คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม โดนโทษ 4 เดือน แม้ถูกสั่งแบนไม่มีกำหนด

คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม แม้เพิ่งถูกแบนไม่มีกำหนด หลังรับโทษแบนไม่ให้เล่นวอลเลย์บอล 4 เดือน ปมพฤติกรรมสมัยเรียน

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ ทางสมาคมวอลเลย์บอลเกาหลี (Korean Volleyball Association) ได้สั่งลงดาบแบนคู่แฝดนักวอลเลย์บอลที่ถือได้ว่าเป็นอนาคตของทีมชาติเกาหลีใต้ อย่าง อีแจยอง และ อีดายอง สองสาวขวัญใจแฟนๆ วอลเลย์บอล วัย 24 ปี  เนื่องจากได้มีการแฉว่าเธอทั้งคู่ได้กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในสมัยเรียน ด้วยการกลั่นแกล้งเพื่อนนานกว่า 10 ปี ทั้งนี้กัปตันคิม หรือ คิม ยอนคยอง ยังโดนพิษร้ายของทั้งสองคนเล่นงานอีกด้วย

อ่านข่าว - นักวอลเลย์แฝด อีดายอง - อีแจยอง โดนแบน ถูกปลดออกจากทีมชาติเกาหลีใต้

คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

แต่ล่าสุดสื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ได้รายงานว่า คู่แฝด อีดายอง (Lee Da Young) และ อีแจยอง (Lee Jae Young) เตรียมหวนกลับคืนวงการวอลเลย์บอลอีกครั้ง หลังจากที่พวกเธอถูกแบนไม่มีกำหนดไปก่อนหน้านี้ 

คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม


โดยโทษแบนคู่แฝดที่ทั้งคู่ได้รับนั้นก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย เนื่องจากพวกเธอเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถสูงมาก และสร้างความสำเร็จมากมายให้กับทีมชาติ โทษของฝาแฝดคือ การถูกห้ามเล่นอย่างไม่มีกำหนด ทั้งในระดับสโมสร ระดับทีมชาติ รวมถึงการเป็นโค้ชในอนาคต


ตามรายงานระบุว่า คิมยออิล ผู้จัดการ สโมรสรฮึงกุกไลฟ์ หรือฉายา แมงมุมสีชมพู (Heungkuk Life Insurance Pink Spiders) ได้เข้าเจรจากับคณะกรรมการสมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีว่า สองแฝดพี่น้องอี เจ้าของฉายานักตบนางฟ้า จะอยู่ในรายชื่อผู้เล่นที่จะแข่งขัน V League 2021/22 ซึ่ง หมายความว่าการแบนของทั้งสองสิ้นสุดลงแล้ว 

คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม

ทั้งนี้หากนับกันอย่างถี่ถ้วนจะทราบว่า  คู่แฝดอีดายอง  และ อีแจยอง ถูกลงโทษไปเพียง 4 เดือนเท่านั้น และในเร็ววันนี้ พวกเธอจะกลับมาเล่นตามปกติในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนตุลาคม 2564

คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม


สองสาวจะได้กลับมาเล่นแค่ในระดับลีกเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการแบนในระดับทีมชาติ ที่รุนแรงกว่ามาก และไม่สามารถระบุได้ว่าโทษจะถูกยกเลิกเมื่อใด ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบกับทีม เพราะพวกเธอต่างเป็นผู้เล่นหลักตัวสำคัญ และมีส่วนช่วยอย่างมากในการพาเกาหลีใต้ไปสู่โอลิมปิก 2020


อย่างไรก็ตาม สำหรับรายการล่าสุดอย่าง การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก (Volleyball Nations Leauge 2021) ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมานั้น ทีมชาติเกาหลีใต้ที่ไม่มีคู่แฝดมาช่วยทีมทำผลงานได้แค่ที่ 15 ของตาราง ชนะ 3 เกม แพ้ 12 เกม เสีย 40 เซต ได้ 16 เซต ซึ่งรายการนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกาเป็นแชมป์ในซีซั่นนี้

คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม

คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม

คู่แฝด อีแจยอง - อีดายอง เตรียมคืนสนาม

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า