สมคิด พุ่มพวง เครียดไข้ขึ้น ร้องอ้างสิทธิ์ตามกฎหมาย

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกก.3.บก.ป. สามารถจับกุม นายสมคิด หรือ แดง พุ่มพวง ได้แล้ว บนถรถไฟ ที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าตัวโกนหัวอำพรางตัว คาดว่าจะหนีเข้ากรุงเทพฯเพื่อกบดาน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกก.3.บก.ป. สามารถจับกุม นายสมคิด หรือ แดง พุ่มพวง ได้แล้ว บนถรถไฟ ที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าตัวโกนหัวอำพรางตัว คาดว่าจะหนีเข้ากรุงเทพฯเพื่อกบดาน  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

สมคิด พุ่มพวง เครียดไข้ขึ้น ร้องอ้างสิทธิ์ตามกฎหมาย

อ่านข่าว - ด่วนสุด!รวบแล้ว สมคิด เดอะริปเปอร์ เจอตัวบนรถไฟ อำพรางหน้าตาวางแผนเข้ากรุงฯ

ต่อมา พลเมืองดี ผู้แจ้งเบาะแส นายสมคิด จนนำไปสู่การจับกุม เปิดเผยอย่างละเอียดว่า ขึ้นรถไฟและนั่งเบาะตรงข้ามกัน ทำให้แฟนเห็นรอยบากที่คิ้ว บอกเราว่าให้ลองดูว่าใช่ นายสมคิด ตามหมายจับหรือไม่ เลยลองจ้องหน้า จากนั้นได้ย้ายที่นั่ง แต่เดินกลับมาพยายามมองหน้าให้ชัดอีกครั้ง ซึ่ง นายสมคิด จับหมวกและดึงลงตลอดเวลา ไม่แน่ใจว่า เขารู้ตัวหรือไม่ ตอนอยู่บนรถไฟดูไม่มีพิรุธ นิ่ง ปกติมาก

 

เมื่อถามว่า ทำไมถึงมั่นใจ พลเมืองดี กล่าวว่า สังเกตจากเครา จำได้จากรูป ตาโตๆ คล้ำๆ และเห็นรอยบากบนหน้า เราเลยส่งรูป ตำแหน่งให้ตำรวจรู้ว่าอยู่ตรงไหน เพราะรถไฟจะมีจังหวะจอดระหว่างทางตลอด

 

สมคิด พุ่มพวง เครียดไข้ขึ้น ร้องอ้างสิทธิ์ตามกฎหมาย

อ่านต่อที่ - ปรบมือให้พลเมืองดี เล่านาทีตัดสินใจแจ้งตร.เจอ สมคิด ฆาตกรต่อเนื่องบนรถไฟ  ล่าสุดจอมโหดเปิดใจแผนหนี!

 

กระทั่ง พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกหลายนาย นำตัวนายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมมาทำการคุมขังที่ห้องควบคุมภายใน สภ.กระนวน โดยทันทีที่รถควบคุมผู้ต้องหาเดินทางมาถึงสภ.กระนวน มีชาวบ้านนับร้อยคน ยืนรออยู่ในบริเวณ สภ.กระนวน และริมถนน เพื่อรอดูหน้าผู้ต้องหา 


ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน อย่างแน่นหนา ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวมาถึง สภ.กระนวน ได้ทำการควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม ทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา ซึ่งในขณะนั้นผู้ต้องหาเกิดอาการเซ คล้ายคนที่มีอาการอ่อนเพลีย พร้อมกับร้องขอยาแก้ไอ แก้ปวด เจ้าหน้าที่จึงประสานแพทย์ จาก รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน มาทำการตรวจร่างกาย และให้การรักษาในเบื้องต้น

ขณะที่นางแดง น้อยเสนา อายุ 52 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่มาดูหน้าตาของผู้ต้องหา บอกว่า หลังจากทราบว่า ตำรวจจะเอาตัวผู้ต้องหามาคุมขังที่โรงพักกระนวน จึงพากันมาดู อยากให้คนร้ายถูกประหารชีวิต จะได้ไม่ต้องออกมาก่อเหตุกับคนอื่นๆอีก

สมคิด พุ่มพวง เครียดไข้ขึ้น ร้องอ้างสิทธิ์ตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน กล่าวว่า นายสมคิด มีอาการอ่อนเพลีย โดยบอกว่ามีโรคประจำตัวคือโรคความดันสูง ไม่ได้พักผ่อนทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย และมีไข้ ปวดตามร่างกายและขอยากิน จึงได้ให้ยาแก้ไข และให้แพทย์มาตรวจร่างกายเพื่อเก็บดีเอ็นเอ

 

"ตำรวจได้จัดนายสมคิดขังเดี่ยว แยกจากผู้ต้องขังรายอื่นๆ ซึ่งในห้องขังนั้นมีผู้ต้องขังคดียาเสพติด 3 ราย โดยให้ผู้ต้องขังช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่เข้าเวรยามตลอด 24 ชม.ซึ่งหากผู้ต้องหามีอาการแปลกๆให้เรียกตำรวจทันที"


นอกจากนี้นายสมคิด ยังอ้างอาการป่วยดังกล่าว ขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ปฏิเสธไม่ขอไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 ให้สัมภาษณ์ว่า ในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 19 ธ.ค. จะมีการนำนายสมคิด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังก่อเหตุ เลขที่ 293 หมู่ 19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

 

สมคิด พุ่มพวง เครียดไข้ขึ้น ร้องอ้างสิทธิ์ตามกฎหมาย