เอ้า...เส้นตายใหม่!!! "ศรีวราห์" กัดฟันขีดเดดไลน์ใหม่ ชี้10 ธ.ค.นี้ "ธัมมี่" ไม่โผล่...เจอ 7 กองร้อยลุยตะครุบตัวแน่??!!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


เอ้า...เส้นตายใหม่!!! "ศรีวราห์" ยอมหยวนให้ "หลวงพ่อนะจ๊ะ" อีกรอบ โดยยอมขีดเดดไลน์ใหม่ ชี้ 10 ธ.ค.นี้ไม่โผล่...เจอ 7 กองร้อยลุยตะครุบตัวแน่??!!

 

วันนี้ (2 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายว่า เมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประชุมหารือในการดำเนินการกับพระธัมมชโย โดยในเบื้องต้นให้ทาง พศ. ในฐานะที่เป็นหน่วยงานทางปกครองคณะสงฆ์เจรจาให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัว แต่ต้องไม่เกินวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ล่าสุดทางดีเอสไอได้ร้องขอกำลังสนับสนุนจากทางตำรวจมา ประมาณ 6-7 กองร้อย ทั้งทีมแทพย์ พยาบาล ตำรวจสื่อสาร หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด สนัขตำรวจ และเฮลิคอปเตอร์ไว้เตรียม พร้อมปฏิบัติการ 24 ชั่วโมง ส่วนแผนการดำเนินการจะทำอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับดีเอสไอ ตำรวจไม่ได้เสนอแผนอะไร เพราะเป็นเพียงหน่วยสนับสนุนกำลังตามที่ดีเอสไอร้องขอมาเท่านั้น และตำรวจก็ได้ดำเนินการให้แล้ว
      

      
“ส่วนการดำเนินคดี ถ้าวันนี้พระธัมมชโยไม่มามอบตัว พนักงานสอบสวนต้องร้องทุกข์กับรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหาที่มีหมายจับ ส่วนกรณีที่มีประชาชนตั้งข้อสังเกตว่าพระธัมมชโยอยู่ภายในหรือไม่นั้น ทุกคนที่ออกมาให้ข่าวต้องรับผิดชอบ อย่างกรณีที่โฆษกศิษยานุศิษย์ ออกมาระบุว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัด ถ้าเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าไม่อยู่ ก็ต้องถูกดำเนินคดีฐานนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ อย่างไรตามตนย้ำว่าไม่เกินนสามเดือนจะดำเนินการกับพระธัมมชโยได้ ถ้าหากไม่อยู่ก็กลายเป็นผู้ต้องหาหลบหนี ตำรวจ ก็จะได้สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการต่อไป แต่ปัญหาขณะนี้ไม่มีใครยืนยันว่าพระธัมมชโย อยู่ในวัดหรือไม่” รองผบ.ตร. ระบุ