จากกรณีที่คุณแม่รายหนึงถึงกับมืดแปดด้าน หลังจากที่ลูกสาวของเธอล้มป่วยมะเร็งจนต้องเข้าารับการผ่าตัด ซึ่งเธอแอบหวั่นใจเพราะปัญหาที่เข้ามาได้ได้มีแค่ว่าลูกสาววัย 10 ขวบของเธอจะเป็นอย่างไรหลังผ่าตัด แต่เธอได้กังวลว่าเธอจะมีค่ารักษาลูกสาวสุดที่รักของเธอมั้ย กระทั่งเธอได้เศรษฐีใจบุญขวัญใจชางเมืองคอนได้ยื่นมือเข้าช่วย ทำให้เธอทั้งตื้นตันและซึ้งใจเป็นอย่างมาก

จากกรณีที่คุณแม่รายหนึ่งถึงกับมืดแปดด้าน หลังจากที่ลูกสาวของเธอล้มป่วยมะเร็งจนต้องเข้าารับการผ่าตัด ซึ่งเธอแอบหวั่นใจเพราะปัญหาที่เข้ามาได้ได้มีแค่ว่าลูกสาววัย 10 ขวบของเธอจะเป็นอย่างไรหลังผ่าตัด แต่เธอได้กังวลว่าเธอจะมีค่ารักษาลูกสาวสุดที่รักของเธอมั้ย กระทั่งเธอได้เศรษฐีใจบุญขวัญใจชางเมืองคอนได้ยื่นมือเข้าช่วย ทำให้เธอทั้งตื้นตันและซึ้งใจเป็นอย่างมาก 

 

แม่น้องเพชร โพสต์เล่าสุดตื้นตัน จิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ หมั่นเยี่ยมลูกสาว

 

อ่านข่าว - แม่น้องเพชร ถึงทรุดก้มกราบ จิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ ช่วยทุกสิ่งอย่าง รักษาชีวิตเด็กน้อยหายป่วยมะเร็ง

ล่าสุด แม่ของน้องเพชร ได้โพสต์ภาพ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "ปาป๊าจิมมี่ท่านมาหาเด็กน้อย มีธรรมะก่อนนอนในค่ำคืนนี้ (ลองกดฟังในคลิปวิดีโอที่จ๋าได้ลงไว้นะคะ )แล้วท่านจะรู้ ปาป๊าจิมมี่ ชวาลา ท่านคือเทวดาเดินดินจริงๆ ท่านมีความรู้รอบด้าน ยิ่งคุยกับท่านปัญญายิ่งเกิด อย่าลืมยิ้มหวานๆก่อนนอนนะคะ หากเป็นไปได้ ขอภาพแต่ละท่านยิ้มส่งมาให้จ๋าหน่อยได้ไหมคะ เพราะยิ้มของท่านคือกำลังใจของเราธรรมะสวัสดีค่ะ Can you take a photo of your smile for me please"

 

แม่น้องเพชร โพสต์เล่าสุดตื้นตัน จิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ หมั่นเยี่ยมลูกสาว


โดยก่อนหน้านั้นแม่น้องเพชรได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ครบรอบหนึ่งเดือน หลังจากการผ่าตัดสมองครั้งที่สองของน้องเพชร กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่อยากพูดถึงว่าเราผ่านอะไรกันมามั่ง คิดว่าหลายท่านที่ติดตามคงทราบดี ถึงแม้วันนี้น้องเพชรยังรับการรักษาอยู่ใน รพ.แต่เราก็ยังคงมีความหวังที่จะมีปาฏิหารย์เกิดขึ้นกับน้อง ถึงแม้ว่ายุคโควิคนี้จะทำให้หลายๆอย่างในชีวิตจ๋าและหลายๆคนต้องเปลี่ยนไป ก็ยังไม่สามารถมาปั่นทอนชีวิตและกำลังใจจ๋าได้เท่ากับการที่รู้ว่าลูกเป็นโรคร้ายที่มีแต่รอคอยเวลา... แต่จ๋าและทุกคนในครอบครัวยังเชื่อในปาฏิหารย์ขอให้ลูกกลับมาใช้ชีวิตกับคนที่เค้ารักและคนที่รักเค้า ขอให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้น้องเพชรในเร็ววัน
 

ขอบคุณปาป๊าจิมมี่ ชวาลา ที่ช่วยชี้ทางแสงสว่างให้และยังช่วยเรื่องห้องพักในช่วงฉายรังสี ตลอดจนถึงความห่วงใยความเอื้ออาทรที่ท่านเมตตาต่อน้องเพชร ขอบคุณท่านนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขอบคุณแพทย์หญิงพาฝัน มุสิกวัตร ที่ทำการผ่าตัดสมองให้น้องเพชร (ท่านมือนิ่งมากผลกระทบจากการผ่าตัดน้อยมาก ความทรงจำน้องยังคงจำได้เหมือนเดิม ดีใจเหลือเกินที่น้องไม่เป็นเจ้าหญิงนิทรา) ขอบคุณแพทย์หญิงรัชนีกร สงนุ้ย ที่ดูแลน้องเพชรเรื่องยาต่างๆ คอยห่วงใยและให้คำปรึกษาได้ดีมาก

 

 

แม่น้องเพชร โพสต์เล่าสุดตื้นตัน จิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ หมั่นเยี่ยมลูกสาว

ขอบคุณนายแพทย์ตะวัน ชัยภูวนารถ หน่วยรังสีรักษา ขอบคุณนายปัณณวัฒน์ รัตนะ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ งานห้องผ่าตัด น้องชายที่แสนดีที่เป็นธุระจัดการให้ในเรื่องน้องเพชร ขอบคุณบุคคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ขอบคุณพี่อมรา และคุณพี่สังเวย์ ที่ช่วยเหลือ ขอบคุณเพื่อนๆพยาบาลทุกท่านที่ช่วยเหลือ ขอบคุณคุณครูอร ครูประจำชั้นน้องเพชร โรงเรียนวัดพระมหาธาตุ ที่ช่วยเหลือและช่วยเป็นสะพานบุญ ขอบคุณคุณพี่โอ๋ ที่ช่วยเป็นสะพานบุญ และช่วยเหลือน้อง ถึงแม้ว่าเราจะเคยเจอตัวจริงกันแค่ครั้งเดียว เมื่อพี่รู้ข่าวพี่ก็หยิบยื่นความเมตตาให้น้อง และนั่งร้องไห้ด้วยกัน

 

ขอบคุณพี่พร เจ้าหนี้ที่แสนประเสริฐ พี่ที่น่ารักที่คอยเป็นกำลังให้เสมอ ขอบคุณลูกค้าทุกๆท่าน ที่ช่วยเหลือและเป็นสะพานบุญ พร้อมส่งกำลังใจดีๆมาให้ตลอด หากเอ่ยชื่อคิดว่าวันนี้คงไม่หมด ซาบซึ้งมากๆ ขอบคุณเพื่อนปู เพื่อนสมัยประถม ที่โอนเงินข้ามประเทศมาให้เพื่อน (ซึ้งใจจริงๆ ถึงแม้เราจะไม่ค่อยมีเวลาคุยกัน แต่เพื่อนคนนี้ก็คอยเป็นห่วงจ๋าเสมอ ทุกครั้งที่จ๋าจะไปทำบุญ เพื่อนคนนี้จะมาร่วมกับจ๋าทุกครั้ง แต่ครั้งนี้จ๋าไม่คิดเลยว่าจะมารับบริจาคเองขอบใจนะเพื่อน) ขอบคุณเพื่อนหยก เพื่อนอุ๊ เพื่อน กณ.ตอน ม.ต้นทุกท่านที่ช่วยมา ขอบคุณเพื่อนสมัยอาชีวะทุกท่าน ขอบคุณเพื่อนสมัยราชภัฎทุกท่าน และขอขอบคุณผู้ที่ไม่ประสงค์จะออกนาม

 

แม่น้องเพชร โพสต์เล่าสุดตื้นตัน จิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ หมั่นเยี่ยมลูกสาว

 

ขอบใจน้องหวาน อัจฉรา แสงทอง ที่สนับสนุนเรื่องปลาสดๆเนื้อหวานๆ ที่ส่งให้น้องเพชร ไว้ทำหลากหลายเมนู หมุนเวียนกันไป ขอบคุณทุกๆท่านที่รักและเมตตาเอ็นดูน้องเพชร เด็กน้อยวัยสิบขวบ #จ๋าไม่รู้หรอกว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร #จ๋ารู้เพียงอย่างเดียวว่า "#วันนี้จ๋าต้องทำให้ดีที่สุด"

 

 

สุดท้ายนี้จ๋าต้องกราบขอขอบคุณคุณแม่ของจ๋าที่อยู่เคียงข้างจ๋าตลอดเวลา ตลอดระยะเวลาที่น้องเพชรอยู่ รพ. แม่นอนเฝ้าน้องเพชรด้วยเสมอ หากจ๋าไม่มีแม่ จ๋าคงจะไม่มีแรงในการคิดบวกได้ขนาดนี้ ขอบคุณคนในครอบครัวไม่ว่าจะพ่อหรือน้องสาวตลอดไปถึงญาติๆทุกท่าน ที่ช่วยเหลือและส่งกำลังมาให้ ขอกราบขอบคุณทุกๆท่าน ที่ช่วยระดมทุนกันในเรื่องค่าใช้จ่ายของน้องเพชรในสแตปแรกไว้ ณ ที่นี้"

 

แม่น้องเพชร โพสต์เล่าสุดตื้นตัน จิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ หมั่นเยี่ยมลูกสาว

 

อ่านโพสต์ต้นฉบับ
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=778585646008110&id=100015700446698&__tn__=-R