ภูมิธรรม ซัดแรงใครปลอม ใครริษยา คนทั่วไปรู้ดีนักสร้างภาพ โยนผิดใส่คนอื่น

กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองทันที สืบเนื่องจากการที่อดีตแกนนำไทยรักไทยในอดีต ออกมาจัดตั้งกลุ่ม CARE โดยมีกลุ่มสมาชิกเริ่มต้น  7 คน   ประกอบด้วย ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ ที่แสดงความเห็นทางการเมือง ในเชิงต่อต้านรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา     , พริษฐ์ รักตพงศ์ไพศาล    ลูกชายของ  เฮียเพ้ง  หรือ พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นักการเมืองและอดีตรัฐมนตรีในยุครัฐบาลไทยรักไทย-เพื่อไทย  ,  ลักขณา ปันวิชัย  หรือ  แขก คำ ผกา   นักเขียน คอลัมนิสต์ และพิธีกรรายการทีวิ   , วีรพร นิติประภา  นักเขียนรางวัลซีไรต์   และ  นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ,  ภูมิธรรม เวชยชัย  ,   นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี    อดีตแกนนำคนสำคัญในยุค รัฐบาลไทยรักไทย  ของ  นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมเริ่มต้นจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวเป็นลำดับ

กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองทันที  สืบเนื่องจากการที่อดีตแกนนำไทยรักไทยในอดีต ออกมาจัดตั้งกลุ่ม CARE โดยมีกลุ่มสมาชิกเริ่มต้น  7 คน    ประกอบด้วย   ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ ที่แสดงความเห็นทางการเมือง ในเชิงต่อต้านรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา     , พริษฐ์ รักตพงศ์ไพศาล    ลูกชายของ  เฮียเพ้ง  หรือ พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นักการเมืองและอดีตรัฐมนตรีในยุครัฐบาลไทยรักไทย-เพื่อไทย  ,  ลักขณา ปันวิชัย  หรือ  แขก คำ ผกา   นักเขียน คอลัมนิสต์ และพิธีกรรายการทีวิ   , วีรพร นิติประภา  นักเขียนรางวัลซีไรต์   และ  นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ,  ภูมิธรรม เวชยชัย  ,   นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี    อดีตแกนนำคนสำคัญในยุค รัฐบาลไทยรักไทย  ของ  นายทักษิณ ชินวัตร  พร้อมเริ่มต้นจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวเป็นลำดับ

 

ภูมิธรรม ซัดแรงใครปลอม ใครริษยา คนทั่วไปรู้ดีนักสร้างภาพ โยนผิดใส่คนอื่น
 

คลิกอ่านข่าวประกอบ :  แกนนำอดีตทรท.แตกขั้วเพื่อไทย เปิดตัวทางการ 7 สมาชิกก่อตั้งกลุ่ม CARE  )

ล่าสุด  นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มแคร์  โพสต์เฟซบุ๊ก  ข้อความว่า "ในช่วงที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสกับพิษเศรษฐกิจหลังโควิด แทนที่จะได้เห็นนักการเมืองร่วมมือช่วยกันนำเสนอหาทางเลือกทางรอดให้ประชาชนแต่สิ่งที่ปรากฎให้เห็นกลับตรงข้าม...

 

ภูมิธรรม ซัดแรงใครปลอม ใครริษยา คนทั่วไปรู้ดีนักสร้างภาพ โยนผิดใส่คนอื่น

 

เพราะเมื่ออ่านบทสัมภาษณ์ผู้นำทางการเมืองช่วงนี้..ต่างกล่าวโจมตีและโยนความผิดกันไปมา คงเป็นไปตามความถนัด..คนที่เก่งสร้างภาพด้วยการโยนผิดใส่คนอื่น ล้วนทำไปด้วยโมหะจริต ของปุถุชน

ความจริงๆเป็นเช่นไร ผู้คนทั่วไปต่างรู้ดี..ไม่จำเป็นต้องแก้ต่าง ไม่จำเป็นต้องลงไปเกลือกกลั้วให้เปื้อนโคลน..เพราะใครเป็นนักสร้างภาพ สร้างอีเว้นท์..ใครจริง ใครปลอม ใครริษยา. ผู้คนเค้ารู้กันดี!!

 

ภูมิธรรม ซัดแรงใครปลอม ใครริษยา คนทั่วไปรู้ดีนักสร้างภาพ โยนผิดใส่คนอื่น


ทั้งนี้จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จะเกี่ยวข้องกับใครบางคนในพรรคเพื่อไทยหรือไม่  เนื่องจากก่อนหน้านั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย  ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อมวลชน (ประชาชาติธุรกิจ)   ในประเด็นที่ถูกถามเกี่ยวกับความเป็นไปของกลุ่ม CARE  

มีข้อความบางช่วงตอนเป็นไปในลักษณะพาดพิงเชิงลบกับสมาชิกกลุ่ม CARE ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะนำไปสู่การตั้งพรรคใหม่ในอนาคต    อาทิ   "ประเด็นที่มีความไม่พอใจตอบเองไม่ได้ เพราะที่ทำไม่ได้มี agenda กับใคร แต่ถ้าใครไม่พอใจแล้วจำเป็นต้องออกไปตั้งพรรค ก็เป็นเหตุผลหนึ่ง แต่เหตุผลหลักถึงจะชอบ ไม่ชอบพี่ แต่ถ้าไม่ออกไปตั้งพรรคก็ไม่ได้เป็น ส.ส."

 

ภูมิธรรม ซัดแรงใครปลอม ใครริษยา คนทั่วไปรู้ดีนักสร้างภาพ โยนผิดใส่คนอื่น


เหตุใดความแตกแยกของพรรคเพื่อไทยเกิดรูปธรรมเยอะมาก ? คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า มีแค่คนสองคน ทุกที่ทำงานก็มีคนสองคนที่ไม่ถูกกันทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับคุณธรรมของคนที่จะมาชกใต้เข็มขัดหรือเปล่า ถ้าตัวเองจะปล่อยข่าวก็ปล่อยได้หมด แต่ไม่เคยทำ หยิกเล็บก็เจ็บเนื้อ

 

"ก็รู้อยู่ใครเป็นใคร แต่ไม่เห็นต้องตอบโต้ ความจริงก็คือความจริง แค่เอาข้อเท็จจริงมาออก ใครจะทำก็ทำ แต่พี่คิดเป็น ไม่คิดจะไปทำอะไร ทำให้องค์กรเสียเปล่า ๆ"

 

ภูมิธรรม ซัดแรงใครปลอม ใครริษยา คนทั่วไปรู้ดีนักสร้างภาพ โยนผิดใส่คนอื่น