“กรุงเทพโพลล์” เผย ปชช. พอใจการบริหาร ศก. “รัฐบาลบิ๊กตู่” ค่อนข้างน้อย!! ชี้!! “รายได้ไม่พอรายจ่าย”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

กรุงเทพโพลล์ เผย ประชาชนพอใจการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ค่อนข้างน้อย  ชี้ รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ต้องกู้หนี้ยืมสิน

        วันนี้ (15 ม.ค. 59) กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รายงาน ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “เศรษฐกิจในครอบครัวกับความพึงพอใจต่อการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์" โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,052 คน พบว่าสภาพเศรษฐกิจและค่าครองชีพของครอบครัว ในปัจจุบันพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 37.1 มีรายได้พอ ๆ กับรายจ่าย ส่วนร้อยละ 28.9 มีรายได้ไม่พอกับรายจ่ายต้องกู้หนี้ยืมสิน และร้อยละ 16.9 มีรายได้ไม่พอกับรายจ่าย ทำให้ต้องนำเงินออมมาใช้ ขณะที่ ร้อยละ 17.1 มีรายได้มากกว่ารายจ่าย มีเงินเหลือออม

        นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 62.5 ไม่ค่อยมีความเครียดและความกังวล แต่มีถึงร้อยละ 37.5 ที่มีความความเครียด และความกังวล

        สำหรับวิธีที่ใช้ในการแก้ปัญหาการเงินและปัญหาเศรษฐกิจของครอบครัว พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 66.2 ใช้วิธีเพิ่มความระมัดระวังในการใช้จ่าย รองลงมาร้อยละ 33.1 ใช้วิธีหาอาชีพเสริม หรือเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่นที่รายได้มากกว่า และร้อยละ 22.0 ใช้วิธีหยิบยืมญาติพี่น้อง/ กู้ธนาคาร และประชาชนร้อยละ 5.6 เลือกที่จะกู้เงินนอกระบบในการแก้ปัญหา ขณะที่ ร้อยละ 2.9 ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร/ ไม่มีที่พึ่ง

        ในส่วนของความพึงพอใจในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์  ในเรื่อง รายได้           ค่าครองชีพ และปากท้องของประชาชน ส่วนใหญ่ร้อยละ 50.2 พอใจค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด ขณะที่ร้อยละ 49.8 พอใจค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

 

ข้อมูล : “กรุงเทพโพลล์” เผย ปชช. พอใจการบริหาร ศก. “รัฐบาลบิ๊กตู่” ค่อนข้างน้อย!! ชี้!! “รายได้ไม่พอรายจ่าย”