เพนกวิน กลัวกร่อย ใช้สนท.ออกแถลง ชวนหยุดเรียน 14 ตุลา มาร่วมม็อบถ.ราชดำเนิน

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน อวดแถลงการณ์ สนท.ชวนหยุดเรียน 14 ตุลา แสดงพลังถนนราชดำเนิน ไพศาล พืชมงคล สวนปังเหตุทำไม ใครคิดให้เปลี่ยนเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินนั้น หาควรไม่

จากกรณีกลุ่มบุคคลที่เคยตั้งชื่อว่าเป็นเยาวชนปลดแอก   ก่อนจะอ้างตัวเองเป็น  "คณะราษฎร"   มีการนัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันที่ 14 ต.ค. 2563   พร้อมระบุข้อเรียกร้องสำคัญในการกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลง โครงสร้างสถาบันกษัตริย์  โดยอ้างเรื่องประชาธิปไตย   ขณะที่  นายอานนท์ นำภา  แสดงความเชื่อมั่นจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก  ไม่น้อยกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา  พร้อมกำหนดกิจกรรมที่จะทำบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และขบวนเสด็จฯ  ทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยคและเปรียญธรรม 6 ประโยค แก่พระภิกษุสามเณรที่สอบได้เปรียญธรรม 9 ประโยคและเปรียญธรรม 6 ประโยค ประจำปี 2563 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  ก่อนจะเดินเท้าไปปักหลักล้อม ทำเนียบรัฐบาล


"วันที่ 14 ตุลาคม ถือเป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ในการชุมนุมขับไล่เผด็จการ   โดยเราได้นัดหยุดงาน และหยุดเรียน  ให้นักเรียนนักศึกษามารวมกัน   ก่อนทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งรัฐได้นำต้นไม้ที่ไม่ได้มีความสวยงามไปตกแต่ง โดยในวันนั้นจะต้องไม่มีสิ่งใดมากีดขวางอนุสาวรีย์ฯทั้งสิ้น  เราจะยกต้นไม้คืน กทม.ทั้งหมด จากนั้นจะชุมนุมปราศรัยพร้อมปักหลักค้างคืนอย่างน้อยหนึ่งคืน อย่างมากก็เป็นเดือน และคาดว่าจำนวนคนมาร่วมชุมนุมจะไม่น้อยไปกว่าวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา"


คลิกอ่านข่าวประกอบ :  พล.ท.นันทเดช อ่านเกมส์ขาด อานนท์ กู่ไม่กลับปลุกม็อบ ชู 3 นิ้วใส่ขบวนเสด็จฯ ก่อนบุกทำเนียบฯ )  


ล่าสุด  นายพริษฐ์  ชิวารักษ์   หรือ  เพนกวิน นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำกลุ่มคณะราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก  ระบุข้อความพร้อมเอกสารของสหภาพนักเรียน  นิสิต  นักศึกษา แห่งประเทศไทย หรือ สนท. โดยอ้างว่าเนื่องจากการชุมนุมที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมมากขึ้นเรื่อย ๆ  ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดการชุมนุมใหญ่  ในวันที่ 14 ต.ค. 2563    "ในวันพุธที่ 14 ตุลาคมนี้   ขอเชิญชวนให้เพื่อนนักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศหยุดเรียน    เพื่อเข้าร่วมการประท้วงขับไล่รัฐบาลเผด็จการชุดนี้   ตามแนวทางที่ได้ประกาศไว้ เพื่อนคนไหนที่มาไม่ได้ขอให้ผูกโบขาว หรือเขียน/แขวนป้ายประท้วงตามสมควร"  

 

เพนกวิน กลัวกร่อย ใช้สนท.ออกแถลง ชวนหยุดเรียน 14 ตุลา มาร่วมม็อบถ.ราชดำเนิน

 

 

ขณะที่  นายไพศาล  พืชมงคล   อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)  ซึ่งก่อนหน้าได้แสดงความเห็นต่อกรณีการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นว่า  " #ดูท่าจะไม่ได้ชูสักนิ้ว "


1. การปลุกกระแสอุ่นม็อบในต่างจังหวัดก่อนเคลื่อนพล แผ่วมาก มวลชนเผ่นเหลือต่ำร้อยโดยทั่วไป
2. แว่วข่าวว่าการเช่ารถตู้ขนคนเข้ากรุง ได้ยกเลิกเป็นส่วนใหญ่แล้ว
3. เจ้ามือเช่ารถสุขามาบริการ  ก็รู้ตัวว่าไม่ได้เข้ามาจอดแน่ จึงไม่ยอมวางมัดจำ 


นี่คือวิบากขนาดกระจุ๋มกระจิ๋มของการแถลงว่าจะชูสามนิ้วโชว์ขบวนเสด็จ และจะให้ขบวนเสด็จเปลี่ยนเส้นทางเสด็จ***

 

เพนกวิน กลัวกร่อย ใช้สนท.ออกแถลง ชวนหยุดเรียน 14 ตุลา มาร่วมม็อบถ.ราชดำเนิน


มีการโพสต์เพิ่มเติมต่อการปลุกระดมให้มารวมตัวชุมนุมบริเวณลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ถนนราชดำเนิน   ว่า " #ท่าจะไม่ได้ชูสักนิ้ว  ...  ในยุคแรกเริ่มสร้างถนนในกรุงเทพฯนั้น   ถนนราชดำเนิน เป็นถนนสายสำคัญเส้นหนึ่ง สร้างขึ้นเพื่อเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน จากพระที่นั่งอัมพรสถาน และพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ไปยังพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม  จึงได้ชื่อว่า "ถนนราชดำเนิน"

ถนนเส้นนี้มีสะพานสำคัญ 3 แห่ง คือสะพานมัฆวานรังสรรค์ สะพานผ่านพิภพลีลา สะพานผ่านฟ้าลีลาศ  โดยชื่อก็บ่งบอกความหมาย ที่ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน และประชาชนก็ได้ใช้สอยเส้นทางสายนี้ เป็นปกติตลอดมา    ใครคิดที่จะให้เปลี่ยนเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินนั้น หาควรไม่!   ถ้าแค่นี้คิดไม่เป็น ก็จะพาม็อบไปเป็นอันตรายเสียเป็นแท้