เปิดประวัติ "ธันวา ราศีธนู" เจ้าของเพลงฮิต "ไก่ตาฟาง" หลังติดโควิด-19 เสียชีวิต!

เปิดประวัติ "ธันวา ราศีธนู" เจ้าของเพลงฮิต "ไก่ตาฟาง" หลังติดโควิด-19 เสียชีวิต!

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกสะเทือนวงการบันเทิงไทย เเละต้องขอเเสดงความเสียใจเมื่อศิลปินที่มีความสามารถในวงการเพลงบ้านเราอีกคน สำหรับ "ธันวา ราศีธนู" เจ้าของบทเพลงดังอย่าง ไก่ตาฟาง , 11 รด, กบเฒ่า, และอีกมากมาย ซึ่งพักหลังเจ้าตัวได้ห่างหายไปจากวงการเพลง ไปพร้อมๆ กับข่าวลือว่า กำลังตกอับ นั้นได้เสียชีวิตลงเเล้ว ด้วยเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ธันวา ราศีธนู

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

 

สำหรับประวัติ "ธันวา ราศีธนู" หรือ "ธันวา ราศีธนู อาร์สยาม" เขาเป็นชาว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีพี่น้อง 3 คน เป็นน้องคนเล็กสุด เรียนจบชั้น ป. 6 จึงไปทำงานเป็นเด็กท้ายรถ 2 ปี  ทางด้านครอบครัวได้สูญเสียคุณแม่ไปด้วยโรคมะเร็ง ก่อนที่คุณพ่อมีภรรยาใหม่ และได้ย้ายตามพ่อไปอยู่ จ.เพชรบูรณ์ แต่กลับเข้ากับครอบครัวใหม่ของพ่อไม่ได้ จึงตัดสินใจพากันย้ายเข้ากรุงเทพฯ  ทำให้ชีวิตของเขาต้องต่อสู้ทำงานหลากหลายอาชีพ จนวันหนึ่งเจอเพื่อนเก่าที่เป็นนักดนตรีชักชวนธันวามาร่วมวงด้วยกัน แม้วงจะแตกไปแต่ธันวายังคงเดินตามความฝันของตัวเองจนได้มาเป็นนักร้อง

 

ธันวา ราศีธนู

 

ทางด้านผลงานเพลงเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2544 ออกงานชุดแรก ชุด แผ่ราศี มีเพลง หัวอกแม่ เป็นเพลงนำด้วยน้ำเสียงที่หวานปนเศร้าบอกเรื่องราวของผู้มีพระคุณที่จากไป จากนั้นในช่วงปลายปี 2545 มีผลงานชุดที่ 2 ชุด นักสู้ของแม่ ที่เขาตั้งใจแต่งเพื่อจะบอกอะไรหลายอย่างให้ดวงวิญญาณของพ่อแม่ได้รับรู้ว่า ในช่วงเวลาที่ท่านจากไปนับสิบปี เขายังทำในสิ่งที่แม่หวังในสิ่งที่แม่อยากให้เป็นไม่ได้ แต่อย่างน้อยเขาก็ยังเป็นนักสู้เหมือนแม่

 

ธันวา ราศีธนู

 

 
ผ่านไปเกือบ 2 ปี ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2547 ชุดที่ 3 ชุดวันที่ฉันรอ ได้ออกเทปในนาม บ. ไล้ท์มีเดียบางกอก จัดจำหน่าย มีเพลงอย่าง คำของแม่ , น้ำตากาดำ ,ข้าวก้นบาตร , ชายชรากับกองขยะ เป็นต้น ต่อมาในปี 2549 ชุดที่ 4 ชุด ตำนานนักสู้  และมีอยู่วันหนึ่งเขาได้โทรคุยกับนักจัดรายการ ลูกทุ่งมหานคร "ดีเจกบ" ได้บอกกล่าวว่า "เพลงไก่ตาฟาง" กำลังได้รับความนิยมในภาคใต้ ทางรายการ ลูกทุ่งมหานครจึงได้ลองเปิดเพลงไก่ตาฟาง ครั้งแรกก็รู้สึกว่าเป็นงานใช้ได้ น้ำเสียงออกแนวคำภีร์บ้าง แต่ดนตรีถ้า mix sound ใหม่ น่าจะโอเคกว่านี้ เป็นความรู้สึกครั้งแรกของดีเจกบ เมื่อได้ยินเพลง จนปัจจุบันเพลง “ไก่ตาฟาง” ของ “ธันวา  ราศีธนู” ก็ได้รับการถูกขอบ่อยจนเป็นเพลงในช่วงเพลงช้างเผือกโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

 

ธันวา ราศีธนู


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด