อ.ชูชาติ ซัดพวกวัวสันหลังหวะ แขวะนายกฯอยู่ได้ กล้ามั๊ยล่ะ..ชงยกเลิกเลยกม.ไหนขวางม็อบ

"อ.ชูชาติ ศรีแสง" อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ศาลยุติธรรม ท้าส.ส. นักการเมืองแอบหลังม็อบ จาบจ้วงสถาบันฯ ดาหน้าต้านใช้ ม.112 กล้าจริงเสนอยกเลิกใช้ไปเลย


สืบเนื่องจากการที่  พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ได้ออกแถลงการณ์ พร้อมจะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่ ดำเนินการต่อผู้ชุมนุมที่กระทำความผิด ฝ่าฝืนกฎหมาย เพิกเฉยต่อการเคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น โดยจะดำเนินคดีต่าง ๆ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ ที่สอดคล้องกับหลักการสากล  เนื่องจากการปลุกระดมทางการเมือง   มีแนวโน้มจะพัฒนาไปสู่ความขัดแย้ง นำไปสู่ความรุนแรงมากยิ่งขึ้น 

 

อ.ชูชาติ ซัดพวกวัวสันหลังหวะ แขวะนายกฯอยู่ได้ กล้ามั๊ยล่ะ..ชงยกเลิกเลยกม.ไหนขวางม็อบ

( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  นายกฯ แถลงการณ์ด่วน บังคับใช้กฎหมายขั้นเด็ดขาดทุกมาตรา ควบคุมม็อบรุนแรง  ) 

กระทั่งต่อมา   พล.อ.ประยุทธ์   ได้มีการตอบคำถามสื่อมวลชน   โดยการเน้นย้ำถึงขั้นตอนการใช้กฎหมาย   ควบคุมสถานการณ์ที่แปรสภาพจากข้อเรียกร้องทางการเมือง   เป็นการมุ่งสู่การโค่นล้มสถาบันเบื้องสูง  ผ่านกระบวนการบิดเบือน ใส่ร้าย   เพื่อสร้างกระแสเกลียดชังสถาบันเบื้องสูง   ว่า   แถลงการณ์ที่ออกมาเป็นการเตือนประชาชนให้รับทราบว่า    รัฐบาลจำเป็นใช้กฎหมายทุกฉบับ  ซึ่งที่ผ่านอาจมีการอลุ่มอล่วยกันบ้าง   แต่ขณะนี้เกินเลยไปมากแล้ว     จึงคิดว่าสิ่งที่ตนรับมาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเท ศ  เขายอมรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้  ดังนั้นเราต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่และเป็นเจ้าหน้าที่  ที่ต้องทำงานตามหน้าที่อยู่แล้ว

"ดังนั้น ใครที่ไม่ทำความผิดก็ไม่น่าจะเดือดร้อน  แต่คนที่ดูอยู่เขาก็จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษ  ซึ่งก็มีการร้องทุกข์กล่าวโทษในกฎหมายฉบับนี้มาจำนวนมาก  จึงต้องฟังเขาด้วยไม่ใช่ฟังข้างใดข้างหนึ่ง  ดังนั้นทุกคนต้องกลับมาในเส้นทางปกติดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม  วันนี้การบริหารราชการแผ่นดินก็กำลังเดินหน้าเรื่องเศรษฐกิจระดับฐากรากที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์"  นายกฯ กล่าว

ส่วนข้อสงสัยเรื่องการบังคับใช้มาตรา 112    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า "ทำไม ก็เป็นกฎหมายทุกฉบับ  สื่อเข้าใจคำว่ากฎหมายทุกฉบับหรือไม่ เข้าใจภาษาไทยหรือไม่  แปลภาษาไทยกันสิคำว่ากฎหมายทุกฉบับ..... ทุกฉบับ เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องดำเนินการ  เพราะเป็นความคิดเห็นของประชาชนจำนวนมาก ประชาชนทั้งประเทศที่รับไม่ได้  ทำไมสื่อไม่ไปขยายความกับคนที่ทำความดีบ้าง


"มีคนไปสาดสีโน้นนี่ แต่วันนี้มีเด็กนักเรียน  มีประชาชนต้องมาคอยลบและล้างสี ทำไมไม่พูดถึงคนเหล่านี้บ้าง  แต่ไปให้ความสำคัญกับคนที่สร้างความสงบเรียบร้อย ทำความผิด ละเมิดสถาบันฯ  ผมว่าไม่ถูก สื่อให้ความสำคัญอย่างนี้ไม่ถูก คนดีๆ เขาทำตั้งเยอะแยะ  มันควรจะต้องให้เขามาทำไหมทำลายสิ่งของทางราชการ  ละเมิดสถาบันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผมคนหนึ่งที่ยอมรับ

ล่าสุด "อ.ชูชาติ ศรีแสง"  อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ศาลยุติธรรม   ให้ความเห็นกรณีที่แกนนำม็อบ รวมถึงกลุ่มนักการเมือง  ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาว่า รัฐบาลมีความพยายามจะสร้างเงื่อนไขในการปรามปรามประชาชน  ที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการเคลื่อนไหว  ว่า   ".....แถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 มีข้อความตอนหนึ่งว่า
.....โดยจะใช้บังคับกฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่ ดำเนินการต่อผู้ชุมนุมที่กระทำผิด ฝ่าฝืนกฎหมาย เพิกเฉยต่อการเคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น โดยจะดำเนินคดีต่างๆ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ

.....เท่านั้นแหละบรรดาวัวสันหลังหวะทั้งหลาย รวมทั้ง ส.ส. และพรรคการเมืองที่คอยสนับสนุนม็อบอยู่ข้างหลัง ต่างก็ออกมาด่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กันอย่างพร้อมหน้า  ส.ส.และพรรคการเมืองต้องรู้อำนาจหน้าที่ของตนเอง ถ้าไม่ต้องการให้กฎหมายฉบับใด มาตราใด มีผลใช้บังคับ ก็เสนอยกเลิกได้เลย   เหตุใดจึงไม่ดำเนินการหรือไม่กล้า ?

 

อ.ชูชาติ ซัดพวกวัวสันหลังหวะ แขวะนายกฯอยู่ได้ กล้ามั๊ยล่ะ..ชงยกเลิกเลยกม.ไหนขวางม็อบ

 

อ.ชูชาติ ซัดพวกวัวสันหลังหวะ แขวะนายกฯอยู่ได้ กล้ามั๊ยล่ะ..ชงยกเลิกเลยกม.ไหนขวางม็อบ

 

อ.ชูชาติ ซัดพวกวัวสันหลังหวะ แขวะนายกฯอยู่ได้ กล้ามั๊ยล่ะ..ชงยกเลิกเลยกม.ไหนขวางม็อบ

อ.ชูชาติ ซัดพวกวัวสันหลังหวะ แขวะนายกฯอยู่ได้ กล้ามั๊ยล่ะ..ชงยกเลิกเลยกม.ไหนขวางม็อบ ช้อปปิ้งออนไลน์ ลาซาด้า ดีลดี ส่งฟรีทุกวัน​ ลดต่อเนื่องจาก11.11​ >> กดช้อปเลย <<