ซึ้งเกินบรรยาย!! "เด็กสถานพินิจ" เขียนจดหมายถึง "ลุงวิศวะ" เตือนสติในฐานะคนที่เคยก้าวพลาด ทุกถ้อยคำคมบาดใจ!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันที่ 11 ก.พ.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา สังคมต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษกับคดีที่นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ วิศวกร วัย 50 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายนวพล ผึ่งผาย หรือปอน นักเรียนชั้นม.4 อายุ 17 ปี เสียชีวิต (ชมคลิป:  จุดเริ่มต้นเหตุทั้งหมด "ลุงวิศวกรยิงเด็กม.4" )โดยสาเหตุเริ่มมาจากการกระทบกระทั่งเรื่องจอดรถขวางทางบริเวณสะพานปลาอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2560 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และถกเถียงกันอย่างหนัก โดยมีคนดังจากหลากหลายแวดวง ทั้ง ดารา นักแสดง พิธีกร ทนายความ ร่วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวด้วย ซึ่งส่วนใหญ่สังคมต่างแสดงความเห็นอกเห็นใจฝ่ายวิศวกร ผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมองว่าหากตกอยู่ในสถานการณ์ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาล้อมรถและรุมทำร้าย ก็ต้องยิงปืนออกไปปกป้องครอบครัวที่อยู่ภายในรถเช่นเดียวกัน 

 

ซึ้งเกินบรรยาย!! "เด็กสถานพินิจ" เขียนจดหมายถึง "ลุงวิศวะ" เตือนสติในฐานะคนที่เคยก้าวพลาด ทุกถ้อยคำคมบาดใจ!!

 

ล่าสุด เฟซบุ๊ก The Clip by ห้องพักรายวันซอยอุดมสุข 51  ได้เผยแพร่ข้อความจากจดหมายจำนวน 4 ฉบับ ที่เขียนโดยเยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โดยข้อความในจดหมายเขียนถึงนายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ วิศวกร ผู้ก่อเหตุ รวมทั้งเพื่อนๆของ โจ๋ ม.4 ที่ถูกยิงเสียชีวิต เพื่อต้องการเตือนสติในฐานะ เยาวชนที่เคยก้าวพลาดในชีวิต และไม่ต้องการให้คนอื่นดำเนินชีวิตผิดพลาดแบบพวกเขา ซึ่งเนื้อหาในจดหมายแต่ละฉบับมีความหมายลึกซึ้ง กินใจ อ่านแล้วชวนให้น้ำตาไหลกันเลยทีเดียว

 

โดยเฟซบุ๊ก The Clip by ห้องพักรายวันซอยอุดมสุข 51   ได้โพสต์ข้อความในเพจไว้ดังนี้ 

 

เตือนสติทั้งสังคม!! #เด็กก้าวพลาด เขียนจดหมายถึงลุงวิศวกร-เพื่อนโจ๋ ม.4 อ่านแล้วน้ำตาไหล #เขียนได้กินใจมากๆ — @ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก (9'ก.พ.60)

 

ซึ้งเกินบรรยาย!! "เด็กสถานพินิจ" เขียนจดหมายถึง "ลุงวิศวะ" เตือนสติในฐานะคนที่เคยก้าวพลาด ทุกถ้อยคำคมบาดใจ!!

 

"ถึงลุงวิศวกร/ ที่กำลังขาดอิสระภาพจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด เช่นเดียวกับผม ไม่ได้ซ้ำเติมลุงนะครับ ถ้าวันนั้นลุงไม่มีปืนลุงจะตัดสินใจอย่างไร? นี้เป็นคำถามของสังคม และผมคิดว่าแน่นอนลุงต้องหนี แล้วทำไมลุงไม่หนี การเลี่ยงสถานการณ์ ไม่ทำให้เราขี้ขลาด แต่ทำให้เราแข็งแกร่งเพื่อความปลอดภัยของเราและทุกคนภายในรถ แต่ผมจะไม่ตัดสินว่าใครผิดหรือถูก แต่อยากให้ลุงคิดก่อนทำเสมอ ไม่ว่าลุงจะอยู่ที่ไหนสิ่งที่จะทำให้ลุงปลอดภัย ไม่ใช่อาวุธ แต่เป็นสติของลุงเองต่างหากครับ อย่าท้อครับลุง อย่างที่ป้าเคยบอกผมว่า สูญเสียได้แต่อย่าเสียศูนย์นะครับ คุณค่าของคนขึ้นอยู่กับผลงาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็อย่าลืมทำดีครับ"