- 26 ม.ค. 2559
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th
เมื่อวาน (25 ม.ค. 59) นางสาววารุณี กิจเจริญพูลสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ระบุว่า ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบ ไฮเปอร์มาร์เก็ตปีนี้ยังคงมีการแข่งขันกันรุนแรง โดยเฉพาะในเรื่องของราคาสินค้า เนื่องจากผู้ประกอบการยังต้องการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะใช้งบลงทุนประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาท ในการขยายสาขาใหม่ 22 สาขา แบ่งเป็น ไฮเปอร์มาร์เก็ต 5 สาขา บิ๊กซีมาร์เก็ต 3 สาขา มินิบิ๊กซี 11 สาขา และร้านขายยาเพียว 3 สาขา
นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค ซึ่งดูจากแนวโน้มกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2558 ที่ผ่านมามองว่าภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคในปีนี้น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน