"อมตะ-บีไอจี" ทุ่มงบ สร้าง "อมตะ อินดัสเทรียลแก๊ส " มูลค่ากว่าพันล้าน!! หวังสร้าง "รายได้" ช่วงเศรษฐกิจพ่นพิษ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

               "อมตะ" จับมือ "บีไอจี" จัดตั้ง บริษัท อมตะ อินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท เพื่อให้บริการก๊าซอุตสาหกรรมพร้อมนวัตกรรมครบวงจร หวังช่วยในการขยายโอกาสทางธุรกิจ และลดต้นทุนด้านความเสี่ยงทางธุรกิจของลูกค้า

 

 

                วันนี้ (22 ก.พ. 59) นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้อมตะกรุ๊ปได้เข้าร่วมลงทุนกับบริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตและจำหน่ายก๊าซอุตสาหกรรมรายใหญ่ของประเทศไทยโดยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท อมตะ อินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (เป็นบริษัทร่วม) ใช้งบลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตก๊าซอุตสาหกรรมเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ทั้งนี้ อมตะถือหุ้น 42% และบีไอจีถือหุ้น 58%

                เป้าหมายการจัดตั้งบริษัท อมตะ อินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด เพื่อให้บริการก๊าซอุตสาหกรรมพร้อมนวัตกรรมครบวงจรกับผู้ประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ และมีเป้าหมายภายใน 5 ปี นับจากนี้จะขยายการบริการไปยังนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร รวมถึงการบริการให้กับโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะในต่างประเทศที่มีความต้องการใช้ก๊าซอุตสาหกรรมอีกจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยในการขยายโอกาสทางธุรกิจ และสามารถลดต้นทุนด้านความเสี่ยงทางธุรกิจของลูกค้า ที่มีความต้องการใช้ก๊าซอุตสาหกรรมในกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตและจัดส่งก๊าซอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าอีกด้วย

                นอกจากนี้ ถือว่าเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะรายได้จากการขายที่ดิน ซึ่งในปี 2558 มีสัดส่วนประมาณร้อยละ 30 ของรายได้รวม ซึ่งถือว่าเป็นการบริหารความเสี่ยงของรายได้ของกลุ่มอมตะ จากความผันผวนทางเศรษฐกิจในประเทศที่จะมีผลโดยตรงกับยอดขายที่ดิน