสียชีวิตและคนงานได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รถบัสรับส่งคนงาน พุ่งชน กับรถพ่วง 18 ล้อ

ขอบคุณภาพจาก ตรงจุดเกิดเหตุ ,  ฅน ข่าวเมืองปากน้ำ